Chung quanh AFF Cup 2012: Bóng đá Việt Nam thiếu quan tâm cầu thủ trẻ

08:12, 06/12/2012

 Ðội tuyển Việt Nam chơi mất phong độ, dẫn đến thất bại tại AFF Cup 2012 có nguồn gốc sâu xa từ việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thiếu quan tâm đến công tác đào tạo trẻ. Rõ nhất chính là quy định sử dụng quá nhiều cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch ở sân chơi V-League, khiến cho các cầu thủ trẻ không có cơ hội thử lửa.

 Đội tuyển Phi-li-pin đang háo hức chờ đón đối thủ Thái-lan.
Đội tuyển Phi-li-pin đang háo hức chờ đón đối thủ Thái-lan.

Bệnh thành tích ăn sâu tới cả các câu lạc bộ, khi vẫn có những đội phản đối chuyện cho phép số lượng nhất định cầu thủ trẻ được vào sân ở mỗi mùa bóng. Không được cọ xát, một mặt các tài năng trẻ sẽ bị thui chột, một mặt họ cũng mất hào hứng. Hậu quả là đội tuyển U23 không có nhiều cầu thủ chất lượng, giàu khát vọng, còn đội tuyển quốc gia thì thiếu hẳn những nhân tố trẻ, mang tới sự tươi mới trong lối chơi.

b Mất giá sau thất bại ở AFF Cup

 Trước ngày sang Thái-lan dự đấu AFF Cup, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An như: Trọng Hoàng, Ðình Ðồng, Văn Hoàn đều biết nếu thành công cùng đội tuyển Việt Nam, giá trị của họ trên thị trường chuyển nhượng cũng sẽ tăng lên. Song, hiện nay tình thế đã khác, họ sẽ gặp lãnh đạo đội Sông Lam Nghệ An sớm để nói về hợp đồng mùa giải tới. Vì thi đấu không thành công ở AFF Cup 2012, cho nên các cầu thủ này có nhiều khả năng khó được "ưa chuộng" và việc các đội bóng bỏ tiền ra chiêu mộ những cầu thủ nói trên là rất thấp. Giải pháp ở lại đội Sông Lam Nghệ An được cho là an toàn nhất đối với cả ba trụ cột nói trên.

 Sau AFF Cup, thủ môn Tấn Trường đóng phim

 Ngay sau khi kết thúc AFF Cup 2012, đạo diễn Phương Ðiền làm bộ phim Bay vào cõi mộng cho biết nhà sản xuất phim sẽ mời thủ môn Tấn Trường tham gia phim nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khán giả. Trong bộ phim thể loại tâm lý, hành động, vai chính thuộc về Vĩnh Thuyên Kim và Lương Thế Thành này, thủ môn Tấn Trường sẽ vào vai một người bán dừa, xuất hiện trong một số tình huống của phim. Bộ phim Bay vào cõi mộng được đầu tư kinh phí tám tỷ đồng.

 Ðội tuyển Thái-lan đón tin vui trước vòng bán kết

 Ðội tuyển Thái-lan và HLV Uyn-phrít Sáp-phơ đã đón nhận tin vui trước vòng bán kết khi "nhạc trưởng" của đội tuyển là cầu thủ Thong-lao đã trở lại thi đấu sau thời gian dưỡng thương và sẵn sàng cùng đội tuyển Thái-lan bước vào trận đấu lượt đi tại Cu-a-la Lăm-pơ của Ma-lai-xi-a vào ngày 9-12 tới. Thong-lao bị dính chấn thương trong trận đấu với đội tuyển Phi-li-pin tại vòng bảng. Nhận định về trận bán kết lượt đi, HLV Sáp-phơ cho biết: "Phía trước chúng tôi sẽ là một trận đấu rất khó khăn bởi đội tuyển Ma-lai-xi-a có sự cổ vũ của chín mươi nghìn cổ động viên nhà. Tuy nhiên, mười năm qua, đội tuyển Thái-lan đã không thể chiến thắng tại AFF Cup. Hiện tại, chúng tôi đang có cơ hội đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ".

 Thầy trò HLV Ra-gia-gô-ban gặp khó

 Ðội tuyển Ma-lai-xi-a đang đối mặt một số khó khăn do một loạt chấn thương hoặc thể lực giảm sút của các tuyển thủ. Theo HLV Ra-gia-gô-ban, tiền đạo Xa-phê đang có dấu hiệu xuống sức, bị mệt sau trận thắng đội tuyển In-đô-nê-xi-a ở lượt đấu cuối vòng bảng. Trong khi đó, hai trụ cột quan trọng khác của đội tuyển Ma-lai-xi-a là Ku-na-lan và Dam-bri đã không thể ra sân ở trận gặp In-đô-nê-xi-a do chấn thương cũng có thể chưa kịp bình phục để thi đấu ở trận bán kết với Thái-lan. Việc hai cầu thủ này có thể ra sân được không còn phải chờ đợi kết luận của các bác sĩ. Tuy nhiên, một tin vui cũng đến với ông Ra-gia-gô-ban là tiền vệ Sa-kia Sa-a-ri trước đó bị dính chấn thương mắt cá chân đã sẵn sàng trở lại trong trận bán kết với Thái-lan.

 Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com