Ðội tuyển Việt Nam vẫn dẫn đầu khu vực

09:12, 21/12/2012
Theo bảng xếp hạng của FIFA, trong tháng 12 này, đội tuyển Việt Nam vẫn xếp đầu khu vực mặc dù đã nhận thất bại thảm hại tại AFF Cup 2012 vừa qua. Ðội tuyển Thái-lan vào chung kết một cách "tâm phục, khẩu phục" nhưng chỉ xếp thứ hai ở Ðông - Nam Á.
Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Tuy thất bại nhưng đội tuyển Việt Nam lại có bước thăng tiến mạnh mẽ khi được cộng thêm 34 điểm và tiếp tục củng cố ngôi vị số một của khu vực. Từ kết quả này, đội tuyển nước ta đã tăng thêm bốn bậc và leo lên vị trí thứ 131 trong bảng xếp hạng FIFA. Ðội tuyển Thái-lan đã tăng lên mười bậc so với tháng trước và xếp ở vị trí thứ 136 và kém năm bậc so với Việt Nam. Trong khi đó, đội tuyển Xin-ga-po đã tăng chín bậc trong bảng xếp hạng, xếp ở vị trí thứ 154 trong bảng xếp hạng FIFA, đứng thứ tư sau đội tuyển Phi-li-pin vừa bị họ đánh bại với vị trí thứ 147 thế giới.

HLV A-vra-mô-vích "dè chừng" đội tuyển Thái-lan

Thắng đội tuyển Thái-lan 3-1, song HLV A-vra-mô-vích của đội tuyển Xin-ga-po vẫn hết lời khen ngợi đội tuyển Thái-lan và cho rằng, đội bóng của ông đã thắng một cách may mắn. HLV A-vra-mô-vích cho biết: "Cả hai đội đều có khả năng ghi bàn, nhưng chúng tôi bằng cách riêng của mình và một chút may mắn đã có kết quả tốt ở trận lượt đi. Ở trận lượt về, chúng tôi sẽ phải sang Thái-lan thi đấu và cố gắng ghi bàn thắng bởi nếu không sẽ rất khó khăn". Ông cũng nhận xét, các cầu thủ Thái-lan có kỹ thuật đặc biệt tốt. Họ có khả năng chơi với số đông và kiểm soát bóng tốt ở hàng tiền vệ đồng thời gây ra nhiều vấn đề với đội tuyển Xin-ga-po. Ông A-vra-mô-vích cũng khẳng định là hai đội tuyển Thái-lan và Xin-ga-po là hai đội xứng đáng nhất góp mặt trong trận chung kết và vì thế cần cẩn trọng ở trận chung kết lượt về.

Thầy trò HLV Sáp-phơ vẫn tin vào thắng lợi của đội tuyển Thái-lan

Sau trận thua lượt đi tan nát trước đội tuyển Xin-ga-po, HLV Sáp-phơ (trong ảnh) vẫn đặt niềm tin vào các học trò của mình ở trận chung kết lượt về. Ông cho biết: "Ðối với tôi, kết quả thua không phải là vấn đề vì chúng tôi vẫn còn có trận đấu lượt về ở phía trước. Chúng tôi sẽ được chơi trận đấu đó trên sân nhà tại Băng-cốc và tôi hy vọng sân vận động sẽ được phủ kín khán giả và đó sẽ là điểm tựa để chúng tôi có thể đảo ngược tình thế. Ðiều quan trọng là chúng tôi đã ghi được một bàn thắng trên sân khách và tôi nghĩ chúng tôi có thể thay đổi được mọi thứ. Xin-ga-po đã có may mắn trong trận lượt đi và tôi hy vọng ở trận lượt về, may mắn sẽ đứng về phía chúng tôi". Về cuộc tái đấu lượt về, HLV Sáp-phơ cho rằng, các cầu thủ Xin-ga-po sẽ không thể có được nhiều cơ hội như ở trận lượt đi. 

Mặt sân cỏ nhân tạo đã làm đội tuyển Thái-lan thất bại

Lý giải về nguyên nhân thất bại của đội tuyển Thái-lan ở trận chung kết lượt đi vừa qua, HLV Sáp-phơ đã cho biết: Mặt cỏ nhân tạo của sân Jalan Besar đã làm ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển Thái-lan. Mặt sân này không lý tưởng và hầu hết các cầu thủ Thái-lan đã gặp vấn đề với sân thi đấu. Trước trận đấu, đội tuyển Thái-lan chỉ có vài ngày tập luyện trên mặt cỏ nhân tạo nên các cầu thủ không quen và nhập cuộc rất lúng túng. Họ thường xuyên có những đường chuyền sai địa chỉ và không thể phát huy được lối chơi kỹ thuật của mình. Một điều lo lắng khác ở trận lượt về đối với ông Sáp-phơ là chấn thương của các học trò và số lượng thẻ vàng mà bốn cầu thủ trụ cột của ông đang nhận lãnh.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com