Thắng đội tuyển Thái-lan 3-1,đội tuyển Xin-ga-po tiến sát ngôi vô địch

08:12, 20/12/2012
Sự thận trọng của HLV Sáp-phơ quả là không thừa khi cho rằng, trận chung kết lượt đi trên sân Gia-lan Bê-xa trước đội tuyển Xin-ga-po tối 19-12 là khó khăn lớn nhất dành cho các học trò của ông ở AFF Suzuki Cup 2012. Với tỷ số thua cách biệt 1 - 3 trên sân khách, đội tuyển Thái-lan đã đánh mất lợi thế của mình ở trận lượt về và qua đó tạo điều kiện để "Sư tử" tiến sát ngôi vô địch.

Trái ngược với lối chơi "điềm đạm" quen thuộc trong những phút đầu của các trận đấu, đội tuyển Xin-ga-po đã có những thay đổi bất ngờ khi dồn lên đá ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Các học trò của HLV A-vra-mô-vích thi đấu hứng khởi và phô diễn lối chơi sở trường dốc bóng hai biên và tạt vào để các cầu thủ cao to của mình thực hiện "không chiến". Những nỗ lực tiến công của đội tuyển Xin-ga-po đã gây nhiều lúng túng cho hàng phòng ngự của đội tuyển.

Thái-lan và khiến họ phạm nhiều lỗi cản phá để từ đó sớm mang lại bàn thắng ở phút thứ chín cho đội chủ nhà. Sau khi Ðu-rích bị kéo ngã trong vòng cấm, tiền vệ Mút-xta-phích Pha-ru-đin đã thực hiện thành công cú sút phạt 11 mét mở tỷ số 1-0 cho Xin-ga-po. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, đội Xin-ga-po vẫn chủ động nắm giữ thế trận trong khi các chân sút của đội khách luôn luôn bị hàng hậu vệ của họ kèm chặt và vô hiệu hóa.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Thái-lan nhanh chóng tràn sang phần sân đội chủ nhà với mong muốn tìm kiếm một bàn thắng với sự xông xáo, phối hợp nhuần nhuyễn của tiền vệ Thong-lao ở tuyến giữa và tiền đạo Ðang-đa ở phía trên. Ðiều này đã tạo nên những thay đổi nhất định, giúp đội tuyển Thái-lan dần tìm lại một thế trận cân bằng hơn. Phút thứ 59, tiền đạo Ðang-đa đã có pha đột phá vào khu vực cấm trước khung thành của thủ môn I-dơ-oan và chuyền ngang như đặt để A-đun La-xô dứt điểm cận thành tung lưới Xin-ga-po gỡ hòa 1 - 1. Tuy nhiên, niềm vui của đội khách không thể giữ lâu hơn khi chỉ hai phút sau, Khai-run Am-ri một lần nữa làm "tan nát những trái tim người hâm mộ Thái" khi có pha khống chế bóng và quay người tung cú sút chìm đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho Xin-ga-po. Sau bàn thua thứ hai, trận đấu trở nên sôi động và căng thẳng khi cả hai đội đều tung hết sức lực để thi đấu với mong muốn quyết giành lợi thế ở lượt trận về trên sân ở Băng-cốc. Trong khi các chân sút Thái-lan mải mê tìm kiếm đường vào khung thành của I-dơ-oan thì đội chủ nhà vẫn thể hiện được sự phòng ngự chắc chắn và tiếp tục tận dụng những khoảng trống sơ hở của Thái-lan để phản công bằng các đường chuyền bóng bổng nguy hiểm. Thế trận giằng co đến tận phút cuối của trận đấu và đến lúc này thì các học trò của HLV Sáp-phơ thật sự thất vọng khi cầu thủ Khai-dan kịp thời đón bóng từ pha đá phạt bên góc phải và sút tung nóc lưới Thái-lan ấn định tỷ số thắng 3-1 cho Xin-ga-po.

Thua đậm trên sân khách, cơ hội cho đội tuyển Thái-lan không còn nhiều bởi nếu muốn giành ngôi vô địch họ phải ghi được hơn hai bàn thắng vào lưới đội Xin-ga-po ở trận lượt về. Ðiều này không phải dễ dàng nếu nhìn vào cách phòng ngự của đội bóng "Sư tử" và lối đá tiến công bế tắc của đội tuyển Thái-lan như ở trận chung kết lượt đi.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com