World Cup 2014 sẽ sử dụng công nghệ xác đinh bàn thắng

06:12, 15/12/2012

Chủ tịch FIFA S. Blatter nói rằng, World Cup 2014 sẽ không còn lặp lại tình huống bàn thắng mười mươi không được công nhận của F. Lampard (của đội tuyển Anh trong trận Anh - Đức tại World Cup 2010) nữa bởi FIFA sẽ áp dụng công nghệ xác định bàn thắng.

Trọng tài đã không công nhận bàn thắng mười mươi của F. Lampard !
Trọng tài đã không công nhận bàn thắng mười mươi của F. Lampard !

Tại giải vô địch thế giới câu lạc bộ đang diễn ra ở Nhật Bản, FIFA sử dụng hai hệ thống xác định bàn thắng, đó là hệ thống mắt diều hâu và “trọng tài cầu môn”(goalref). Một trong hai hệ thống này sẽ được áp dụng tại Cúp vô địch các liên đoàn châu lục vào năm tới. Ông S. Blatter đang có mặt ở Tokyo, nói : Chúng tôi sẽ sử dụng một trong hai hệ thống này tại Cúp vô địch các liên đoàn châu lục 2013 và World Cup 2014. Chúng tôi sẽ đánh giá hệ thống này sau khi diễn ra trận chung kết (cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ) vào ngày mai.

Hệ thống mắt diều hâu đã được sử dụng trong môn quần vợt từ lâu. Hệ thống GoalRef, một dự án của các nhà kỹ thuật Đan Mạch-Đức, sử dụng chip điện tử bên trong quả bóng và sóng điện từ xung quanh cầu môn. Việc sử dụng một trong hai hệ thống này sẽ giúp trọng tài xác định chính xác quả bóng đã đi qua vạch vôi cầu môn hay chưa – tình huống thường xảy ra tranh cãi từ trước đến nay.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com