Lê Huỳnh Ðức có thể trở thành HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam

08:12, 17/12/2012
Ba năm trước, Lê Huỳnh Ðức đã được HLV Ca-lít-xtô chọn làm HLV trưởng tạm thời của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại ASIAN Cup 2011 khi HLV người Bồ Ðào Nha phải lo cho đội tuyển U23 dự SEA Games 2009. Hiện tại, Lê Huỳnh Ðức tiếp tục được lựa chọn là một trong ba HLV nội mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp xúc và mời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào giữa năm nay.

Theo Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, ông đã công khai đặt vấn đề mời HLV Huỳnh Ðức, nhưng Huỳnh Ðức đã đề nghị cho thêm thời gian suy nghĩ.

Nhiều tuyển thủ Việt Nam đứng trước nguy cơ thất nghiệp

 Cùng với thất bại tại vòng bảng Giải vô địch bóng đá Ðông - Nam Á - AFF Suzuki Cup 2012, nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Hai tiền đạo Công Vinh, Thành Lương đang phải chịu cảnh "bơ vơ" bởi Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội tuyên bố giải thể. Trong khi Thành Lương đang có vẻ được CLB bóng đá Thanh Hóa và Vicem Hải Phòng mời gọi về đầu quân thì Công Vinh lại ít được để ý hơn, nhất là sau những nhận xét của bầu Ðệ về anh và "nghi án" của dư luận anh có "bệnh ngôi sao". Trong khi đó, tiền đạo Quang Hải "đắt giá" một thời cũng đang bị "đẩy ra ngoài đường" bởi CLB Navibank Sài Gòn bị xóa sổ.  Nguy cơ thất nghiệp hoặc "mất giá" cũng đang lan sang cả các cầu thủ khác như: Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Ðình Ðồng, Tấn Tài, Văn Phong...

 Ðội tuyển Xin-ga-po tập trung sớm

 Ðược nghỉ hai ngày sau vòng bán kết, nhưng các cầu thủ Xin-ga-po chỉ nghỉ có một ngày và nhanh chóng tập trung đầy đủ tại khách sạn. Giải thích về điều này, các cầu thủ Xin-ga-po cho rằng, các bác sĩ đều đang ở khách sạn, vì vậy những cầu thủ đang bị chấn thương nếu quay lại sớm sẽ được điều trị tích cực kèm mát-xa để nhanh chóng hồi phục và không bị phân tán tư tưởng hay làm phiền. Ý thức tự giác của các cầu thủ khiến ban huấn luyện đội bóng rất hài lòng. Tuy nhiên, HLV A-vra-mô-vích cũng đang có nhiều lo lắng khi tiền vệ trung tâm Pha-ru-đin Mu-xta-pha bị chấn thương nhiều khả năng không thể dự trận chung kết. Bên cạnh đó, còn có Ha-rít Ha-run bị gãy xương ống chân và Si Giay-I cũng vắng mặt vì lý do cá nhân. 

 HLV Ra-gia-gô-ban từ chối chức vụ HLV đội tuyển Ma-lai-xi-a?

 Sau thất bại tại vòng bán kết AFF Cup 2012, HLV đội tuyển Ma-lai-xi-a tuyên bố với báo chí có thể sẽ rời bỏ chức vụ HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Ông cho biết: "Sự thật là trong hai năm qua, tôi đã có những khoảng thời gian dài bị căng thẳng và phải chịu áp lực. Từ khi vô địch AFF Cup 2010 và đến kỳ giải  năm nay, chúng tôi luôn phải chịu áp lực bảo vệ thành công danh hiệu đã có. Những gì đã diễn ra trong trận bán kết lượt về là tồi tệ với chúng tôi và tôi cảm thấy tiếc cho các cầu thủ về điều đó. Hãy cho tôi một khoảng thời gian để nghỉ ngơi sau đó tôi mới xem xét có tiếp tục làm HLV đội tuyển Ma-lai-xi-a thi đấu vòng loại ASIAN Cup 2015?".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com