Thi đấu giao hữu trước Giải AFF Cup 2012: Trọng Hoàng mang chiến thắng về cho đội tuyển Việt Nam

08:11, 05/11/2012
Thất bại hai bàn không gỡ ngay trên sân nhà trong trận đấu cách đây hơn một tháng khiến đội tuyển Ma-lai-xi-a rất muốn có chiến thắng trên sân Mỹ Ðình trước đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu diễn ra tối 3-11. Cả hai đội vào trận với quyết tâm cao và thế trận giằng co diễn ra trong suốt hai phần ba trận đấu. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Trọng Hoàng trong nửa cuối của hiệp hai đã giúp đội tuyển Việt Nam có được bàn thắng quý giá, tiếp tục mạch thắng liên tục sau lần gặp nhau chuẩn bị cho Giải AFF Cup 2012.

Trong trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục tiến hành những thử nghiệm đội hình khi xếp Âu Văn Hoàn và Văn Biển đá hậu vệ,  Thanh Hưng và Cao Sỹ Cường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, còn Trọng Hoàng chơi hỗ trợ phía sau bộ ba trên hàng công là Quốc Anh, Văn Quyết và Thành Lương. Ðội tuyển Việt Nam đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu trận, gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân đối phương với lối chơi khá linh hoạt, sắc bén của hàng công. Trong khi đó, đội tuyển Ma-lai-xi-a thiên về lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh với hai tiền vệ hỗ trợ cho cặp tiền đạo cắm ở phía trên. Mặc dù có ít cơ hội áp sát khung thành thủ môn Hồng Sơn, nhưng những đường lên bóng của đội khách tỏ ra khá sắc nét và mỗi lần như vậy lại gây nhiều lúng túng cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Sau hiệp một không có nhiều bất ngờ, nhịp độ trận đấu trở nên sôi động hơn ở hiệp hai khi các tuyển thủ Việt Nam đẩy cao đội hình chơi ép sân và liên tục vây hãm khung thành đội khách bằng những đường chuyền ngắn và phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn. Trong một tình huống như vậy ở phút 74, Vũ Phong nhận được bóng của đồng đội tạt vào trước khung thành đã nhả bóng lại để Trọng Hoàng băng vào sút bóng hiểm hóc, ghi bàn thắng 1-0 cho đội nhà. Sau bàn thua, đội tuyển Ma-lai-xi-a đã dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, song thủ môn Hồng Sơn và hàng phòng ngự Việt Nam đã chơi khá hiệu quả và giữ vững được tỷ số đến hết trận đấu. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn đội tuyển Việt Nam còn có thể nâng cao được tỷ số thắng cách biệt từ các pha phản công, khai thác từ những khoảng trống sơ hở của hàng hậu vệ đối phương.

Chiến thắng đội tuyển Ma-lai-xi-a, đương kim vô địch AFF Cup trong hai trận giao hữu, là nguồn động viên tinh thần, tâm lý cần thiết, giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tự tin hơn khi bước vào giải đấu sắp tới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com