Ðội tuyển In-đô-nê-xi-a thắng chật vật đội tuyển Xin-ga-po 1-0

07:11, 29/11/2012
* Ðội tuyển Lào thua đội tuyển Ma-lai-xi-a 1-4

Ðội tuyển In-đô-nê-xi-a gồm những cầu thủ trẻ đã có một trận đấu khá chật vật trước đội hình những "lão tướng" của đội tuyển Xin-ga-po trong lượt trận thứ hai ở bảng B trên sân Bu-kít Gia-lin của Ma-lai-xi-a chiều qua 28-11 và chỉ đến khi có được lợi thế hơn người ở nửa cuối hiệp hai, các cầu thủ In-đô-nê-xi-a mới có được chiến thắng 1-0.

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ In-đô-nê-xi-a.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ In-đô-nê-xi-a.

Ðúng như dự đoán trước đó của giới chuyên môn, đội tuyển In-đô-nê-xi-a đã dâng cao đội hình chơi tiến công với tốc độ cao ngay từ đầu và các học trò của HLV A-vra-mô-vích chủ động lùi về với lối đá phòng thủ phản công. Thế trận đã diễn ra khá cân bằng giữa hai đội. Sau những phút đầu để đội tuyển "xứ Vạn đảo" chơi lấn sân, các "lão tướng" Xin-ga-po đã dần giành lại quyền kiểm soát tuyến giữa và từ đây triển khai nhiều pha tiến công nguy hiểm cho hàng phòng ngự của In-đô-nê-xi-a. HLV A-vra-mô-vích đã chỉ đạo các học trò tận dụng khả năng "không chiến" khi sử dụng nhiều đường bóng chuyền bổng vào vòng cấm địa cho các tiền đạo ở phía trên. Ngay giữa hiệp hai, tưởng chừng đội tuyển Xin-ga-po đã ghi được bàn thắng mở tỷ số trong một tình huống đá phạt ngay gần vạch 16m 50 khi Si Gi-ay tạt ngang để Xu-lai-man băng vào dứt điểm nhưng bóng lại trúng vị trí thủ môn của In-đô-nê-xi-a. Về cuối hiệp một, Xin-ga-po tiếp tục chơi lấn sân và các chân sút của họ đã tạo nên được nhiều tình huống sóng gió trước khung thành đối phương. Sang hiệp hai, đội tuyển In-đô-nê-xi-a có một số thay đổi, tăng cường tiến công và phần nào có được thế trận chủ động hơn. Tuy nhiên, hàng công của họ vẫn lâm vào bế tắc khi không thể xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của Xin-ga-po. Trận đấu trở nên căng thẳng khi cầu thủ cả hai đội đẩy cao tốc độ trận đấu với nhiều va chạm và lỗi vi phạm. Phút thứ 65, đội tuyển Xin-ga-po chỉ còn thi đấu với mười người sau khi Ia-oan Sa bị thẻ vàng thứ hai  phải rời sân. Bất lợi thiếu người buộc ông A-vra-mô-vích phải chỉ đạo các học trò lùi về sân nhà "đổ bê-tông" và chờ đợi cơ hội để phản công. Mặc dù vậy, các cầu thủ "Quốc đảo Sư tử" cũng đã suýt thành công trong một tình huống lên bóng ở phút 81 khi cầu thủ 42 tuổi Ðu-rích đánh đầu cận thành, bóng đập xà ngang đội tuyển In-đô-nê-xi-a bật ra. Không nổi bật trong tiến công, nhưng đội tuyển In-đô-nê-xi-a lại bất ngờ có được bàn thắng may mắn ở phút 88 bằng một cú đá phạt kỹ thuật của cầu thủ An-đích Véc-man-sa. Thực hiện cú đá phạt ở bên góc trái vòng cấm địa. Véc-man-sa đã sút bóng bổng qua đầu thủ môn của Xin-ga-po vào lưới ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, quyết định thắng lợi của đội tuyển In-đô-nê-xi-a.

Với chiến thắng này, lợi thế đang thuộc về đội tuyển In-đô-nê-xi-a bởi họ chỉ cần hòa với đội tuyển Ma-lai-xi-a ở trận đấu cuối là có thể vào bán kết. Trong khi đó, cơ hội vẫn rộng mở với đội tuyển Xin-ga-po vì họ cũng chỉ cần một trận thắng trước đội tuyển Lào là sẽ nối bước để giành suất đi tiếp vào vòng trong.

* Sau trận ra quân thua trắng 3-0 trước đội tuyển Xin-ga-po, đội tuyển Ma-lai-xi-a buộc phải giành chiến thắng ở trận thứ hai nếu không muốn sớm chia tay giải đấu. Bị dồn vào thế bí trong sự chỉ trích không thương tiếc của người hâm mộ nước nhà, thầy trò HLV Ra-gia-gô-pan cuối cùng cũng đã có được một trận thắng tưng bừng 4-1 trước đội tuyển Lào tối qua 28-11.

Trong khoảng thời gian đầu của trận đấu, đội tuyển Lào đã nhập cuộc khá hưng phấn và chủ động tiến công gây cho đội tuyển Ma-lai-xi-a nhiều lúng túng. Sau đó, đội chủ nhà đã bình tĩnh hơn và bắt đầu đẩy nhanh tốc độ thi đấu và sớm có bàn thắng ở phút thứ 15 từ một pha đá phạt kỹ thuật của Xa-phích. Sau bàn thua này, đội tuyển Lào vẫn giữ vững được tinh thần khi liên tiếp tổ chức được một số pha phản công nguy hiểm và khi hiệp một gần kết thúc, họ đã có bàn thắng gỡ hòa do công của Khun-ta Xi-vong-tho thực hiện trong một pha sút bóng chạm chân hậu vệ Ma-lai-xi-a bay vào lưới. Sang hiệp hai, thế trận cân bằng giữa hai đội đã nhanh chóng bị phá vỡ khi Xa-li dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho Ma-lai-xi-a ở phút thứ 66 và từ  phút này trở đi, đội tuyển Lào gần như không thể làm gì hơn ngoài việc chống đỡ với các pha vây hãm khung thành của các cầu thủ Ma-lai-xi-a. Hai bàn thắng tiếp theo của đội chủ nhà được ghi liên tiếp ở các phút thứ 74 và 79 do công của Oan Dắc và Khi-rin Mu-hi-mên, ấn định tỷ số thắng 4-1 cho đội tuyển Ma-lai-xi-a. Thất bại này gần như đã chấm dứt đường vào bán kết của đội tuyển Lào và họ buộc phải vượt qua đội tuyển Xin-ga-po trong khi trông chờ vào kết quả trận đấu cuối cùng giữa hai đội tuyển Ma-lai-xi-a và đội tuyển In-đô-nê-xi-a.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com