ĐT UAE mang "Quả bóng Vàng" tại giải vô địch U20 thế giới sang Việt Nam

07:02, 02/02/2013

Ngày 2-2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển bóng đá Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã chính thức chốt lại danh sách 23 tuyển thủ UAE cho chuyến đến làm khách trên sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam vào ngày 6-2 tới.

ĐT UAE mang toàn bộ cầu thủ vừa đoạt ngôi vô địch Cúp vùng Vịnh 2013 sang Việt Nam. Ảnh: Internet

ĐT UAE mang toàn bộ cầu thủ vừa đoạt ngôi vô địch Cúp vùng Vịnh 2013 sang Việt Nam. Ảnh: Internet

HLV trưởng Mahdi Ali Hassan Redha đã lựa chọn toàn bộ các cầu thủ đã cùng ĐT UAE thi đấu và giành ngôi vô địch Cúp vùng Vịnh 2013 (Gulf Cup 2013) tổ chức tại Bahrain hồi tháng 1 vừa qua. Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của chân sút Isamaeil Matar Ibrahim, cầu thủ từng đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng tại giải vô địch U20 thế giới năm 2003 và luôn được đánh giá là cây săn bàn số 1 trong những năm qua của đội bóng Tây Á này.

Ngoài ra, 2 gương mặt thi đấu nổi bật khác là Vua phá lưới Gufl Cup 2013 Ahmed Khalil và Cầu thủ xuất sắc nhất Gufl Cup 2013 Omar Abdulrahman cũng hứa hẹn sẽ giúp UAE tạo nên sự bùng nổ trong cuộc đọ sức với ĐT Việt Nam vào ngày 6-2 tới.

Như vậy, với lực lượng quy tụ đầy đủ anh tài, tuyển UAE cho thấy sẽ là thử thách cực lớn đối với ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội khách sẽ đặt chân tới sân bay Nội Bài – Hà Nội vào sáng ngày 4-2 tới.

Dưới đây là danh sách ĐT UAE

HLV trưởng: Mahdi Ali Hassan Redha

Thủ môn (3): Ali Khaseif Housani, Khaled Issa Bilal, Dawoud Sulaiman Ali.

Hậu vệ (6): Abdulla Mousa Bloushi, Abdulaziz Mohd Sanqour, Hamdan Ismail Alkamali, Mohamed Ahmed Gharib, Mohnad Salem Ghazy, Waled Abbas Murad.

Tiền vệ (7): Abdulaziz Hussain Haikal, Majed Hassan Ahmed, Ali Salem Alamri, Haboosh Saleh Salbookh, Khamis Ismail Zayed, Amer Abdurahman Alhammadi, Habib Fardan Alfardan.

Tiền đạo (7): Isamaeil Matar Ibrahim, Omar Abdulrahman, Saeed Salem Alkatheeri, Ismail Salem Alhammadi, Ali Ahmed Mabkhout, Ahmed Khalil Subait, Mohamed Fawzi Johar.

Về phía đội chủ nhà Việt Nam, sau ba trận giao hữu thành công, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục tập luyện ráo riết chuẩn bị cho trận gặp ĐT UAE ở vòng loại Asian Cup 2015.

Trả lời báo báo chí sau trận đấu với CLB Hyundai Mipo Dolphin, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng về tinh thần thi đấu và những nỗ lực thể hiện mình của các học trò. Tuy nhiên, ngoài việc cần tiếp tục phát huy những điểm mạnh, đội tuyển cũng cần khắc phục điểm yếu thấy rõ là khả năng chống bóng bổng.

Bộ khung chính của ĐT Việt Nam dần được định hình. Ảnh: Xuân Hồng.

Bộ khung chính của ĐT Việt Nam dần được định hình. Ảnh: Xuân Hồng.

Nhận xét về hai cầu thủ Việt kiều là Mạc Hồng Quân và Nguyễn Michal, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Mạc Hồng Quân đã cho thấy nhiều tiến bộ. Quân có khả năng di chuyển và phối hợp tốt với các đồng đội. Tôi rất vui vì Hồng Quân đã ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, tôi muốn Hồng Quân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Còn về Nguyễn Michal, tôi thấy ưu điểm là khả năng đọc trận đấu tốt và có lợi thế về thể hình. Đội tuyển đang rất mẫu trung vệ như vậy”.

Vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay là khi nào HLV Hoàng Văn Phúc chốt danh sách chính thức của ĐT Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup 2015. HLV trưởng ĐT Việt Nam cho rằng, hiện tại vẫn giữ lại toàn bộ 27 tuyển thủ và chỉ đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách đội tuyển ở thời điểm 1 ngày trước trận đấu với ĐT UAE.

Về trận đấu sắp tới, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc nói: “Ba trận đấu giao hữu vừa qua, các cầu thủ trẻ đã thể hiện một tinh thần thi đấu tốt. Điều cần thiết hiện nay là các cầu thủ cần duy trì trạng thái tinh thần tốt, tích cực tập luyện và đoàn kết để có kết quả tốt nhất trước lượt trận đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015 gặp ĐT UAE vào ngày 6-2 tới”.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com