Chung kết lượt về Giải AFF Suzuki cup 2012: Ðội tuyển Xin-ga-po đăng quang ngôi vô địch

08:12, 24/12/2012

Tối ngày 22-12, những tuyên bố hùng hồn trước trận chung kết lượt về của thầy trò HLV Sáp-phơ về mục tiêu đoạt ngôi vô địch đã không thành hiện thực trên sân nhà Xu-pa-cha-lai-xa mặc dù họ cũng đã giành được chiến thắng sít sao với một bàn thắng duy nhất trước đội tuyển Xin-ga-po.

 Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội.

Ðội tuyển Thái-lan đã tràn lên tiến công và gây sức ép mạnh mẽ ngay từ những phút đầu trận đấu nhằm sớm có được bàn thắng mở tỷ số để tạo lợi thế, từ đó tìm kiếm một chiến thắng cách biệt hai bàn trắng. Ðiều này buộc họ phải chơi đôi công với hai tiền đạo Ðang-đa và Kia-xom-bút trong khi đội khách vẫn giữ nguyên đội hình như ở trận chung kết lượt đi. Tránh khí thế hừng hực ban đầu của đội chủ nhà, HLV A-vra-mô-vích chỉ đạo các học trò chơi lùi về trên phần sân nhà, phòng thủ dày đặc trong khi chờ đợi những sơ hở của đối phương để phản công nhanh với các đường chuyền bổng lên phía trên. Lối đá phòng ngự chặt chẽ và không kém phần nguy hiểm của đội khách đã mang lại hiệu quả khi hàng công của đội tuyển Thái-lan nhanh chóng rơi vào bế tắc và không có nhiều cơ hội áp sát khung thành thủ môn I-dơ-oan và phải chuyển sang sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến trong các pha phối hợp triển khai bóng từ tuyến giữa của Thong-lao, song phần lớn các tình huống này đều bị hóa giải dễ dàng trước hàng thủ cao to của đội tuyển Xin-ga-po. Phải đến phút thứ 16, đội chủ nhà mới tạo được một tình huống thật sự nguy hiểm khi thủ môn I-dơ-oan của đội khách đón sai điểm rơi của bóng sau cú đá phạt góc bên cánh trái của Thong-lao, ngay lúc đó Pon-xai băng vào đánh đầu vào khung thành trống song bóng lại đập trúng xà ngang. Thế trận giằng co giữa hai đội tiếp diễn đến hết hiệp một, tuy nhiên, chỉ một chút lơi lỏng ở phút bù giờ hiệp một đã khiến đội Xin-ga-po phải trả giá. Xuất phát cũng lại là tiền vệ Thong-lao trong một tình huống cố định với cú đá phạt góc sở trường treo bóng vào trong để tiền đạo Kia-xom-bút chọn đúng vị trí bật cao đánh đầu tung lưới của I-dơ-oan, mở tỷ số 1-0 cho Thái-lan.

Diễn biến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn ở hiệp hai khi đội tuyển Thái-lan tiếp tục tăng tốc độ trận đấu và các học trò của HLV A-vra-mô-vích vẫn chơi phòng ngự bọc lót khá kín kẽ. Sức ép từ phía đội chủ nhà vẫn không giảm trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp đấu, nhưng họ cũng chịu nhiều tổn thất về đội hình khi Thong-lao bị chấn thương phải rời sân, nối tiếp sau đó là Kia-xom-bút và Pon-xai với lý do tương tự. Tiến công nhiều, song không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương đang chuyển sang chơi khá rắn, không ngại va chạm với quyết tâm giữ vững tỷ số, hàng công đội tuyển Thái-lan lại rơi vào bế tắc, không tạo nên được các đột biến cần thiết và kết quả được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Xin-ga-po không giúp được nhiều cho đội tuyển Thái-lan bởi kết quả thắng chung cuộc 3-2 vẫn nghiêng về đội tuyển Xin-ga-po, đưa đội bóng này bước lên bục đăng quang ngôi vô địch khu vực Ðông - Nam Á ngay trên đất Thái. Ðây cũng là lần thứ tư đội bóng "đảo quốc sư tử" đoạt chức vô địch bóng đá khu vực.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com