Đầu tháng 1-2013, VFF sẽ công bố danh tính HLV trưởng ĐTVN

09:12, 26/12/2012

Ngày 25-12, tại cuộc họp với lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia vẫn chưa đưa ra quyết định cụ thể sẽ chọn ai cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN).

Tại cuộc họp, các thành viên đã rà soát và thống nhất kế hoạch hoạt động chi tiết trong năm 2013 của 7 đội tuyển: Nam, nữ, hai đội tuyển Futsal nam và nữ, đội tuyển U23, đội tuyển U19 (nam) và đội tuyển U16 (nam). Liên quan đến ĐTVN, các thành viên đã thống nhất sẽ trẻ hóa lực lượng.

Phòng Các đội tuyển quốc gia giới thiệu 9 người, gồm HLV Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Triệu Quang Hà, Mai Đức Chung, Hoàng Gia, Nguyễn Văn Phụng và Lê Đức Cảnh.

Hội đồng HLV quốc gia đề cử 5 gương mặt, gồm HLV Lê Tuấn Long, Đoàn Phùng, Nguyễn Hữu Thắng, Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức.

HLV nội sẽ dẫn dắt ĐTVN trong hai trận vòng loại Asian Cup.
HLV nội sẽ dẫn dắt ĐTVN trong hai trận vòng loại Asian Cup.

Theo Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng: “Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam như hiện nay, đội tuyển Việt Nam rất cần có một HLV ngoại. Hiện tại, VFF vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nhà cầm quân nội để thay thế cho HLV Phan Thanh Hùng, trong khi các phương án HLV ngoại cũng bắt đầu được VFF xem xét. Dự kiến đầu tháng 1-2013 sẽ công bố danh tính HLV trưởng ĐTVN”.

Song song với việc trên, VFF cũng đăng ký với ban tổ chức vòng loại Asian Cup danh sách 50 cầu thủ, trong đó sẽ giữ nguyên những nòng cốt của ĐTVN vừa dự AFF Cup 2012, bổ sung thêm cầu thủ của đội U22 Việt Nam”, ông Ngô Lê Bằng cho biết thêm.

Về HLV đội tuyển nữ, VFF sẽ tiếp tục mời HLV Trần Vân Phát và thời gian tới, VFF sẽ sang Trung Quốc để làm việc với Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc, Liên đoàn Bóng đá Đại Liên - cơ quan chủ quản của HLV Trần Vân Phát, về việc tái ký hợp đồng.  Mục tiêu số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam là lọt vào vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada. Việt Nam sẽ tranh suất thứ 5 với Thái Lan và Myanmar vì hiện tại đã có 4 đội đoạt vé đến World Cup nữ gồm: Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản, Trung Quốc. Trước đó, tuyển nữ CHDCND Triều Tiên đã bị FIFA loại vì có 5 tuyển thủ nước này bị phát hiện đã sử dụng chất kích thích.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com