Bản lĩnh và kinh nghiệm giúp đội tuyển Thái-lan hòa đội tuyển Ma-lai-xi-a với tỷ số 1-1

08:12, 10/12/2012

Trái ngược với những nhận định, đánh giá trước trận đấu, đội tuyển Ma-lai-xi-a với nhiều tổn thất về đội hình do "dính" chấn thương đã thi đấu khá tốt trong trận bán kết thứ hai lượt đi Giải vô địch bóng đá Ðông- Nam Á - AFF Suzuki Cup 2012 tối qua 9-12 và cầm chân được đội tuyển Thái-lan tràn đầy khí thế với tỷ số 1-1.

 Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội tuyển Thái-lan và Ma-lai-xi-a.
Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội tuyển Thái-lan và Ma-lai-xi-a.

Tận dụng được lợi thế sân nhà, trước sự cổ vũ của gần 90 nghìn cổ động viên, các học trò của HLV Ra-gia-gô-ban đã thể hiện một lối chơi khá ấn tượng, buộc được đội tuyển Thái-lan phải giành phần lớn thời gian lùi về sân nhà chơi phòng ngự. Cũng chính đội tuyển Ma-lai-xi-a đã  vượt  lên dẫn  trước và đội tuyển "xứ Chùa Vàng" chỉ may mắn quân bình được tỷ số ở những phút gần cuối của trận đấu. Ðội tuyển nước chủ nhà đã tràn lên tiến công ngay từ đầu trận đấu và nhanh chóng có được thế trận áp đảo với liên tiếp cơ hội được mở ra, song phần lớn những pha đi bóng cuối cùng và dứt điểm của họ thiếu đi sự sắc sảo cần thiết để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, đội quân của HLV Sáp-phơ chủ động chơi lùi lại và tập trung vào phòng ngự để tránh sức mạnh và khí thế ban đầu của đối phương. Mặc dù vậy, đội tuyển Thái-lan không hề bị thụ động cuốn theo lối chơi của đối phương mà cũng nỗ lực tổ chức một số pha tiến công khá sắc nét, không những tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm cho phía đội tuyển Ma-lai-xi-a mà còn góp phần giảm tải sức ép lên khung thành của thủ môn Ka-uyn. Những phút cuối hiệp một, HLV Sáp-phơ đã đốc thúc các học trò đẩy cao đội hình, tăng tốc độ thi đấu và họ đã có một cơ hội tuyệt đẹp khi tiền đạo Thong-lao tung cú sút phạt tuyệt đẹp buộc thủ môn Pha-ri-dan của đội chủ nhà phải tung mình phá bóng. Ngay sau đó, lại là Thong-lao có đường chuyền đẹp để Ðang-đa băng xuống trong tư thế không bị kèm nhưng tiền đạo này đã dứt điểm thiếu chính xác.

 Sang hiệp hai, đội tuyển Ma-lai-xi-a vẫn duy trì được thế trận áp đảo của mình và những cố gắng của họ đã nhanh chóng được đền đáp ngay sau khi hiệp đấu được bắt đầu chưa đầy bốn phút. Trong một pha đi bóng đột phá bên cánh phải, Giê-xu-li đã có cú tạt bóng như đặt để Ta-la-ha bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển chủ nhà. Sau khi có bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Ma-lai-xi-a đã giảm bớt tốc độ thi đấu và có phần nghiêng về phòng ngự, chờ đợi cơ hội phản công trong khi đội tuyển Thái-lan cố gắng mở các đợt tiến công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, song phần lớn các pha phối hợp của họ thường kết thúc một cách thiếu chính xác. Về nửa cuối hiệp đấu, đội khách lại rơi vào thế bất lợi khi tiền đạo Thong-lao buộc phải rời sân do chấn thương, tuy nhiên sức ép của đội tuyển Thái-lan lên phần sân đối phương không vì thế mà giảm sút. Cuối cùng, sự kiên trì và kinh nghiệm đã giúp đội tuyển Thái-lan có được bàn gỡ hòa ở phút thứ 78, từ cú tạt bóng của đồng đội, Ðang-đa đã chọn đúng điểm rơi của bóng và đánh đầu chính xác, đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Trong khoảng thời gian còn lại, HLV Sáp-phơ bị truất quyền chỉ đạo do phản ứng với trọng tài, song các học trò của ông vẫn giữ vững thế trận và bảo toàn được tỷ số hòa 1-1.

 Với kết quả hòa ngay trên sân nhà Bu-kít Gia-lin, đội tuyển Ma-lai-xi-a sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ở trận bán kết lượt về trên sân Ra-gia-man-ga-la của Thủ đô Băng-cốc,  Thái-lan.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com