Thách thức của thể thao Việt Nam trước ASIAD 18

08:11, 12/11/2012
Việc giành quyền đăng cai Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2019 tại Hà Nội là một vinh dự nhưng cũng là thách thức đối với Việt Nam. Số lượng người tham dự đại hội này lên tới 11 nghìn người, cho nên công tác tổ chức điều hành, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ đại hội rất quan trọng và cấp bách.

Qua đánh giá của phái đoàn Ô-lim-pích châu Á, chúng ta tiếp tục sử dụng các công trình cũ cho đại hội vì vẫn bảo đảm chất lượng, tuy nhiên, vẫn phải nâng cấp, bảo dưỡng, duy tu để làm sao  bảo đảm tiêu chuẩn quốc tế. Cơ sở vật chất chúng ta phải nâng cấp khoảng 80% công trình. Mặt khác, về lực lượng, tiếp tục đào tạo để có thể giành vị trí tốp 10 châu Á.

bRê-an Ma-đrít giữ chân A-lông-xô

Nhận thức được tầm quan trọng của Xa-bi A-lông-xô trong lối chơi của đội bóng, Rê-an Ma-đrít bắt đầu xúc tiến kế hoạch giữ chân tiền vệ này khi hợp đồng chỉ còn tới tháng 6-2014. Theo tờ AS tiết lộ, Ban lãnh đạo Rê-an Ma-đrít vừa đàm phán với I-na-ki I-ba-nét, đại diện của A-lông-xô về bản hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6-2016, thời điểm cầu thủ này 34 tuổi. Kế hoạch giữ chân A-lông-xô của Rê-an Ma-đrít sẽ thành công vì những động thái mà cả hai bên đưa ra. Trong khi đội bóng sẵn sàng tăng lương cho anh từ 3,5 triệu lên 4,5 triệu ơ-rô mà không cần đắn đo vì những đóng góp to lớn của anh thì chính A-lông-xô cũng thừa nhận anh đang hạnh phúc tại Ma-đrít.

Tô-rét không có tên trong đội hình Tây Ban Nha trong trận đấu với Pa-na-ma

Huấn luyện viên Ðen Bô-xkê vừa lên danh sách 19 cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Pa-na-ma tuần tới. Nhiều ngôi sao không được tập trung đợt này, đáng chú ý nhất là Tô-rét, Xa-vi, Xin-va. Theo thỏa thuận giữa Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và Pa-na-ma, đội tuyển Tây Ban Nha phải mang ít nhất hai phần ba những gương mặt đã lên ngôi vô địch ở World Cup 2010 hoặc Euro 2012. Trước sức ép của các câu lạc bộ tại châu Âu, huấn luyện viên Bô-xkê buộc phải để lại nhiều cầu thủ ở nhà vì những lý do khác nhau.

 Xa-vi là cầu thủ duy nhất đạt tỷ lệ chuyền chính xác 95%

Theo thống kê mới công bố trên WhoScored, Xa-vi là cầu thủ duy nhất đạt tỷ lệ chuyền chính xác trên 95%. Hai cầu thủ xếp ngay sau anh là tiền vệ Mi-ken Ác-tê-ta (CLB A-xê-nan 93,2%) và hậu vệ Ðan-tê (Bay-éc Mu-ních 92%).Có một điều bất ngờ là năm cầu thủ dẫn đầu về số đường chuyền trung bình mỗi trận đều qua tuổi  30. Nếu chỉ tính một trận đấu, Xa-vi là người chuyền nhiều nhất từ đầu mùa bóng. Ðội phó Barca mới thực hiện 183 đường chuyền trong trận Barca thắng Xen-tích 2-1 ở lượt ba vòng bảng Champions League.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com