Tìm lại niềm tin!

05:02, 01/02/2013

Thất bại liên tiếp trong năm 2012 vừa qua đã khiến hình ảnh đội tuyển bóng đá quốc gia xuống rất thấp trong lòng người hâm mộ. Chính vì vậy, đợt tập trung lần này, đội tuyển quốc gia sẽ phải thể hiện được khát khao và một diện mạo mới để dần tìm lại niềm tin yêu của khán giả.

Mặc dù chỉ là HLV tạm quyền trong 2 trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2015 nhưng khi phát biểu với báo giới, HLV Hoàng Văn Phúc đã bộc lộ cảm xúc thật vinh dự trong lần đầu tiên được dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Vì vậy, ông đã đặt nhiệm vụ cho mình là phải xây dựng được lối chơi cho đội tuyển, đồng thời giúp các cầu thủ trẻ nhanh chóng hòa nhập và trưởng thành để tự tin bước vào SEA Games 27. Lần đầu tiên trong lịch sử tập trung đội tuyển, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định triệu tập quá nửa số thành viên đội tuyển là những gương mặt trẻ thuộc thế hệ 9X. Những cựu binh còn lại sẽ đảm nhận trọng trách dìu dắt thế hệ đàn em. Cho dù mục tiêu cụ thể không được đặt ra tại vòng loại Asian Cup 2015, nhưng rõ ràng HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò cũng phải thể hiện được sự quyết tâm, ý thức tổ chức kỷ luật và khát vọng khẳng định mình qua từng trận đấu, nhất là 2 trận vòng loại Asian Cup. Từng dẫn dắt đội tuyển U22 rất thành công, HLV Hoàng Văn Phúc lên dẫn dắt đội tuyển quốc gia lần này với khát vọng trẻ hóa. Tuy nhiên, ông cũng đã xác định rõ ràng một khi đội tuyển quốc gia thi đấu thì chính là thể hiện bộ mặt của cả nền bóng đá, nên những cầu thủ có kinh nghiệm, bản lĩnh nhất vẫn sẽ là trụ cột chính kết hợp với khát vọng thể hiện của cầu thủ trẻ để tạo ra một hình ảnh tươi mới, đầy máu lửa, nhiệt huyết về cả lối chơi lẫn tinh thần thi đấu. Tuy nhiên, những âu lo trong đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại là khá lớn bởi dàn cầu thủ trẻ tuổi lại non kinh nghiệm và chắc chắn trình độ chuyên môn không thể so sánh bằng các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam vừa tham dự AFF Suzuki Cup 2012. Bên cạnh đó, việc không ít cầu thủ được tập trung đợt này nhiều tháng qua không được thi đấu nên chắc chắn phong độ của các tuyển thủ sẽ khó được đảm bảo. Việc triệu tập nhiều gương mặt trẻ, trong đó có nhiều cầu thủ chưa từng thi đấu cùng nhau nên sự ăn ý trong phối hợp là điều khó tránh khỏi...

Những khát khao được chứng tỏ mình đã được HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò thể hiện qua 2 chiến thắng trong 2 trận đấu giao hữu trước CLB Xi măng Vicem Hải Phòng và CLB Hà Nội T&T. Hy vọng đây sẽ là những viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng lại lối chơi một cách hợp lý và nhuần nhuyễn trong tương lai của đội tuyển Việt Nam./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com