Phan-cao là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012

08:12, 31/12/2012

Không có số bàn thắng như Mét-xi nhưng Phan-cao (trong ảnh) lại được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012 trong lễ trao giải diễn ra hôm qua 30-12 tại Ðu-bai (UAE). Tuy nhiên, danh hiệu mới là tiêu chí được Hội nghị bóng đá toàn cầu nhấn mạnh trong cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2012. Ở mặt này, không nhiều người xuất sắc hơn Phan-cao. Cũng ở hội nghị nói trên, đa số đã bình chọn Mu-ri-nhô là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2012.

 Tập trung đội tuyển cử tạ quốc gia

 Ðội tuyển cử tạ quốc gia vừa có quyết định tập trung chuẩn bị cho một số giải đấu trong nước và quốc tế. Trong danh sách, nhà á quân Ô-lim-pích Hoàng Anh Tuấn 2008 đã không có mặt. Cụ thể, tại hạng 56 kg nam, Trần Lê Quốc Toàn và Thạch Kim Tuấn vẫn có tên. Trần Lê Quốc Toàn sẽ tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I (Nhổn, Hà Nội) còn Thạch Kim Tuấn được tập huấn ngay tại TP Hồ Chí Minh. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển là ông Nguyễn Văn Ngọc, nguyên phiên dịch cho đội tuyển cử tạ Việt Nam năm 2008.

 Phan Thị Hà Thanh có mặt trong tốp 10 vận động viên tiêu biểu

   Kết quả của cuộc bầu chọn vận động viên tiêu biểu năm 2012 sẽ được công bố vào hôm nay 31-12, nhưng có lẽ không khó để dự báo chiến thắng sẽ thuộc về những cái tên đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như: Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ); Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội); Hoàng Xuân Vinh (bắn súng)... sẽ có mặt trong tốp mười vận động viên tiêu biểu. Với hạng mục vận động viên, huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc, đều là các gương mặt đã tham dự thế vận hội người khuyết tật Paralympic London 2012 như: Nguyễn Thị Hồng, Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Bình An, Nguyễn Thị Hải... Giải thưởng cho các gương mặt nằm trong tốp mười VÐV tiêu biểu, năm VÐV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc là Bằng khen của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 Huấn luyện viên Phơ-gu-xơn giữ chân Na-ni

 A-xê-nan đã  vào cuộc chiến giành cầu thủ Na-ni. Tuy nhiên, hôm qua 30-12, phát biểu ý kiến trên tờ Sunday Times, huấn luyện viên Phơ-gu-xơn đã "dội gáo nước lạnh" vào tham vọng của A-xê-nan bằng tuyên bố muốn giữ chân Na-ni ở lại sân Âu Tra-phót. Ông Phơ-gu-xơn khẳng định: "Chúng tôi sẽ không để Na-ni rời khỏi đội bóng. Hợp đồng giữa anh ấy và đội bóng còn một năm rưỡi. Ðội bóng cần sự phục vụ của Na-ni, đó là một tài năng lạ thường".

 Tôi còn quá trẻ để bị sa thải!

 Trong bối cảnh bị dư luận đồn thổi phải ra đi,huấn luyện viên Mu-ri-nhô một lần nữa khẳng định: "Tôi còn quá trẻ để bị sa thải. Mục tiêu của tôi là giành chức vô địch Champions League thứ ba với một đội bóng thứ ba. Chưa ai từng làm được điều đó". Trận thua khiến Rê-an Ma-đrít bị Bác-xê-lô-na bỏ xa tới 16 điểm khi mà lượt đi La Liga còn chưa kết thúc, không những vậy quyết định đẩy thủ quân Ca-xi-lát lên băng ghế dự bị càng tạo nên những nghi ngờ về mối bất hòa giữa hai nhân vật quyền lực nhất trong đội. Những điều đó khiến cho tương lai của Mu-ri-nhô tại Bác-na-bu trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.

 Người chạy nhanh hơn Bôn!

 Vận động viên môn bobsleigh người Ðức đã giành được bốn Huy chương vàng Ô-lim-pích, bảy chức vô địch thế giới và anh vẫn chưa dừng ở đó. Ở nội dung thi đấu của mình, Cu-xkê và người đồng đội Thô-mát Phlô-xút có thể đạt vận tốc lên tới 155km/giờ khi họ trượt trên chiếc xe bobsled trong lòng máng hẹp và dài. Giới thể thao gọi đó là Công thức I trong mùa đông nhưng mức độ thì nguy hiểm hơn nhiều. Tốc độ rất nhanh của vận động viên thật đáng kinh ngạc bởi anh chỉ mất 3,69 giây trong 30 m đầu tiên. Ðể so sánh, vận động viên điền kinh người Gia-mai-ca Bôn, mất 3,78 giây trong một quãng đường như vậy khi anh giành Huy chương  vàng và lập kỷ lục ở nội dung 100 m tại Ô-lim-pích Bắc Kinh 2008.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com