Có 30 phi công quốc tế nổi tiếng dự Giải dù lượn đầu tiên ở Việt Nam

08:11, 02/11/2012
Hôm qua 1-11, Ban tổ chức Giải dù lượn cho biết: Giải năm 2012 lần đầu tiên được tổ chức tại Bái Nhạ, Ngọc Sơn, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình trong ba ngày (16, 17 và 18-11) với sự tham dự của khoảng 30 phi công đến từ các câu lạc bộ dù lượn của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các nước trong khu vực có bộ môn dù lượn phát triển: Với sự tham gia của các phi công quốc tế giải đã trở nên hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao.
Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Các phi công Việt Nam sẽ có điều kiện thể hiện và thi đấu, học tập cùng với những phi công dù lượn quốc tế có kinh nghiệm và kỹ thuật tốt.

Giảm số lượng cầu thủ người nước ngoài ở V-League

Hội thảo về bóng đá Việt Nam do LÐBÐ Việt Nam (VFF) và VPF tổ chức sơ bộ bàn về việc giảm số lượng cầu thủ người nước ngoài ở các giải trong nước. Theo đó, ngoài các phương án đăng ký bốn cầu thủ nước ngoài, cho vào sân thi đấu ba người ở V-League; đăng ký 3 đá 2 ở hạng nhất, có thêm hai phương án là đăng ký 3 đá 3 hoặc chỉ đá 2 ở V-League và đăng ký 2 đá 2 hoặc chỉ đá 1 ở giải hạng nhất. Về chuyển nhượng đối với cầu thủ trẻ. Theo quy định cũ, cầu thủ dưới 23 tuổi khi chuyển nhượng phải trả phí đào tạo, nay nâng độ tuổi trả phí đào tạo lên mức dưới 25 tuổi. Hai phương án này cũng sẽ thu nhận phiếu biểu quyết tại hội thảo vào ngày mai 3-11. Về số lượng đội bóng tham dự giải, sẽ duy trì ít nhất 10 đội trở lên ở mỗi giải.

Trọng tài FIFA Võ Minh Trí điều khiển trận đấu Việt Nam - Ma-lai-xi-a

Theo thông tin từ LÐBÐ Việt Nam (VFF), trọng tài FIFA Võ Minh Trí sẽ điều khiển trận đấu giao hữu giữa hai đội Việt Nam và Ma-lai-xi-a. Hai trợ lý trọng tài là Nguyễn Ngọc Hà và Trần Thanh Liêm. Trọng tài thứ tư là ông Phùng Ðình Dũng. Giám sát trận đấu là ông Dương Nghiệp Khôi. Buổi họp báo kỹ thuật trước trận đấu tổ chức lúc 11giờ hôm nay 2-11. Ở trận lượt đi vào ngày 11-9, tại sân Sa A-lam (Ma-lai-xi-a), đội Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0, bằng các pha lập công của Công Vinh và Thanh Hưng.

Khai mạc Giải Futsal thế giới 2012 tại Thái-lan

Vòng chung kết Giải bóng đá trong nhà (Futsal) thế giới 2012 với sự tham dự của 24 đội tuyển quốc gia và vùng lãnh thổ khai mạc tại Thái-Lan từ ngày 1 đến 18-11. Ðại diện của Việt Nam tham gia công tác điều hành giải là ông Trần Quốc Tuấn - Ủy viên thường vụ AFC, Phó chủ tịch Ban Futsal châu Á, Ủy viên Ban Futsal FIFA. Tại giải, ông Trần Quốc Tuấn được FIFA giao nhiệm vụ điều hành bốn trận đấu. Kết thúc vòng chung kết Futsal thế giới, ngoài chức vô địch, FIFA còn trao giải Giầy vàng, Quả bóng vàng và Găng tay vàng.

Kỷ lục chuyển nhượng của PSG

"Một khi chúng tôi muốn có C.Rô-nan-đô, chúng tôi sẽ đàm phán với Rê-an", doanh nhân đại diện cho Hoàng gia Ca-ta giữ chức Chủ tịch PSG An Khê-phai-phi nói như vậy. Theo Gazzetta dello Sport, cuộc đàm phán này sắp diễn ra. Tại đó, câu lạc bộ Pháp đề nghị mua lại Rô-nan-đô với mức giá 100 triệu ơ-rô, cao hơn kỷ lục thế giới 94 triệu ơ-rô mà Rê-an thiết lập khi đưa anh về từ M.U hè 2009. PSG cũng sẵn sàng đáp ứng đòi hỏi của Rô-nan-đô về mức lương sau thuế 18 triệu ơ-rô mỗi mùa. Ðược biết, ngoài lương, một đòi hỏi khác mà Rô-nan-đô đặt ra với PSG nếu muốn anh sang đầu quân là đội bóng Pháp phải tuyển mộ cả huấn luyện viên Mu-ri-nhô.

Huấn luyện viên đổ lỗi cho cầu thủ

Cuối cùng M.U bị Chen-xi loại với tỷ số 4-5. Huấn luyện viên Phơ-gu-xơn tức giận vì trận thua này và đổ lỗi cho Na-ni (trong ảnh): "Chúng tôi đã để mất bóng dẫn đến bàn thua thứ 3. Ðáng ra ở tình huống đó chúng tôi phải giữ bóng. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất hay. Ðáng ra chúng tôi phải thi đấu như thể trận đấu đã kết thúc, giữ bóng lại. Nhưng Na-ni đã cố gắng dẫn bóng vượt qua đối phương, bị mất bóng và dẫn đến kết cục như vậy". Với chỉ trích này, tương lai của tiền vệ Na-ni ở Âu Tra-phớt coi như đã chấm hết. Gần một năm nay, Na-ni và Ban lãnh đạo M.U đã có mâu thuẫn trong đàm phán về một hợp đồng mới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com