VFF nhận trách nhiệm về thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam

09:12, 07/12/2012

Thay mặt Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Phó Chủ tịch Liên đoàn Lê Hùng Dũng thừa nhận trong cuộc họp rút kinh nghiệm về thất bại của đội tuyển tại AFF Cup 2012 ngày 5-12: VFF đã mắc sai lầm lớn. Sai lầm đầu tiên là đồng ý cho huấn luyện viên Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm.

Sai lầm thứ hai là từ đầu năm 2012, khi ông Võ Quốc Thắng sang làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VPF, tại VFF không có ai đảm nhiệm về công tác chuyên môn mà ông Thắng đảm nhiệm trước đó. Ðiều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của đội tuyển khi tham gia AFF Cup 2012, cụ thể là chất lượng thi đấu kém cỏi của đội tuyển Việt Nam  ở vòng loại AFF Cup 2012. Cùng với việc nhận trách nhiệm, VFF hứa  khắc phục vào năm 2013.

 Không đưa vào đội tuyển quốc gia những cầu thủ thiếu nhiệt huyết

  Cũng trong cuộc họp nói trên, nhiều ý kiến cho rằng: một số cầu thủ khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia, nhưng thiếu động lực thi đấu vì mầu cờ sắc áo. Họ rất đáng bị chỉ trích. Cuộc họp phân tích mổ xẻ những trận thua của đội tuyển và phát hiện ra nhiều điểm yếu xuất phát ngay trong lòng đội tuyển. Trong đó, bất ngờ nhất là việc nhiều cầu thủ có tâm lý không tốt ở giải đấu. Trong ba trận đấu, chỉ có một trận cầu thủ tỏ ra có nhiệt huyết, trong khi một số cầu thủ trụ cột lại không có tinh thần ấy. Những cầu thủ này chắc chắn khó có thể được trở lại đội tuyển quốc gia.

 Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng từ chức

  Thừa nhận đội tuyển Việt Nam trải qua một giải đấu yếu kém, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng xin lỗi: "Tôi rất tự tin khi nhận nhiệm vụ, được sự quan tâm rất tốt của liên đoàn trong công tác chuẩn bị. Thái độ hợp tác của cầu thủ rất tốt, thể hiện tinh thần quyết tâm. Tuy nhiên, sự yếu kém xuất hiện trong giải đấu. Tôi đã nhận trách nhiệm với VFF. Tôi xin lỗi lãnh đạo liên đoàn, người hâm mộ. Tôi xin thôi giữ chức huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam. Ðây là yếu tố tích cực để chuẩn bị cho đội bóng ở thời gian tới. Mong mọi người nhìn nhận điều này như một sự góp sức cho đội tuyển tốt hơn. Tôi cho rằng đây là quyết định đúng đắn của mình".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com