Trước trận Việt Nam-Malaysia, 19 giờ ngày 3-11: Áp lực thắng tiếp

07:11, 03/11/2012

Trận thắng 2-0 của Đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ngay trên sân khách khiến đương kim vô địch Đông Nam Á khá cay mũi và nung nấu phục thù. Ra sân ngày mai, Đội tuyển Việt Nam sẽ thiếu nhiều gương mặt trụ cột ở cả ba tuyến do chấn thương. Khả năng giành chiến thắng một lần nữa là tương đối khó khăn.

 Cả hai đội đều quyết tâm giành kết quả tốt ở trận đấu tới để tạo đà cho AFF Cup   ( Ảnh: Tuấn Tú )
Cả hai đội đều quyết tâm giành kết quả tốt ở trận đấu tới để tạo đà cho AFF Cup (Ảnh: Tuấn Tú )

Đánh giá về đối thủ Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng vẫn cho rằng, đây là đối thủ có trình độ nhỉnh hơn Đội tuyển Việt Nam và thất bại ở trận lượt đi chỉ là do đội này thử nghiệm đội hình.

Lần này, Malaysia sẽ không tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị như lần trước, bởi họ rất muốn giành chiến thắng để tạo khí thế trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch khu vực. Trận thua trước Đội tuyển Việt Nam từng khiến thầy trò HLV Rajagobal phải chịu áp lực cực lớn trước giới truyền thông nước nhà, bởi rất nhiều ý kiến cho rằng màn thể hiện của đội bóng này không xứng với cái danh nhà vô địch Đông Nam Á. Thế nên, trong những trận đấu sau đó, Malaysia luôn phải chịu áp lực chiến thắng để làm hài lòng dư luận trong nước.

Trong chuyến sang Việt Nam lần này, Malaysia có đầy đủ những gương mặt nổi bật, vốn từng giành hai HCV SEA Games và chức vô địch AFF Cup hai năm trước như: thủ môn Khairul Fahmi Che Mat, hậu vệ Mohd Aidil Zafuan Abd Radzak, tiền vệ Safiq Rahim, Kunanlan, tiền đạo Mohd Safee Mohd Sali, Norshahrul Idlan Talaha...

HLV Rajagobal cũng không giấu giếm mục tiêu phục thù của mình bằng tuyên bố: ’’Các cuộc đối đầu với Đội tuyển Việt Nam luôn rất khó khăn với chúng tôi, nhất là khi phải làm khách ở sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng chúng tôi không e ngại bất cứ đối thủ nào và mục tiêu của chúng tôi là thi đấu tốt để giành kết quả khả quan trong lần tái đấu”.

Đội tuyển Việt Nam vẫn gặp vấn đề với chấn thương khi cả ba trụ cột ở ba tuyến là trung vệ Minh Đức, tiền vệ Tấn Tài và tiền đạo Công Vinh đều không kịp trở lại trong đội hình chính thức. Ngoài ra, các cầu thủ khác như hậu vệ phải Văn Phong, tiền vệ trụ Nguyên Sa và tiền đạo Quang Hải cũng bị chấn thương trong những ngày qua và mới trở lại tập nhẹ. Một thành viên ban huấn luyện cho biết, Công Vinh đã có thể thi đấu trở lại, nhưng do nghỉ đã lâu nên ban huấn luyện sẽ chỉ đăng ký cầu thủ này trong danh sách dự bị để tránh việc vận động mạnh có thể làm chấn thương tái phát.

Việc thiếu cả Công Vinh lẫn Quang Hải trên hàng công một lần nữa khiến cho vấn đề khủng hoảng chân sút trở nên rất khó giải đối với đội chủ nhà. Nhiều khả năng tiền vệ Văn Quyết sẽ một lần nữa đóng vai tiền đạo ẩn trong sơ đồ 4-6-0, nhưng cầu thủ từng ghi 12 bàn ở V.League 2012 này lại luôn thất bại khi đá ở vị trí cao nhất.

Tuyến giữa cũng có nhiều điểm đáng lo ngại, bởi một trong những nguyên nhân giúp đội thắng Malaysia ở trận trước là nhờ sự ăn ý của năm tiền vệ Tấn Tài - Nguyên Sa - Thanh Hưng - Quốc Anh - Trọng Hoàng, nhưng lần này hai vị trí tối quan trọng trong sơ đồ này là Tấn Tài và Nguyên Sa không thể thi đấu nên để tìm lại được sự ăn ý là điều rất khó khăn.

Trong khi đó, hàng thủ cũng không thực sự chơi tốt trong những trận gần đây, nhất là vị trí thủ môn liên tục mắc lỗi. Ngoài ra, việc thiếu đến ba hậu vệ chính thức ở trận tới có thể khiến sự phối hợp, bọc lót giữa các cầu thủ ở tuyến này khó được như ý.

Rất nhiều khó khăn chờ đợi, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn tin rằng đội nhà sẽ thể hiện hình ảnh tích cực ở trận đấu tới để yên tâm hướng đến AFF Cup vào cuối tháng này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com