Chuyển thời gian tổ chức Hội khỏe Phù Ðổng toàn quốc

05:12, 29/12/2012
Bộ Giáo dục và Ðào tạo vừa chính thức thông báo về thời gian tổ chức các kỳ Hội khỏe Phù Ðổng (HKPÐ) toàn quốc. Theo đó, HKPÐ toàn quốc được tổ chức vào các năm lẻ, theo chu kỳ bốn năm một lần; HKPÐ toàn quốc lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào tháng 8-2015, tại hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.
Toàn cảnh buổi khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần VIII - 2012 tại Cần Thơ - nguồn: hkpdtq2012.edu.vn
Toàn cảnh buổi khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần VIII - 2012 tại Cần Thơ - nguồn: hkpdtq2012.edu.vn

Gần 30 năm qua, HKPÐ được tổ chức theo chu kỳ bốn năm một lần, thời gian tổ chức vào dịp hè của những năm 1983, 1987, 1992, 1996, 2000, 2004, 2008 và năm 2012. Qua các lần tổ chức, thời gian tổ chức HKPÐ toàn quốc đều trùng vào thời điểm tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn như: Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) và Thế vận hội Ô-lim-pích.

 Ba giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam đã có nhà tài trợ

 Ngân hàng Eximbank trở thành nhà tài trợ chính của Giải bóng đá hạng Nhất trong mùa 2013, sau khi nhà tài trợ Tôn Hoa Sen đáo hạn hợp đồng tài trợ giải đấu này. Theo đó, bản hợp đồng tài trợ cho giải hạng Nhất có giá trị 10 tỷ đồng. Eximbank cũng là nhà tài trợ của V- League 2013, với cam kết trị giá 40 tỷ đồng. Những năm qua, Tôn Hoa Sen luôn là nhà tài trợ cho giải hạng Nhất. Trong khi đó, Nhựa Hoa Sen là nhà tài trợ cho Cúp Quốc gia. Như vậy, Ngân hàng Eximbank đã trở thành nhà tài trợ duy nhất cho ba giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, là V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia.

 Tiền đạo Thành Lương sang Hà Nội T&T

 Ðược ban lãnh đạo Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội tạo điều kiện,tiền đạo Thành Lương (trong ảnh) đã chọn Hà Nội T&T làm điểm đến mới trong sự nghiệp của mình. Ðến nay, cả hai đội bóng đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng tiền vệ này. Sau sự ra đi của Thành Lương là Công Vinh, khi mới đây Công Vinh đã từ chối khoác áo một câu lạc bộ In-đô-nê-xi-a.

 Nguy cơ huấn luyện viên Phơ-gu-xơn chịu án phạt của FA

 Trận đối đầu giữa M.U và Niu-ca-xtơn là một trận đấu đầy kịch tính. Tuy nhiên, huấn luyện viên Phơ-gu-xơn có nguy cơ đối mặt với một án phạt từ FA. Nguyên nhân vì phản ứng quá nóng của ông trước trọng tài M.Ðin. Phát biểu trước báo chí sau trận đấu, ông Phơ-gu-xơn cho biết: "M.Ðin không có đoạn vi-đê-ô ghi lại tình huống đó để xem xét lại. Ðin đã thổi còi và còn kéo tay Ê-van. Rõ ràng đấy là một sự can thiệp quá đáng!" Thái độ nóng nảy của huấn luyện viên này  khiến trọng tài quyết định đưa đơn cáo buộc lên FA. Nguy cơ huấn luyện viên Phơ-gu-xơn phải chịu án phạt rất lớn.

 La Liga đóng góp tới 10/11 đại diện trong đội hình tiêu biểu châu Âu

 Theo thông lệ, mỗi dịp cuối năm, tờ Marca (Tây Ban Nha) thường tổ chức bầu chọn Ðội hình tiêu biểu châu Âu trong năm. Theo khảo sát dựa trên số phiếu của khoảng 70 nghìn độc giả tờ báo này, La Liga đã đóng góp tới 10/11 đại diện trong đội hình năm nay. Cầu thủ duy nhất không thi đấu ở Tây Ban Nha góp mặt trong danh sách này, đó chính là hậu vệ P.Lam của Bay-éc Mu-ních, người đã chiếm được cảm tình của 10,9% độc giả cho vị trí hậu vệ cánh phải. Không ngạc nhiên khi Rê-an Ma-đrít và Bác-xê-lô-na chiếm ưu thế tuyệt đối.

 L.Mét-xi với danh hiệu "Chiếc giày vàng" châu Âu 2012

 Phong độ ghi bàn của L.Mét-xi đã giúp anh bỏ xa các chân sút khác trong Bảng xếp hạng cho danh hiệu "Chiếc giày vàng" châu Âu mùa này. Với hiệu suất ghi bàn hiện nay, khả năng Mét-xi lần thứ 3 đoạt được phần thưởng này là rất cao. Anh đã kết thúc năm 2012 với tổng cộng 91 bàn thắng, phá vỡ kỷ lục cũ 85 bàn đã tồn tại suốt bốn thập kỷ qua của huyền thoại Mu-lơ. Nếu tính riêng trong khuôn khổ La Liga mùa giải 2012-2013, anh cũng khiến giới hâm mộ  thán phục với 26 pha lập công qua 17 trận ra sân.

 C.Rô-nan-đô không muốn ở lại Rê-an Ma-đrít

 Tờ As đưa tin C.Rô-nan-đô đã quyết định chỉ hoàn thành hai năm còn lại trong hợp đồng chứ không kéo dài thêm thời gian phục vụ Rê-an Ma-đrít như dự thảo bản hợp đồng mới yêu cầu, mặc dù về tiền lương, thưởng đã được nâng lên khá cao. Vẫn theo tờ As, để giữ chân cầu thủ xuất sắc nhất của mình hiện nay, đội bóng định tăng lương cho anh từ 10 triệu ơ-rô (sau thuế) lên 15 triệu/năm và kéo dài thời gian thi đấu cho tới 2018.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com