Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, TDTT chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

08:11, 16/11/2012

Từ đầu tháng 11 đến nay, ở khắp các trường học trong tỉnh đều sôi động, các hoạt động văn nghệ, TDTT của giáo viên, học sinh nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Giải bóng đá học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP Nam Định) chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Giải bóng đá học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP Nam Định) chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Phong trào văn nghệ, TDTT ở khối các trường THPT với các hình thức như tổ chức hội thi văn nghệ, thi đấu thể thao gồm đá bóng, đá cầu, kéo co, nhảy bao bố…, trong đó bóng đá được tổ chức nhiều nhất. Giải bóng đá học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Nam Định) diễn ra từ ngày 27-10 đến 20-11-2012 thu hút sự tham gia của 300 học sinh đến từ 30 lớp học. Giải bóng đá học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thu hút sự tham gia của 32 đội bóng đến từ 40 lớp học diễn ra từ tháng 8-2012, trận chung kết diễn ra đúng vào Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Ngoài bóng đá, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong còn tổ chức các môn kéo co, thi đấu cầu lông, đá cầu, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Trong dịp này, các Trường THPT: Thịnh Long (Hải Hậu), THPT B Hải Hậu, THPT Giao Thủy B… cũng diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ và thi đấu thể thao như bóng đá, đá cầu, bóng bàn, cờ vua, kéo co… giữa các khối lớp. Hầu hết các hoạt động thi đấu thể thao được tổ chức vào cuối giờ học buổi chiều hoặc ngày nghỉ, giúp học sinh có những phút giây thư giãn bổ ích. Ở khối phòng GD và ĐT các huyện, thành phố, từ cuối tháng 10-2012, các trường THCS, tiểu học đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao. Tại huyện Nam Trực, từ ngày 18-10 đến 18-11, phòng GD và ĐT huyện đã chỉ đạo 31 trường THCS, 33 trường tiểu học trong huyện tham gia giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao tại 5 khu vực trong huyện, tiến tới thi đấu chung kết tại trung tâm huyện. Các tiết mục văn nghệ, các trận thi đấu cầu lông, bóng bàn, bóng đá từ vòng loại đến vòng chung kết đều diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo giáo viên, học sinh các trường tham gia. Qua đó Phòng GD và ĐT huyện phát hiện kịp thời những học sinh có năng khiếu thể thao để bồi dưỡng chuẩn bị lực lượng tham gia các kỳ thi học sinh giỏi TDTT tỉnh, HKPĐ các cấp. Tại huyện Trực Ninh, trong dịp này các trường THCS và tiểu học đều tổ chức các hoạt động văn nghệ, thi đấu thể thao như nhảy dây, bật xa, bật cao, bóng đá, đá cầu cùng các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, nhảy bao bố, kéo co… Tại Thành phố Nam Định, các cuộc giao lưu văn nghệ, thi đấu TDTT, các trò chơi dân gian cho học sinh giữa các khối lớp trong dịp này diễn ra sôi động. Trường THCS Phùng Chí Kiên tổ chức thi văn nghệ và kéo co giữa 28 lớp học. Vào Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), hầu hết các trường tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh tổ chức các hoạt động văn nghệ, 50-60% các trường tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao, các trò chơi dân gian cho học sinh. Bên cạnh đó, các trường còn thành lập đội tuyển giáo viên tham gia Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn tỉnh, tổ chức thi đấu giao hữu thể thao giữa các phòng GD và ĐT, các trường học, tạo điều kiện để các thầy, cô giáo giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ “trồng người”.

Để phong trào văn hóa, TDTT diễn ra sôi nổi thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia, hiện nay các trường THCS, THPT trong tỉnh đều triển khai giảng dạy môn thể dục với thời lượng 2 tiết/tuần theo đúng chương trình của Bộ GD và ĐT, đồng thời tăng cường giảng dạy ngoại khóa. Bên cạnh đó, đến nay các trường học trong tỉnh đã xây dựng 22 nhà tập, hơn 600 sân tập thể thao và trên 400 sân bóng đá, đáp ứng nhu cầu học tập, tổ chức các giải thể thao như bóng đá, bóng bàn, cầu lông... phục vụ việc giảng dạy cho học sinh và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com