VFF đẩy toàn bộ trách nhiệm cho HLV Phan Thanh Hùng

09:12, 08/12/2012
Theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng đã viết một báo cáo dài năm trang về đội tuyển trong quá trình thi đấu tại AFF Cup 2012.

Ông Hùng đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về thất bại của đội tuyển và nói rõ ông chưa đề ra được phương án tối ưu nhằm điều chỉnh đội hình và lối chơi của đội khi trận đấu trở nên khó khăn. Việc điều chuyển cầu thủ ở các vị trí không hiệu quả, đồng thời chưa ổn định nổi tâm lý cầu thủ trước trận gặp đội Phi-li-pin, không chỉ đạo được cầu thủ triển khai thi đấu theo đúng ý đồ. Một trong các nguyên nhân thất bại mà ông Hùng đưa ra là chưa áp dụng mạnh các hình thức kỷ luật nội bộ kiên quyết hơn... Theo đánh giá của dư luận báo chí, bản báo cáo cho thấy tinh thần trách nhiệm và tự trọng của ông Hùng. Tuy nhiên, sau báo cáo này, dường như VFF đã trở nên "vô can" khi toàn bộ trách nhiệm đều đổ vào vai ông Hùng trong khi không có một lãnh đạo nào của VFF cùng đứng ra nhận trách nhiệm.

Tiền đạo "ngôi sao" Công Vinh thừa nhận phong độ kém

Tiền đạo Lê Công Vinh (trong ảnh) vừa lên tiếng trả lời báo chí cho rằng, việc thi đấu không thành công của anh ở AFF Cup 2012 không phải do chấn thương hay áp lực tâm lý. Theo Công Vinh, nguyên nhân lớn nhất là do tự bản thân đã không có phong độ tốt thời gian gần đây. Anh nói: "Một cầu thủ không bao giờ có thể duy trì thời kỳ đỉnh cao phong độ của mình mãi được, chỉ có điều phong độ của tôi lại đi xuống đúng thời điểm tham dự AFF Cup". Khi được hỏi, nếu không được gọi tập trung vào đội tuyển trong tháng 1-2013 tới, Công Vinh cho biết: "Tôi nghĩ mình phải chấp nhận. Ðáng tiếc là sau tám năm cống hiến, tôi đã có một giải đấu quá tệ hại và tôi luôn tự trách mình".

VFF từ chối tiết lộ tên các tuyển thủ "thiếu động lực thi đấu"

Theo báo cáo của HLV trưởng Phan Thanh Hùng, lãnh đạo VFF đã thừa nhận có một số cầu thủ "thiếu động lực thi đấu, mắc bệnh ngôi sao" tại AFF Cup 2012. Tên những cầu thủ này không được VFF tiết lộ. Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: "Chúng tôi không muốn nêu tên người đó ở đây nhưng ai xem lại băng ghi hình có thể nhận thấy điều này. Chế tài lớn nhất là không mời họ lên đội tuyển nữa, bất cứ trình độ của họ thế nào. VFF không có khó khăn gì để nêu tên cụ thể từng người nhưng báo chí, công luận sẽ lên án cầu thủ đó... Sắp tới, đội tuyển không gọi ai thì chúng ta sẽ biết người đó". Ðược biết, chuẩn bị cho vòng loại Giải Asian Cup 2015 gặp đội tuyển Các tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) vào ngày 6-2-2013, Ðội tuyển Việt Nam sẽ được tập trung trở lại vào cuối tháng 1-2013.

Tổng cục Thể dục - Thể thao vẫn muốn dùng huấn luyện viên trong nước

Theo Phó Tổng cục trưởng Thể dục - Thể thao Phạm Văn Tuấn, đội tuyển Việt Nam đã có nhiều năm được HLV người nước ngoài dẫn dắt và tốn khá nhiều tiền thuê. Tuy có đạt được những thành tích nhất định nhưng không ổn định và khá thất thường. Mặc dù thành tích của đội tuyển nước ta tại AFF Cup 2012 rất kém và trách nhiệm chính thuộc về HLV Phan Thanh Hùng. Song cũng không phải vì vậy mà vội vàng quay lại sử dụng HLV người nước ngoài. Ông Tuấn cũng đặt ra câu hỏi: Nếu cứ vội vàng như vậy thì đến bao giờ đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 mới định hình được phong cách, lối chơi nhất quán? Quan điểm này mâu thuẫn với quan điểm của VFF vì có vẻ như lãnh đạo VFF đang tính tới phương án thuê HLV người nước ngoài mà cụ thể ở đây có thể là một HLV người Nhật Bản.

Ðội tuyển Thái-lan đặt mục tiêu ghi điểm trên sân khách

Không hề ngán ngại "chảo lửa" Bu-kít Gia-lin, đội tuyển Thái-lan đã đặt ra mục tiêu phải ghi bàn trong trận bán kết lượt đi của AFF Suzuki Cup 2012 nhằm tạo lợi thế trước trận bán kết lượt về trên sân nhà. HLV Uyn-phrít Sáp-phơ cho biết: "Ðây không phải là một trận đấu dễ dàng nhưng tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ phải cố gắng ghi bàn tại Cu-a-la Lăm-pơ. Kết quả cả hai trận tới rất quan trọng với Thái-lan và chúng tôi phải vượt qua chúng. Tinh thần toàn đội đang rất tốt, tốt nhất kể từ khi tôi có mặt ở đây". Trong khi đó, Ðội trưởng Ðội tuyển Thái-lan thì khẳng định: "Ðội tuyển Thái-lan không e ngại bất cứ điều gì cả. Chúng tôi là một đội bóng giàu kinh nghiệm và có thể đương đầu dưới mọi điều kiện và sức ép".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com