Chuyên gia Nhật Bản Ta-na-bê làm cố vấn cho VPF

09:02, 19/02/2013

Chủ tịch HÐQT Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF vừa xác nhận: chuyên gia người Nhật Bản Ta-na-bê đã đồng ý ký hợp đồng với VPF trong 2 năm, trên cương vị là cố vấn cho chủ tịch HÐQT. Ngày 20-2, ông Ta-na-bê có mặt tại Việt Nam để bắt tay vào công việc. Mức lương của ông Ta-na-bê vào khoảng 20.000 USD/tháng. Phía VPF cũng ký thỏa thuận hợp tác lâu dài với bóng đá Nhật Bản. Cơ quan quản lý giải J-League thường xuyên cử các chuyên gia sang trao đổi kinh nghiệm với những người làm bóng đá Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh công tác tìm kiếm các nhà tài trợ trong và ngoài nước.

Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe tự tin có thể giúp BĐVN phát triển
Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe tự tin có thể giúp BĐVN phát triển.

 Ra-pha-en Na-đan vô địch Giải quần vợt đơn nam Bra-xin

Tay vợt người Tây Ban Nha Ra-pha-en Na-đan đã trở lại ấn tượng khi giành chức vô địch Giải quần vợt đơn nam Bra-xin sau trận chung kết với Ða-vít Nan-ban-đi-an. Ðây là giải đấu thứ hai Na-đan tham dự kể từ khi bình phục chấn thương đầu gối anh gặp phải bảy tháng trước. Danh hiệu này khiến Na-đan quên đi thất bại bất ngờ trước đối thủ ít tên tuổi Dê-ban-lốt tại giải quần vợt Chi-lê mở rộng trước đó. Sắp tới, Na-đan sẽ tham dự giải quần vợt Acapulco diễn ra tại Mê-hi-cô trước khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch giải Grand Slam Pháp mở rộng vào tháng 5.

A-xê-nan vẫn muốn giữ chân huấn luyện viên Văng-giê

  Tờ The Sun cho biết: Bất chấp sự phản đối của các cổ động viên, ban lãnh đạo A-xê-nan vẫn muốn giữ chân huấn luyện viên Văng-giê theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm. A-xê-nan đang đối diện với nguy cơ trắng tay mùa giải thứ tám liên tiếp, tuy nhiên, sẽ rất khó tìm người tài giỏi, đặc biệt trong lĩnh vực phát hiện, đào tạo  tài năng như Văng-giê. Chính những thương vụ có lãi lớn dưới thời huấn luyện viên này là nguyên nhân không nhỏ giúp A-xê-nan luôn nằm trong nhóm những câu lạc bộ tăng trưởng hàng đầu thế giới, bất chấp khó khăn tài chính.

Kết quả bốc thăm tứ kết FA Cup

Sau lễ bốc thăm tứ kết FA Cup vừa diễn ra, Man Xi-ti may mắn khi chỉ phải đụng Ban-xli. Tâm điểm của vòng đấu tứ kết là cuộc đối đầu giữa M.U và Chen-xi. Ở trận đấu diễn ra hôm qua 18-2, Chen-xi mới vượt qua được vòng bốn sau khi giành chiến thắng trong trận đá lại với Bren-phót (4-0). Blách-bơn Rô-vơ, đội bóng vừa thắng A-xê-nan ở vòng năm sẽ đối đầu với Min-van ở cặp tứ kết thứ ba. Trong khi đó, Ê-vơ-tơn phải tiến hành đá lại với Ốt-ham và đội thắng sẽ là đối thủ của Vi-gân trong trận tứ kết còn lại. Các trận đấu bù của Chen-xi tại vòng năm, hay đấu lại của Ê-vơ-tơn sẽ diễn ra vào ngày 27-2. Vòng tứ kết FA Cup sẽ diễn ra vào hai ngày là 9 và 10-3.

Huấn luyện viên Man-xi-ni hãy cẩn thận!

Chiếc ghế của Man-xi-ni đang bị đe dọa khi Man Xi-ti vừa tiếp cận huấn luyện viên Lau-đrúp của Xuan-xi. Man-xi-ni có thể bị thay thế  nếu đội bóng tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng. Ban lãnh đạo Man Xi-ti nhắm đến huấn luyện viên 48 tuổi này như một sự thay thế tiềm năng cho Man-xi-ni. Ðây là một mùa giải bết bát của đội bóng khi bị loại sớm ngay sau vòng bảng Champions League năm thứ hai liên tiếp với số điểm cực thấp (3 điểm/6 trận). Còn tại Premier League, cơ hội bảo vệ ngôi vương của họ cũng là rất khó khi đang thua M.U tới 12 điểm sau 26 vòng đấu.

Cơ hội để A-xê-nan có được thủ môn Van-đét

Van-đét và Barca vừa quyết định chia tay vào hè 2014, thời điểm hợp đồng giữa hai bên hết hiệu lực. Nhưng nếu Van-đét muốn ra đi trong hè này, Barca cũng sẽ tạo điều kiện và chỉ đòi 10 triệu bảng phí phá hợp đồng. Bản thân Van-đét  không giấu giếm ý định sang Anh chơi bóng sau khi rời Barca. Việc Van-đét và Barca chia tay bất ngờ mở ra cơ hội cho A-xê-nan. Tuy nhiên, để giành được thủ môn này, ngoài khoản phí giải phóng 10 triệu bảng trả cho Barca, A-xê-nan phải chấp nhận phá trần tiền lương, đáp ứng mức 120.000 bảng mà Van-đét đang lĩnh ở Nô Căm.

Xê-rê-na Uy-li-am trở lại ngôi vị số 1quần vợt nữ thế giới

Trong bảng xếp hạng WTA mới nhất vừa được công bố hôm qua 18-2, tay vợt người Mỹ Xê-rê-na Uy-li-am (trong ảnh) đã trở lại ngôi vị số 1 thế giới ở nội dung đơn nữ. Ở tuổi 32, Uy-li-am trở thành tay vợt nữ nhiều tuổi nhất trong lịch sử quần vợt nữ thế giới lên ngôi số 1 thế giới sau khi hoàn tất trận thắng trước hạt giống số 7 Pê-tra Kvi-tô-va (Cộng hòa Séc) ở vòng tứ kết Giải Ca-ta mở rộng. Ðiểm số của Xê-rê-na Uy-li-am là 10.590 còn số điểm của Vích-to-ri-a A-da-ren-ca là 10.325. Với chiến thắng thứ hai trong 14 lần so tài với cô em nhà Uy-li-am, tay vợt Bê-la-rút A-da-ren-ca đã bảo vệ được danh hiệu vô địch của mình ở giải Ca-ta mở rộng.

Theo nhandan.com.vn

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com