Thi đấu kiên cường, đội tuyển Lào hòa đội tuyển In-đô-nê-xi-a 2-2

09:11, 26/11/2012

* Ðội tuyển Xin-ga-po thắng đội tuyển Ma-lai-xi-a 3-0

Bảng B Giải vô địch bóng đá Ðông - Nam Á (AFF Suzuki Cup 2012) đã khởi đấu chiều qua 25-11 trên sân vận động Bu-kít Gia-lin tại Thủ đô Cu-a-la Lăm-pơ của Ma-lai-xi-a với bất ngờ lớn khi đội tuyển Lào bị đánh giá yếu nhất bảng đã thi đấu kiên cường và cầm chân đội bóng thuộc nhóm dẫn đầu khu vực là đội tuyển In-đô-nê-xi-a với tỷ số 2-2.

 Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội Lào - In-đô-nê-xi-a.
Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội Lào - In-đô-nê-xi-a.

Chiến thuật hợp lý và quyết tâm của các cầu thủ Lào đã khiến đội tuyển "xứ Vạn đảo" đã phải vất vả chống đỡ trong suốt cả hai hiệp đấu và hai lần liên tục có bàn thắng dẫn trước. Chỉ đến những phút cuối cùng, đội tuyển In-đô-nê-xi-a mới có thể may mắn không bị trắng tay và giữ lại được một điểm bằng bàn thắng gỡ hòa. Ðội tuyển Lào vào trận với tâm lý tự tin và chơi tiến công ngay từ đầu chứ không thụ động phòng ngự trước đội bóng mạnh hơn với lối đá phối hợp nhỏ, luôn luôn lật bóng mở các đường xẻ nách và chọc khe khá nguy hiểm. Ðối đầu với các cầu thủ trẻ của đội bóng "xứ Triệu voi", đội tuyển In-đô-nê-xi-a có vẻ lúng túng trong ứng phó và gần như không có cơ hội áp sát khung thành đối phương, mặc dù họ đã cố gắng giành giật khu vực trung tuyến để kiểm soát và áp đặt thế trận. Các cầu thủ In-đô-nê-xi-a thi đấu khá mờ nhạt với đấu pháp không rõ ràng và có vẻ phụ thuộc vào lối chơi cá nhân của một số ngôi sao đơn độc phía trên trong khi những cầu thủ nhập tịch cũng không thể hiện được mình, thậm chí còn cho thấy sự vụng về trước lối đá áp sát và quyết tâm tiến công của các cầu thủ Lào. Phút thứ 30, sau pha phạm lỗi trong vòng cấm một cầu thủ Lào, thủ môn En-đra của In-đô-nê-xi-a phải rời sân và Xay-a-vu-thi đã thực hiện xuất sắc cú sút phạt trên chấm 11 m mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển "xứ Triệu voi". Tuy nhiên, đội tuyển Lào không giữ được lợi thế hơn người khi năm phút sau, cầu thủ Xay-xa-na của họ cũng bị buộc rời sân do lỗi thô bạo với cầu thủ của In-đô-nê-xi-a. Cuối hiệp một, trong tình huống tranh chấp trước khung thành đội tuyển Lào, cầu thủ Ra-pha-en Mai-ti-mô đã chọn đúng điểm rơi, đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 cho In-đô-nê-xi-a.

Sang hiệp hai, đội tuyển In-đô-nê-xi-a đã tăng cường tiến công nhiều hơn và chiếm ưu thế trên sân với các pha bóng bổng để đánh vào điểm yếu "không chiến" của đối phương. Phía sân bên kia, đội tuyển Lào tiếp tục chơi phòng ngự và khi có bóng thì chuyển sang phản công nhanh nhờ tốc độ bứt phá của các cầu thủ trẻ trên hàng công. Phút thứ 79, lại là đội tuyển Lào vượt lên dẫn trước khi Keo-viêng-phét Li-thi-đét khai thác hiệu quả sai lầm của hàng phòng ngự In-đô-nê-xi-a, đi bóng và dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1. Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội tuyển In-đô-nê-xi-a tỏ ra bế tắc trong tiến công và họ chỉ giành được bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu một cách may mắn do công của cầu thủ Phen-đri Mo-phu khi băng vào đá bồi sau pha bắt bóng không dính của thủ môn của Lào.

Sự non trẻ và thiếu kinh nghiệm trận mạc trước một đối thủ như In-đô-nê-xi-a khiến đội tuyển Lào không thể giữ được chiến thắng, tỷ số hòa 2-2 là hợp lý. 

*Trong trận đấu thứ hai của bảng B, đội tuyển Xin-ga-po gồm các "lão tướng" cũng tạo nên bất ngờ thú vị ở trận ra quân khi thắng đậm đội chủ nhà đương kim vô địch Ma-lai-xi-a với tỷ số 3-0 ngay trên "chảo lửa" Bu-kít Gia-lin. Ðội  tuyển Xin-ga-po đã tạo ra một thế trận tương đối lấn lướt trước đội tuyển Ma-lai-xi-a trong khi đội chủ nhà không thể hiện được phong độ vốn có. Phút thứ  32, nhận được đường chuyền của đồng đội, đội  trưởng  Sa-hrin I-sắc đã bình tĩnh khống chế bóng và dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu cho Xin-ga-po. Ngay sau đó năm phút, I-sắc hoàn tất cú đúp của mình khi ghi bàn thắng thứ hai cho đội Xin-ga-po. Sang hiệp hai, các cầu thủ Xin-ga-po vẫn duy trì sức ép về phía khung thành của đội Ma-lai-xi-a trong khi tổ chức phòng ngự chặt chẽ, vô hiệu hóa những đợt tiến công của đối phương. Bàn thắng  ấn  định  tỷ  số  thắng  3-0 cho đội Xin-ga-po được  thực  hiện  ở  phút thứ 75 do tiền đạo mới vào sân, "lão tướng" 42 tuổi Ðu-rích thực hiện trong một tình huống đánh đầu dễ dàng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com