Nhiều hoạt động thể thao đón Tết, mừng Xuân

09:02, 15/02/2013

Trong dịp đón Tết, mừng Xuân Quý Tỵ 2013, trên cả nước đã diễn ra nhiều sự kiện thể thao. Tại TP Hồ Chí Minh, các hoạt động thể thao truyền thống như Liên hoan võ thuật Bình Ðịnh, thi đấu đẩy gậy, biểu diễn lân-sư-rồng sẽ được tổ chức ở Cung Văn hóa Lao động thành phố vào mồng 5 Tết (14-2) nhân dịp kỷ niệm Chiến thắng Ðống Ða 1789. Các giải cờ tướng, cầu mây cũng được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên trong suốt những ngày Tết.

Tại TP Cần Thơ cũng khởi tranh nhiều môn thi đấu trong chương trình Hội khỏe Phù Ðổng TP Cần Thơ và tổ chức giải đua xe gắn máy 125 phân khối vô địch quốc gia vào chiều qua mồng 4 Tết. Bên cạnh đó, còn có Hội thi Lân-sư-rồng các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức tại Vĩnh Long cùng Giải việt dã các huyện Mang Thít, Long Hồ, Tam Bình và thị xã mới Bình Minh, mở đầu Ðại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Vĩnh Long năm 2013. Tại Thừa Thiên - Huế, từ mồng 4 Tết (13-2) đến mồng 10 Tết (19-2) diễn ra Giải bóng chuyền huyện miền núi A Lưới, lễ hội cầu ngư và đua ghe Lăng Cô, Quảng Ðiền, Hội vật làng Thủ Lễ (huyện Quảng Ðiền) và Hội vật làng Sình (huyện Phú Vang). Ở các quận, huyện, TP Ðà Nẵng, trong hai ngày mồng 9 Tết và mồng 10 Tết có giải đua thuyền truyền thống quận Liên Chiểu mở rộng trên sông Cu Ðê với sự tham dự của các đội mạnh đến từ tỉnh Quảng Nam và giải cờ vua, cờ tướng các nhóm tuổi miền trung. Tại TP Hội An (Quảng Nam), diễn ra giải đua ghe dành cho cư dân các làng nghề cá trên sông Hoài.

Lê Quang Liêm hòa ván đầu tiên tại Giải Aeroflot 2013

Ở ván đấu thứ tư tại Giải cờ vua Aeroflot 2013, đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm (trong ảnh, hệ số elo 2686) của Việt Nam và hiện là hạt giống số tám của giải, đã hòa ván đầu tiên trước kỳ thủ Ga-đia Gu-xê-nốp của A-déc-bai-gian (hệ số elo 2623) đêm 12-2. Lê Quang Liêm cầm quân đen ở ván đấu này và buộc phải đồng ý chia điểm với đối thủ sau 28 nước đi. Trước đó, ở ván đấu thứ ba, Quang Liêm đã thắng kỳ thủ nước chủ nhà Nga là An-đrây Ðê-vi-át-kin (hệ số elo 2549) sau 24 nước đi. Sau bốn ván đấu nội dung cờ nhanh, kỳ thủ của Việt Nam hiện đang có 3,5 điểm và tạm thời dẫn đầu bảng tổng sắp cùng 13 kỳ thủ khác. Ở ván đấu thứ năm, đối thủ của Quang Liêm là Pa-ven Pôn-ra-tốp (hệ số elo 2608), kỳ thủ của Nga hiện có 3,5 điểm.

HLV đội Xen-tích chỉ trích trọng tài sau trận thua đậm 0-3

HLV đội Xen-tích Nây Len-nơn đã chỉ trích mạnh mẽ trọng tài chính người Tây Ban Nha An-béc-tô Un-đi-a-nô Man-len-cô sau khi đội của ông thua đậm trên sân nhà trước đội Giu-ven-tút tại vòng 1/8 Champions League rạng sáng 13-2. Theo HLV này, kết quả đã không đến nỗi tệ hại như vậy nếu Xen-tích được hưởng hai quả phạt đền 11 m. Song trọng tài chính đã từ chối những lỗi vi phạm của cầu thủ Giu-ven-tút "mà ai cũng nhìn thấy". HLV Len-nơn nói: "Tôi nghĩ rằng trọng tài đã bắt rất tệ. Tôi thật sự thất vọng với cách điều hành của ông ta. Lẽ ra ông ấy phải thổi ít nhất hai quả phạt 11 m cho chúng tôi. Các cầu thủ của tôi bị Giu-ven-tút liên tục phạm lỗi, nhưng trọng tài đã làm gì? Ðây không phải là bóng bầu dục, mà là bóng đá".

Phạt nhà thầu vì lỗi sân vận động dành cho World Cup

Do việc sửa chữa và xây dựng sân vận động Mi-nê-rao của Bra-xin, nơi sẽ diễn ra các trận đấu của Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2014 có nhiều sai sót, công ty chịu trách nhiệm thực hiện đã bị phạt một triệu rê-an (hơn 500 nghìn USD). Những sai sót này đã bị nhận ra khi sân vận động này mở cửa trong trận đấu giữa hai đội bóng Cru-dai-rô và A.Mi-nai-rô. Những lỗi sai sót chủ yếu bị phát hiện ở các khu vực cửa vào sân, bãi đỗ xe, các quán bar và hệ thống cung cấp nước. Sân Mi-nê-rao là sân bóng thứ hai, sau sân Ca-xte-lô được đưa vào phục vụ tháng trước ở bang miền bắc Pho-ta-lê-da. Trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã lùi thời hạn chót thêm bốn tháng, tới giữa tháng tư tới, để các sân bóng ở Bra-xin chuyển giao cho Ban tổ chức World Cup.

HLV trưởng đội tuyển Ni-giê-ri-a từ chức sau khi đăng quang CAN 2013

HLV Xtê-phen Két-si của đội tuyển Ni-giê-ri-a đã bất ngờ đệ đơn từ chức chỉ sau  một ngày đội tuyển nước này đăng quang tại Giải vô địch bóng đá châu Phi 2013. HLV này tuyên bố với báo chí: "Tôi đã làm đúng những gì nên làm là từ chức". Hiện chưa thể biết nguyên nhân dẫn đến việc từ chức, song theo các nguồn tin thì ông Két-si đã liên tục bị gây áp lực buộc phải từ chức sau vòng đấu bảng CAN 2013. Liên đoàn bóng đá Ni-giê-ri-a (NFF) đã cố gắng hoàn tất thủ tục sa thải Két-si khi giải CAN 2013 đang diễn ra. Theo báo chí châu Phi, một nguyên nhân khác là việc các đội bóng châu Phi cũng đang có xu hướng dùng các HLV của châu Âu. HLV Két-si được xem là một trong những huyền thoại của bóng đá Ni-giê-ri-a khi còn là một cầu thủ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com