Trước hai trận Bảng A Giải AFF SUZUKI CUP 2012 ngày 27-11

08:11, 27/11/2012

* Ðội tuyển Việt Nam - đội tuyển Phi-li-lin: 17 giờ 30 phút
* Ðội tuyển Thái-lan - đội tuyển Mi-an-ma: 20 giờ 20 phút

Chiến thắng không dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam

Bị đội tuyển Mi-an-ma cầm chân ở trận đầu ra quân mặc dù đã có bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Việt Nam đang tự đẩy mình vào thế bí khi cửa vào bán kết không còn thuận lợi trước một đối thủ Phi-li-pin cũng tràn đầy quyết tâm sau trận thua đội tuyển Thái-lan sát nút. Khó khăn thêm chồng chất khi đội tuyển nước ta chịu nhiều tổn thất về đội hình với việc hậu vệ cánh Văn Phong bị chấn thương phải chia tay đồng đội, Âu Văn Hoàn cũng bị giãn dây chằng, tiền vệ Nguyên Sa chưa hoàn toàn bình phục sau cơn sốt cao, còn Trọng Hoàng chấn thương nhẹ ở bắp đùi. Thay thế những cầu thủ này, HLV Phan Thanh Hùng sẽ buộc phải điền tên các cầu thủ: Ðình Ðồng, Văn Biển hoặc Hồng Tiến và Văn Quyết thay thế.

 Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có vượt qua nỗi thất vọng sau khi hòa trận ra quân?
Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có vượt qua nỗi thất vọng sau khi hòa trận ra quân?

Trong trận hòa 1-1 với Mi-an-ma, bên cạnh trở ngại bởi yếu tố thời tiết, đội tuyển Việt Nam cũng đã cho thấy một lối chơi thiếu linh hoạt, không thật sự sắc bén và khi bị đối phương bắt bài thì thường lâm vào bế tắc. Hàng công Việt Nam chơi luẩn quẩn, thiếu sức mạnh cần thiết và bị vây ép, vô hiệu hóa vì vậy không thể tạo nên những đột biến cần thiết để giành thêm bàn thắng cho dù thời gian trận đấu còn khá nhiều. Một điểm yếu dễ bộc lộ của các chân sút Việt Nam là trạng thái tâm lý căng cứng đã gò bó đôi chân khiến họ không chơi đúng với phong độ vốn có, trong khi hàng phòng ngự thiếu sự liên kết chắc chắn, dễ để đối phương thoát xuống đối mặt với thủ môn Hồng Sơn ở các pha phản công nhanh. Trong trận đấu chiều nay, có lẽ HLV Phan Thanh Hùng cần điều chỉnh và nhắc nhở sự tập trung cao độ, hỗ trợ và bọc lót ăn ý ở hàng phòng ngự, đồng thời nâng cao tinh thần phối hợp đồng đội, tạo sự kết nối, sáng tạo và biến hóa hơn trong tiến công, sử dụng nhiều hơn các pha chọc khe từ biên vào trung lộ để phát huy kỹ thuật và sự khéo léo của các cầu thủ Việt Nam.

Ðối mặt với đội tuyển nước ta, HLV người Ðức Mai-cơn Uết cũng đã có những trù liệu về phương án đối phó một cách kỹ lưỡng và chắc chắn sẽ tận dụng triệt để ưu thế về thể hình, thể lực có nhiều ngoại binh nhập tịch của đội tuyển Phi-li-pin. Lối chơi của họ cũng khá hiện đại, chặt chẽ, chắc chắn và hiệu quả với những đường chuyền bóng dài đã thể hiện sự nguy hiểm trong trận đấu với đội tuyển Thái-lan vừa qua. Tuy nhiên, đội bóng này cũng có hạn chế về sự khéo léo và kỹ thuật so với cầu thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, HLV Mai-cơn Uết lại bị treo quyền chỉ đạo ở trận đấu này do hành động ném bóng vào cầu thủ Thái-lan ở trận trước. Mặc dù vậy, ông Uết vẫn tỏ ra rất tự tin vào các học trò khi cho biết: "Các cầu thủ Phi-li-pin đang rất quyết tâm và chúng tôi tập luyện liên tục những ngày qua. Việt Nam là đội bóng có thực lực, nhưng tôi nghĩ Phi-li-pin sẽ quyết tâm giành chiến thắng để có mặt tại bán kết. Trận đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và giành ba điểm là mục tiêu duy nhất chúng tôi hướng đến". Nếu đội tuyển Việt Nam tiếp tục màn trình diễn như ở trận đấu mở màn, có lẽ sẽ rất khó có chiến thắng để có được tấm vé đi tiếp tại bảng A.

Thi đấu tập trung hơn, đội tuyển Thái-lan sẽ thắng

Ở trận thứ hai của bảng B chiều nay, đội tuyển Thái-lan cũng không thể bằng lòng sau chiến thắng trước đội tuyển Phi-li-pin 2-1 ở trận ra quân. Ba điểm mà họ giành được có vẻ quá vất vả trước các tuyển thủ "xứ Phi" và thậm chí có những thời điểm còn để đối phương vượt lên về thế trận. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội tuyển Thái-lan đã không còn thể hiện được hình ảnh nổi bật của đội bóng từng một thời thống trị khu vực trong nhiều năm với lối chơi kỹ thuật và đầy ấn tượng như trước. Phía bên kia sân, đối thủ Mi-an-ma của họ cũng đã cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của mình và vị thế của một đội bóng "khó nhằn" với lối chơi bóng khôn ngoan và cũng không kém phần kỹ thuật trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Nhận định về trận đấu này, ngay cả HLV trưởng người Ðức của đội tuyển Thái-lan Uyn-phrít Sa-phe (Winfried Schafer) cũng cho rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Ông nói: "Cũng giống như đội tuyển Phi-li-pin, đội tuyển Mi-an-ma sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. Trong trận đấu với đội tuyển Phi-li-pin, chúng tôi đã dẫn trước đối thủ 2-0 nhưng vì các cầu thủ thi đấu mất tập trung cho nên đã vô tình mở ra cơ hội trở lại cho đối thủ này. Ðó là điều không hay. Chính vì vậy, trong trận đấu sắp tới, chúng tôi phải duy trì sự tập trung trong toàn bộ trận đấu". Nhiều khả năng, đội tuyển Thái-lan cũng sẽ thắng cách biệt một bàn trước đội tuyển Mi-an-ma.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com