HLV Phan Thanh Hùng: Tôi nhận trách nhiệm về thất bại của đội tuyển

08:11, 29/11/2012

Bước vào phòng họp báo với tâm trạng nặng nề, HLV trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng đã thẳng thắn thừa nhận: “Chúng tôi đã có trận đấu kém nhất từ trước đến nay. Ngay từ khi nhập cuộc các cầu thủ đã bị căng cứng và kết quả thua là điều dễ hiểu".

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng: "Chúng tôi đã làm mọi cách để động viên tinh thần các cầu thủ. Bản thân các cầu thủ  của tôi đã thi đấu hết sức và tôi cũng đã cố gắng hết sức. Là HLV trưởng tôi xin  nhận trách nhiệm về thất bại của đội tuyển".

HLV trưởng Phan Thanh Hùng phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu

HLV trưởng Phan Thanh Hùng phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu

“Trận đấu chiều nay các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình, trước khi vào trận, cả đội đã chịu áp lực rất lớn, nhưng BHL đã có sự chuẩn bị rất tốt cho các cầu thủ, nhưng khi thi đấu, họ lại bị trở nên căng cứng đến bất ngờ. Hàng phòng ngự của chúng ta chơi rất vụng về, đặc biệt là tình huống dẫn đến bàn thua ở phút 85”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết thêm.

Nói về lối chơi của đội tuyển HLV Phan Thanh Hùng cho rằng: “Hai trận đấu vừa qua, các học trò của tôi chơi không tốt, một phần là do yếu tố khách quan (thời tiết), một phần là do một số trụ cột bị chấn thương đã làm phá sản kế hoạch của tuyển Việt Nam. Lối chơi đội tuyển không có được sự kết dính ở các tuyến, đây nguyên nhấn chính dẫn đến thất bại của tuyển Việt Nam tại giải lần này và kết quả này thực sự đáng thất vọng”.

Nhận định về số cầu thủ trẻ của đội tuyển, HLV Phan Thanh Hùng nói: Các cầu thủ trẻ ở trận thử nghiệm họ thi đấu tốt, nhưng vào giải đấu chính thì bộc lộ những điểm yếu của mình là thiếu kinh nghiệm”.

Trong khi đó, phía Philippines, HLV Michael Weiss tỏ ra hài lòng về kết quả trận đấu này. HLV Michael Weiss nói, trước trận đấu, BHL đã đặt mục tiêu là một trận hòa trước tuyển Việt Nam, nhưng sau 90 phút, các học trò của tôi đã làm được nhiều hơn thế. Khi hiệp hai bắt đầu 15 phút, tôi đã quyết định thay một số cầu thủ có dấu hiệu xuống sức và căng cứng bằng những cầu thủ nhanh nhẹn. Thực tế, Philippines đã giữ được nhịp độ trận đấu, giữ bóng tốt hơn và cuối cùng là bàn thắng.

Về trận đấu sắp tới với Myanmar, HLV Michael Weiss cho biết: “Mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra, Myanmar là đội bóng trẻ và giàu khát vọng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng và có mặt tại bán kết. Trận đấu hôm nay, tôi hài lòng về những gì các học trò  thể hiện”.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com