Chung quanh AFF Cup 2012: Nhiều cầu thủ không thể hiện được mình

09:11, 26/11/2012

Ở buổi họp báo sau trận đấu, trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi rất tiếc về kết quả này. Hàng phòng ngự chúng tôi hôm nay đã mắc phải một số lỗi lầm cá nhân rất sơ đẳng, quả 11m của Minh Ðức thật sự không nên bởi nó ảnh hưởng đến thế trận. Nhiều cầu thủ không thể hiện được mình, nhưng tôi nghĩ trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Các tuyển thủ Mi-an-ma đã thể hiện được lối chơi hợp lý và gây bất ngờ cho chúng tôi. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ khắc phục những sai lầm này trong thời gian tới và không nên đổ lỗi cho một cá nhân khi đội tuyển không thể chiến thắng".

Tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn
Tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

 Cầu thủ Văn Phong từ giã AFF Cup 2012

 Văn Phong gặp chấn thương ở ngay trận khai mạc của đội tuyển Việt Nam với đội Mi-an-ma. Sau khi chụp phim, các bác sĩ đã kết luận Văn Phong chỉ bị đau phần mềm, chứ không phải gãy xương sườn như chẩn đoán. Nhưng bác sĩ đội tuyển xác nhận hậu vệ trái này không thể tiếp tục thi đấu ở AFF Cup 2012. Phát biểu ý kiến trước báo giới sau khi phải chia tay AFF Cup 2012, Văn Phong chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất buồn vì không thể tiếp tục thi đấu ở giải lần này. Chấn thương này đến với tôi quá bất ngờ và tôi không tin được điều gì vừa mới xảy ra".

 Các cầu thủ của tôi đã chơi rất hay!

 Trưởng đoàn bóng đá Mi-an-ma Tin Min A-ung không giấu nổi sự vui mừng với kết quả hòa 1-1 với đội tuyển Việt Nam. Ông Tin Min A-ung cho biết: "Hôm nay các cầu thủ của tôi đã chơi rất hay. Chúng tôi rất hài lòng về kết quả này. Tôi muốn dành lời khen đặc biệt cho Ky Lin, cầu thủ mang áo số 8 của chúng tôi trong trận đấu này đã chơi rất tốt cả trong tiến công cũng như phòng ngự. Cậu ấy đã thực hiện được rất nhiều pha kiến tạo cho các đồng đội".

 Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam xin lỗi người hâm mộ nước nhà

 Ðội tuyển Việt Nam đã không thể đáp ứng được kỳ vọng khi hòa Mi-an-ma  ngày mở màn AFF Cup 2012. Theo đó, đại diện cho toàn đội là Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng đã gửi lời xin lỗi với người hâm mộ Việt Nam. Trong buổi tập chiều 25-11 tại Băng-cốc, ông Ngô Lê Bằng đã nói: "Với tư cách là trưởng đoàn, tôi thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ nước nhà vì đội tuyển không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Toàn đội sẽ nỗ lực nhiều hơn ở hai trận đấu còn lại để giành vé vào bán kết và lấy lại niềm tin của các cổ động viên nước nhà".

 Ðội tuyển Phi-li-pin phải đấu trận "sinh tử" với đội tuyển Việt Nam

 Sau khi đội tuyển Phi-li-pin có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trong trận gặp đội tuyển Thái-lan, do nôn nóng khi thời gian sắp hết, huấn luyện viên trưởng Phi-li-pin Mi-xen Vây đã có hành động không đẹp, ném bóng vào một cầu thủ Thái-lan. Với hành động không đẹp này, huấn luyện viên Mi-xen Vây đã bị trọng tài truất quyền chỉ đạo. Chiến thắng 2-1 đã đưa đội chủ nhà Thái-lan lên ngôi đầu bảng A sau lượt trận đầu. Trong khi đó, đội tuyển Phi-li-pin buộc phải đấu trận "sinh tử" với đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ hai diễn ra ngày 27-11 nếu không muốn bị loại sớm.

 Cổ động viên Thái-lan cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

 Có khá đông cổ động viên Việt Nam tại Băng-cốc tới theo dõi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu khai mạc AFF Cup 2012. Ðáng ngạc nhiên khi rất  nhiều cổ động viên Thái-lan cũng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ðược hỏi bạn cổ vũ cho ai, tất cả đều nói: "Việt Nam".

 Khao khát chinh phục AFF Cup một lần nữa

 Hậu vệ xuất sắc của bóng đá Xin-ga-po Ða-ni-en Ben-nét (trong ảnh) đã hơn 100 lần khoác áo đội tuyển, góp công không nhỏ trong hai lần đăng quang tại Giải bóng đá vô địch Ðông - Nam Á. Mặc dù đã bước sang tuổi 34, khao khát chinh phục danh hiệu cao quý nhất khu vực của hậu vệ gốc người Anh này vẫn còn rất cháy bỏng. Anh chia sẻ: "Nếu như tôi tham dự năm giải đấu trước đây mà không một lần đăng quang thì tôi cho rằng sẽ không hiểu được ý nghĩa của chức vô địch. Nhưng tôi đã từng giành chức vô địch tới hai lần, một cảm giác không thể nào quên và chỉ muốn làm điều đó thêm một lần nữa".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com