Thắng đội tuyển Phi-li-pin 1-0, đội tuyển Xin-ga-po vào chung kết

08:12, 13/12/2012
Tối qua, 12-12, trên sân vận động Gia-lan Ba-xê của "Quốc đảo Sư tử", đội tuyển Phi-li-pin đã không thể làm được điều họ đã tuyên bố về việc sẽ giành suất vào chung kết Giải vô địch bóng đá Ðông - Nam Á - AFF Suzuki Cup 2012.
 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ đội Xin-ga-po.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ đội Xin-ga-po.

Vẫn chơi một cách lép vế và gần như để đội tuyển Xin-ga-po áp đảo hoàn toàn về thế trận, đội tuyển Phi-li-pin đã phải chịu thất bại với bàn thua duy nhất ngay từ nửa đầu hiệp một và đành nhìn thầy trò HLV A-vra-mô-vích tiến vào trận chung kết.

Trái ngược với lối đá khai cuộc thận trọng như ở các trận đấu trước đó, các cầu thủ nước chủ nhà nhập cuộc nhanh chóng và tràn lên tiến công ngay sau tiếng còi  khai cuộc của trọng tài. Họ đã gây được sức ép mạnh mẽ lên phần sân của Azkals (đội tuyển Phi-li-pin). Mặc dù chủ động đẩy cao đội hình tiến công, song tiền đạo của đội tuyển Xin-ga-po gặp không ít khó khăn trước hàng thủ có thể hình cao to và khá sung sức của đối thủ Phi-li-pin khiến các đường triển khai tiến công của họ thường bị chặn lại dễ dàng. Tình hình được cải thiện nhanh chóng từ khoảng thời gian gần giữa hiệp một khi hàng công của đội chủ nhà áp dụng những "miếng đánh" đa dạng hơn trong các pha phối hợp trung lộ khá nhuần nhuyễn với chủ công là Khai-run Am-ri. Chính cầu thủ này là người đã có cú sút xa tuyệt đẹp ở khoảng cách gần 19m mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng, tốc độ thi đấu của đội tuyển Xin-ga-po vẫn không hề giảm sút trong khi đội tuyển Phi-li-pin cũng có những nỗ lực phản công và ở cuối hiệp một, họ đã tạo ra được một số tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn I-dơ-oan. Ðặc biệt là pha đi bóng thoát xuống bên cánh trái của Guy-ra-đô và chuyền ngược lại cho Phin Y-ăng-hu-xbanh tung cú vô-lê sát mép vòng cấm làm I-dơ-oan phải rất vất vả phá bóng.

Sang hiệp hai, HLV Mai-cơn Uết đã thực hiện một số điều chỉnh nhằm tăng cường hàng công của Azkals, nhưng không thể làm đảo ngược được tình thế và tiếp tục để đội Xin-ga-po lấn lướt khi liên tục có những pha hãm thành, dứt điểm quyết đoán từ xa. Các cầu thủ nước chủ nhà thi đấu với chiến thuật phòng ngự từ xa khi tranh chấp bóng quyết liệt ngay từ giữa sân, hạn chế cơ hội lên bóng của đội tuyển Phi-li-pin. Dưới sự chỉ đạo của HLV A-vra-mô-vích, các cầu thủ Xin-ga-po đã có một đấu pháp khá linh hoạt, hợp lý và hiệu quả, kết hợp giữa những đường chuyền bóng bổng với lối chơi bóng ngắn, phối hợp theo nhóm gây khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Thi đấu cứng nhắc, thiếu sáng tạo, phòng ngự khu vực yếu kém, đội tuyển Phi-li-pin đã không thể mang lại những đột biến cần thiết về thế trận. Về cuối trận đấu, đội tuyển Xin-ga-po lùi sâu về phòng ngự bảo toàn tỷ số thắng trong khi Azkals tiếp tục bế tắc không tìm được đường vào khung thành của thủ mônI-dơ-oan và phải chấp nhận tỷ số thua 0-1.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com