Sôi nổi phong trào TDTT ở các doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh

08:11, 09/11/2012

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 40 cơ quan Trung ương với tổng số trên 16 nghìn CNVC - lao động. Trong thời điểm nền kinh tế gặp khó khăn, các Cty, doanh nghiệp Trung ương vẫn duy trì tổ chức các hoạt động thể thao vào các dịp kỷ niệm lớn của đất nước, kỷ niệm ngày thành lập ngành, tham gia các giải thể thao khối doanh nghiệp tỉnh và ngành. Qua các hoạt động thể thao đã tạo điều kiện cho CNVC - lao động tăng cường giao lưu học hỏi, nâng cao sức khỏe phục vụ lao động, sản xuất, góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT của các đơn vị ngày càng phát triển.

CLB Thể thao Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh tổ chức giải quần vợt Petrolimex Nam Định mở rộng năm 2012.
CLB Thể thao Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh tổ chức giải quần vợt Petrolimex Nam Định mở rộng năm 2012.

Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam (30-4) và Quốc tế Lao động (1-5), Công đoàn khối ngân hàng Nhà nước trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động thi đấu văn hóa, thể thao với sự tham gia của 15 đơn vị ngân hàng, Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương. Hội thao năm 2012 ngành Ngân hàng có sự tham gia của 338 VĐV, thi đấu 5 môn thể thao, gồm: kéo co, bóng bàn, cờ tướng, bóng chuyền, cầu lông. Các đơn vị có truyền thống phát triển TDTT như Ngân hàng CSXH tỉnh, Ngân hàng NN và PTNT tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã xuất sắc giành các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn. Bên cạnh đó, các đơn vị ngân hàng cũng tham gia, đạt giải cao tại các giải thể thao của tỉnh, của ngành tổ chức. Ngân hàng NN và PTNT tỉnh đã xuất sắc giành giải nhì khối các ngành, thành phố tại Giải cầu lông tỉnh năm 2012 dịp chào mừng kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định. Tại Hội thao Agribank khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ VII năm 2012 với sự tham gia của 14 chi nhánh Agribank trong khu vực, Ngân hàng NN và PTNT tỉnh đã xuất sắc giành giải nhì toàn đoàn. Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh cũng là doanh nghiệp quan tâm đến hoạt động văn hóa, TDTT cho CNVC - lao động. Năm 2012, Công đoàn Cty đã tổ chức giải quần vợt dành cho CNVC - lao động với sự tham gia của 20 cây vợt xuất sắc. Tại Hội thao cán bộ, công nhân viên chức Petrolimex cụm Đông Bắc Bộ diễn ra cuối tháng 9-2012, Cty đã giành giải nhất môn cầu lông nội dung đôi nữ, giải nhất môn cầu lông đôi nam nữ… Chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống ngành Đường sắt Việt Nam (21-10) năm nay, Cty Quản lý đường sắt Hà Ninh cũng tổ chức hội thao văn hóa, thể thao với nhiều hoạt động như thi đấu quần vợt, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền... Trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Dệt may Việt Nam tháng 3-2012, các Cty, doanh nghiệp dệt may trong tỉnh cũng đã tổ chức thi đấu giao lưu văn hóa, thể thao tạo khí thế cho cán bộ, CNV. Nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết giữa doanh nghiệp trong tỉnh và các doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn, hằng năm, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Hội thể thao các doanh nghiệp… tổ chức giao lưu, thi đấu các giải thể thao như bóng đá thanh niên, bóng bàn, cầu lông... Trong dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam (30-4) và Quốc tế Lao động (1-5), Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức giải cầu lông với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, trong đó Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh giành giải nhất toàn đoàn. Từ ngày 12-8 đến 13-10-2012, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với CLB bóng đá doanh nghiệp ô tô xe máy tỉnh tổ chức Giải bóng đá doanh nghiệp tỉnh Nam Định lần thứ VII thu hút 14 đội bóng thuộc các CLB bóng đá các doanh nghiệp và một số CLB bóng đá phong trào của thành phố tham gia. Bên cạnh hoạt động thi đấu bóng đá, Ban tổ chức đã bán đấu giá một số đồ vật như xe máy cổ, gỗ lũa… để ủng hộ Quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

Theo thống kê chưa đầy đủ, khối các đơn vị, doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh hiện có trên 20 nhà thi đấu thể thao đa năng hiện đại, trong đó khối Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng thương mại… có 7 nhà thi đấu, trên 10 sân quần vợt và hàng chục bàn bóng bàn. Hiện tại Ngân hàng NN và PTNT chi nhánh Bắc Nam Định đã đầu tư xây dựng sân quần vợt, 4 nhà thi đấu cầu lông, 6 bàn bóng bàn. Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh hiện có 1 nhà thi đấu đa năng hiện đại, 3 sân bóng đá mini, hàng chục sân cầu lông ngoài trời, sân bóng đá, sân quần vợt đáp ứng nhu cầu tập luyện thường xuyên của gần 100 hội viên các CLB: cầu lông, bóng bàn, quần vợt, bóng đá. Cty TNHH một thành viên Kinh doanh nước sạch Nam Định có gần 10 sân bóng đá mini, 5 sân cầu lông trong nhà và ngoài trời, các bàn bóng bàn tại trụ sở chính và các văn phòng, xí nghiệp trực thuộc. Sự đầu tư về cơ sở vật chất tập luyện TDTT đã góp phần đưa phong trào thể thao trong khối Cty, doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển phong trào TDTT của tỉnh./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com