Áp lực lớn, động lực mạnh!

09:11, 23/11/2012

Vậy là đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã lên đường tham dự giải đấu AFF Suzuki Cup 2012 tại Thái Lan, với một buổi lễ xuất quân trang trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 19-11-2012. Với sự chuẩn bị chu đáo trong suốt 2 tháng qua, người hâm mộ Việt Nam đang có nhiều kỳ vọng về một kết quả tốt đẹp của đội tuyển tại giải đấu này. Tại buổi gặp gỡ với ban lãnh đạo đội tuyển, đích thân Bộ trưởng Bộ VH,TT và DL Hoàng Tuấn Anh đã đến động viên và giao nhiệm vụ cho HLV Phan Thanh Hùng phải đưa đội tuyển đến trận đấu cuối cùng. Buổi tối ngày mai (24-11), đội tuyển sẽ chính thức bước vào trận đấu đầu tiên trong vòng đấu loại bảng A gặp đội tuyển My-an-ma, tiếp đó là các đối thủ Phi-líp-pin (27-11) và đội chủ nhà Thái Lan (30-11). Rõ ràng gánh nặng mà đội tuyển mang trên vai là cả trọng trách của bóng đá Việt Nam và sự thành bại của họ sẽ quyết định rất nhiều đến việc cải thiện nền bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Quang cảnh buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan. Ảnh: Internet
Quang cảnh buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan.
Ảnh: Internet

Một thành công có thể sẽ là "đòn bẩy" cho việc khôi phục lại một nền bóng đá đang bị các ông chủ, ông bầu làm điêu đứng. Một chức vô địch sẽ giúp những người làm bóng đá mạnh mẽ hơn cho những kế hoạch phát triển bóng đá tiếp theo. Ngược lại sẽ là khó khăn khi mà các CLB thì lao đao, tuột dốc và nếu đội tuyển "vấp ngã" sẽ là giọt nước làm tràn ly… Và không biết bóng đá Việt Nam sẽ đi đâu, về đâu?!. Ai cũng nói lực lượng tham dự AFF Suzuki Cup 2012 mùa này không mạnh (!). Điều ấy mới chỉ đúng một phần. Họ không mạnh về nhân sự thật do những khó khăn khách quan, nhất là khi trung vệ trụ cột của đội tuyển trong những năm gần đây là Phước Vĩnh bị chấn thương vào phút chót… nhưng rõ ràng đây là một đội tuyển mạnh trong tư tưởng, mạnh ở tinh thần, sự quyết tâm và khao khát muốn khẳng định mình. Thực tế những buổi "lên đường" trước đây những nhà làm bóng đá thường hay hô khẩu hiệu, nhưng lần này thì họ không làm như vậy mà muốn chứng minh mình là một tập thể có sự tin tưởng và biết nhìn nhau để đá bóng mà không có sự nghi kỵ hay là  "bằng mặt mà không bằng lòng"…

Hãy bắt đầu từ một đội tuyển mạnh ở cái đầu và mang nhiệm vụ "cứu tinh" cho một nền bóng đá. Hy vọng rằng, các tuyển thủ sẽ thi đấu tập trung tối đa, với những trận đấu đẹp và giành thứ hạng cao tại giải đấu AFF Suzuki Cup 2012, đáp ứng sự kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com