Thắng đội tuyển Ma-lai-xi-a 2-0, đội tuyển Thái-lan vào chung kết

09:12, 14/12/2012
Tối 13-12, với một thế trận áp đảo trong cả hai hiệp đấu, đội tuyển Thái-lan đã đánh bại đội tuyển Ma-lai-xi-a bằng hai bàn thắng của Rô-hi-đan và Bun-ma-than đưa đội tuyển này trở thành "nhà cựu vô địch giải" trên sân Xu-pa-cha-la-xai của Thủ đô Băng-cốc. 

Vào trận, đội tuyển Thái-lan nhập cuộc khá nhanh, dâng cao đội hình tiến công ngay từ đầu và duy trì thế trận này   trong gần suốt trận đấu. Ở trận này, tiền vệ Thong-lao đã trở lại thi đấu và tổ chức cầm nhịp khá tốt khi giúp đội chủ nhà kiểm soát được khu vực giữa sân để từ đó triển khai khá nhiều pha tiến công với tốc độ cao, liên tục gây sóng gió cho khung thành của đội Ma-lai-xi-a. Các học trò của HLV Sáp-phơ đã cho thấy khả năng phối hợp nhịp nhàng và một thế trận linh hoạt. Phút 30, Thong-lao khống chế bóng điêu luyện và đi bóng chọc khe bằng má chân ngoài cho tiền đạo Ðang-đa băng xuống đối mặt thủ môn của Ma-lai-xi-a và dứt điểm, song đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

 Các cầu thủ Thái-lan trong niềm vui chiến thắng đội tuyển Ma-lai-xi-a.
Các cầu thủ Thái-lan trong niềm vui chiến thắng đội tuyển Ma-lai-xi-a.

Trong khi đó, đội khách Ma-lai-xi-a đã sai lầm khi quay trở lại lối chơi phòng ngự chặt của HLV Ra-gia-gô-ban để chờ đợi cơ hội phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến cho hàng công với mũi nhọn Ta-la-han. Tuy nhiên, đối mặt với một hàng phòng ngự được bố trí hợp lý, chơi áp sát và bọc lót hiệu quả, chặt chẽ của Thái-lan, tiền đạo Ta-la-han gần như bị vô hiệu hoá. Ðội khách càng thêm khó khăn với việc một cầu thủ của họ bị nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân ở cuối hiệp một. Có lẽ đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hai bàn thắng trong năm phút của đội chủ nhà  ở giữa hiệp hai sau khi có nhiều cơ hội liên tục được mở ra trước khung thành của đội tuyển Ma-lai-xi-a. Cầu thủ A-ma Rô-hi-đan đã có một pha đi bóng tốc độ và dứt điểm chéo góc chính xác ghi bàn mở tỷ số ở phút 60 cho đội chủ nhà. Ngay sau đó, Bun-ma-than tiếp tục có cú đá bồi căng nâng tỷ số lên

2-0 cho đội tuyển Thái-lan sau tình huống thủ môn Mác-li-át bắt không dính để bóng bật ra ở phút thứ 65. Sau bàn thua thứ hai, HLV Ra-gia-gô-ban đã thúc các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu và dâng cao áp sát khung thành của Thái-lan nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Cũng vì vậy mà họ tiếp tục để lộ những khoảng trống sơ hở để các chân sút đối phương tận dụng và may mắn đã giúp đội tuyển Ma-lai-xi-a tránh được bàn thua thứ ba. Thế trận tiếp tục nghiêng về phía đội Thái-lan và tỷ số thắng 2-0 của họ được giữ đến hết trận đấu.

Thầy trò HLV Sáp-phơ vào chơi trận chung kết lượt đi gặp đội tuyển Xin-ga-po vào ngày 19-12.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com