Chỉ cần hòa có bàn thắng, đội tuyển Phi-li-pin sẽ vào chung kết

08:12, 12/12/2012
Trong khi đội tuyển Xin-ga-po đang được đánh giá là có nhiều lợi thế ở trận bán kết lượt về vào tối 12-12 trên sân nhà Gia-lan Ba-xê, thì đội tuyển Phi-li-pin (Azkals) lại được nhìn nhận sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm và thi đấu với quyết tâm cao hơn với mục tiêu cuối cùng cũng giống như đội tuyển nước chủ nhà là giành chiếc vé vào chung kết AFF Cup năm nay.
 Buổi tập của đội tuyển Philippines. Ảnh: SN
Buổi tập của đội tuyển Philippines. Ảnh: SN

Trước trận đấu này, dựa trên những tuyên bố trên báo chí cùng thái độ và tâm lý của các Azkals trong những ngày vừa qua, có vẻ như thầy trò HLV Mai-cơn Uết khá tự tin vào khả năng giành chiến thắng của mình, nhất là sau khi tiền vệ trụ cột Gie-ri Lu-xê-na trở lại thi đấu. HLV Mai-cơn Uết tuyên bố, sự trở lại của tiền vệ này sẽ giúp đội tuyển Phi-li-pin mạnh và nguy hiểm hơn trong cuộc đối đầu với Xin-ga-po. Sự tự tin của đội tuyển Phi-li-pin là có cơ sở bởi họ chỉ cần hòa có bàn thắng trên sân khách là vào chung kết. Tuy nhiên, tuyên bố đó không thay đổi được thực tế là các học trò của ông Uết đã có một màn trình diễn không mấy ấn tượng và bị lấn lướt gần như trong hai phần ba thời gian trận đấu lượt đi trước đối thủ Xin-ga-po. Trao đổi với báo chí, HLV Mai-cơn Uết cũng thừa nhận đội tuyển Phi-li-pin bị đối phương lấn át phần lớn trong trận lượt đi là do khả năng yếu kém của hàng tiền vệ trong triển khai tiến công và hỗ trợ các tiền đạo. Họ đã không kiểm soát được khu trung tuyến và từ đó để các cầu thủ Xin-ga-po giành thế chủ động trên sân. Với sự có mặt của tiền vệ chủ công Gie-ri Lu-xê-na, ông Uết hy vọng sẽ khắc phục được những khiếm khuyết nêu trên và tạo được thế trận ngang bằng, thậm chí còn vượt trội đối với đội chủ nhà. Khi đó, đội tuyển Phi-li-pin sẽ thể hiện một bộ mặt khác như HLV Mai-cơn Uết khẳng định: "Tôi tin rằng, đội tuyển Phi-li-pin sẽ thi đấu mạnh mẽ và uyển chuyển hơn khi có sự trở lại của tiền vệ Gie-ri Lu-xê-na".

Làm chủ nhà trên sân Gia-lan Ba-xê, HLV R.A-vra-mô-vích và các học trò đã sẵn sàng chờ đón dàn "ngoại binh nhập tịch" của Phi-li-pin. Mặc dù phải thừa nhận, các Azkals sẽ là một thách thức "khó nhằn", nhưng HLV A-vra-mô-vích vẫn tin các cầu thủ của mình sẽ làm được những gì họ mong muốn để có mặt trong trận chung kết và tiến gần hơn tới chức vô địch bóng đá khu vực. Ông cho biết khá hài lòng ở các vị trí hiện tại trong đội hình đội tuyển Xin-ga-po và sẽ không có nhiều thay đổi so với trận bán kết lượt đi. Trong trận đấu tối nay, HLV A-vra-mô-vích vẫn đặt niềm tin vào bộ ba tiến công: Sa-rin I-sắc, Ðu-rích và Khai-run Am-ri sẽ chọc thủng được hàng phòng ngự của đối phương. Ông khẳng định: "Kết quả cuối cùng sẽ phải theo con đường chúng tôi vạch ra và Xin-ga-po nhất định bước vào chung kết khi trận bán kết lượt về kết thúc".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com