Nhiều kỳ thủ hàng đầu của cờ vua Việt Nam dự Giải vô địch châu Á

08:01, 03/01/2013

Kỳ thủ Lê Quang Liêm sẽ không có mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự giải vô địch khu vực 3.3 châu Á diễn ra từ ngày 21 đến 30-1 tại Phi-li-pin, do cùng thời gian này, anh dự Liên hoan Tradewise Gibraltar tại Anh. Vắng Quang Liêm trong thành phần đội tuyển cờ vua Việt Nam, nhưng đội tuyển vẫn góp mặt trong đội hình với những gương mặt sáng giá như: đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Ðào Thiên Hải, kiện tướng quốc tế Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Ðức Hòa và đại kiện tướng quốc tế nữ Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng là 5.000 USD, trong đó nhà vô địch nam được thưởng 1.000 USD còn nhà vô địch nữ là 500 USD.

Huấn luyện viên Phơ-gu-xơn ca ngợi Van Piếc-xê

Sau màn trình diễn của cầu thủ người Hà Lan Van Piếc-xê (trong ảnh) góp phần mang chiến thắng cho M.U trước Uy-gân, huấn luyện viên Phơ-gu-xơn  đã thừa nhận Van Piếc-xê đã tạo nên một điểm nhấn khác biệt trong cuộc chạy đua giành danh hiệu Barclays Premier League.

Ông nói: "Với Piếc-xê, chúng tôi biết mình đã may mắn chiêu mộ thành công được một trong những cầu thủ hàng đầu, cậu ấy sẽ tạo nên nhiều điểm khác biệt cho đội bóng. Piếc-xê là một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế. Cậu ấy đã chơi cho đội quân Pháo thủ trong bảy năm và đến với M.U ngay tại đỉnh cao sự nghiệp của mình".

Nguyễn Tiến Minh là hạt giống tại Giải cầu lông Ma-lai-xi-a mở rộng

Hôm qua 2-1 tại Ma-lai-xi-a đã tiến hành lễ bốc thăm, phân cặp của Giải cầu lông Ma-lai-xi-a mở rộng 2013. Ðang đứng đầu bảng xếp hạng đơn nam, Lee Chong Wei của nước chủ nhà là hạt giống số 1 của giải. Các vị trí hạt giống tiếp theo lần lượt thuộc về Ta-gô Kê-ni-chi, Xô Xa-xa-ki (Nhật Bản), Nguyễn Tiến Minh (Việt Nam), Gian Ô Gióoc-gien-xen (Ðan Mạch)... Trước mắt, Tiến Minh sẽ sang Hàn Quốc thi đấu giải Hàn Quốc mở rộng, sau đó sang Ma-lai-xi-a dự tiếp giải đấu tại Cu-a-la Lăm-pơ.

VPF có Phó tổng giám đốc người Nhật Bản

Ở mùa giải 2013, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ có một Phó tổng giám đốc người Nhật Bản làm việc, với nhiệm vụ chính là điều hành các giải đấu do VPF tổ chức, theo mô hình của các giải nhà nghề Nhật Bản. Vị Phó tổng giám đốc sắp nhận nhiệm vụ tại VPF là ông Ka-du-y-ô-si Ta-na-bê (người Nhật Bản). Ông đến với VPF theo lời mời của ông Ðai-xu-kê Na-ka-ni-xi - Giám đốc điều hành Giải nhà nghề Nhật Bản J-League.

Mười cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá châu Mỹ năm 2012

Châu Mỹ là nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi cho làng bóng đá thế giới. Cũng vì vậy, gương mặt tiêu biểu ở tốp 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012 của châu lục này không có nhiều bất ngờ ngoài sự vắng mặt của Nây-ma. Ðó là các cầu thủ gây dấu ấn đậm nét trong năm của bóng đá châu Mỹ: L.Mét-xi (Ác-hen-ti-na); R.Phan-cao (Cô-lôm-bi-a); S.A-gu-ê-rô (Ác-hen-ti-na); A.Vi-đan (Chi-lê); G.Hi-goa-in (Ác-hen-ti-na); O.Pê-ran-ta (Mê-hi-cô); E.Ca-va-ni (U-ru-goay); J.Mác-ti-nét (Cô-lôm-bi-a);J.A-ran-gô (Vê-nê-du-ê-la) và C.Xô-xê-đô (Bô-li-vi-a).

Câu lạc bộ Chen-xi chi 25 triệu bảng Anh để có G.Hi-goa-in

Theo báo chí Tây Ban Nha, Câu lạc bộ Chen-xi đã sẵn sàng chi 25 triệu bảng Anh nhằm thuyết phục Rê-an nhượng lại G.Hi-goa-in. Lý do, vì mục tiêu số một của họ là Phan-cao đã tuyên bố sẽ ở lại Át-lê-ti-cô Ma-đrít cho tới hết mùa giải này. Vì vậy, G.Hi-goa-in được coi là sự lựa chọn tốt nhất cho đội hình của huấn luyện viên Bê-ni-tết. Ðẳng cấp của chân sút 25 tuổi này đã được khẳng định qua năm mùa giải thi đấu ở Tây Ban Nha với 111 bàn thắng sau 235 lần ra sân trong mầu áo Rê-an Ma-đrít. Ðiều đáng nói là Hi-goa-in chưa bao giờ được coi là sự lựa chọn số 1 ở Béc-na-bêu.

L.Mét-xi là cầu thủ đầu tiên trong thế kỷ 21 cùng lúc đoạt hai danh hiệu danh giá

Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá quốc tế (IFFHS) vừa trao cho L.Mét-xi danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận đấu giải trong nước và các trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia, cho câu lạc bộ. Ðây là năm thứ hai liên tiếp Mét-xi đứng đầu bảng với danh hiệu này. Anh đứng đầu danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất với 25 bàn thắng, trong đó bao gồm 12 bàn thắng cho đội tuyển Ác-hen-ti-na và 13 bàn cho Bác-xê-lô-na. Ở tuổi 25, L.Mét-xi cũng là cầu thủ đầu tiên trong thế kỷ 21 đoạt cùng lúc hai danh hiệu: Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới và Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng giải hạng nhất trong cùng một năm.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com