VFF mời HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

08:12, 19/12/2012
Sau những dự đoán và đồn thổi, cuối cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức mời HLV Hoàng Văn Phúc (trong ảnh) làm HLV trưởng tạm quyền của đội tuyển Việt Nam ở hai trận vòng loại ASIAN Cup 2015 vào tháng 2 và tháng 3-2013. Theo HLV Hoàng Văn Phúc, ông đã nhận được lời mời nhưng còn đang có hợp đồng với đội trẻ Hà Nội T&T nên cần xin ý kiến lãnh đạo Tập đoàn T&T mới có thể đưa ra quyết định.
 Ông Hoàng Văn Phúc được mời làm HLV tạm quyền tuyển Việt Nam.
Ông Hoàng Văn Phúc được mời làm HLV tạm quyền tuyển Việt Nam.

Vì chưa phải bổ nhiệm chính thức nên VFF cũng không đòi hỏi HLV Hoàng Văn Phúc phải chuyên trách và HLV này sẽ được làm việc đồng thời tại cả đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ. Nếu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Phúc sẽ thực hiện trẻ hóa lực lượng theo chỉ đạo của VFF và sẽ chỉ có một vài tuyển thủ từng dự AFF Cup 2012 được gọi trở lại để sát cánh cùng những cầu thủ U22 giành ngôi á quân BTV Cup vừa qua.

 Tiền đạo Ðang-đa mong muốn ghi bàn vào lưới đội tuyển Xin-ga-po

 Trước trận chung kết lượt đi với đội tuyển Xin-ga-po, tiền đạo Ðang-đa của Thái-lan, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Giải AFF Cup 2012 với năm bàn thắng tính đến thời điểm này cho biết: "Thành tích cá nhân hoàn toàn không thể so sánh với thành tích toàn đội. Tôi khát khao ghi bàn vào lưới đội tuyển Xin-ga-po và trông chờ cổ động viên sẽ lại hết lòng cổ vũ cho đội, như mọi người đã làm rất ấn tượng ở trận bán kết lượt về trên sân Xu-pa-cha-la-xai". Thầy trò HLV Sáp-phơ đã theo dõi kỹ những trận thi đấu của Xin-ga-po và hiểu rằng trận đấu của họ hôm nay sẽ không dễ dàng gì, song họ đều tin tưởng vào một kết quả có lợi nhất để tạo lợi thế cho trận chung kết lượt về trên sân nhà ở Băng-cốc. Ông Sáp-phơ phụ họa cùng học trò: "Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Chúng tôi không đi đến trận chung kết chỉ để có được một trận hòa. Chúng tôi muốn có ba điểm trên sân khách".

 Có thể bốn cầu thủ trụ cột của đội tuyển Thái-lan sẽ vắng mặt ở chung kết lượt đi

 Ðội tuyển Thái-lan đã có bốn cầu thủ trụ cột nhận một thẻ vàng: đội trưởng Pa-nu-pong Vông-xa, Bun-ma-than, Thong-lao và Phi-chít-phong Cho-ê-chiu. Ðể chuẩn bị cho trận lượt về, rất có thể, HLV Sáp-phơ sẽ phải thay đổi đội hình của đội tuyển Thái-lan trong trận chung kết lượt đi. Ðiều này được cho thấy trong trả lời phỏng vấn báo chí của vị HLV người Ðức khi ông cho biết: "Trận chung kết lượt đi là một trận đấu quan trọng với chúng tôi. Tôi không muốn những cầu thủ trên nhận thêm thẻ vàng và phải đón nhận rủi ro không cần thiết. Sẽ rất dễ dàng phải nhận thêm thẻ vàng nếu họ vào sân và như thế đồng nghĩa với việc vắng mặt trong trận chung kết lượt về".

 Ban tổ chức AFF Cup 2012 phớt lờ sự phạm luật của HLV Sáp-phơ

 HLV Sáp-phơ bị cấm chỉ đạo thi đấu ở trận bán kết lượt về do lỗi vi phạm ở trận lượt đi. Tuy nhiên khi ngồi trên khán đài, ông Sáp-phơ vẫn chỉ đạo trực tiếp qua trợ lý của mình. Ca-mê-ra đã ghi lại cảnh vị HLV này truyền đạt chỉ đạo với trợ lý ngay sau khi Ðang-đa ghi bàn mở tỷ số trước đội tuyển Ma-lai-xi-a tại bán kết lượt về. Vị trợ lý Pôn-kinh đã rời ghế kỹ thuật, tiến sát đến khán đài VIP và đã có trao đổi với Sáp-phơ. Ðây là sự vi phạm rõ ràng theo Ðiều số 18 trong quy tắc kỷ luật của FIFA: Một cán bộ điều hành trận đấu nếu bị tước quyền chỉ đạo có quyền để lại các chỉ dẫn của mình cho người thay thế, nhưng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ để bảo đảm không làm gián đoạn trận đấu và làm phiền người xem.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com