Chọn cột cờ !

07:11, 30/11/2012

Hiện nay, một bộ phận không nhỏ người hâm mộ đang hướng về đại hội của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ V mà lẽ ra nó phải được tiến hành cách đây từ 2 năm trước. Lý do mà những người có trách nhiệm của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đưa ra để "trì hoãn" việc tiến hành đại hội nhiệm kỳ V là chưa tìm thấy "tia sáng" nào về sự phát triển của bóng bàn Việt Nam… Một lý do khiến những người quan tâm đến bóng bàn Việt Nam không thể chấp nhận (!).  

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Có thể nói, ở Việt Nam, bóng bàn là một môn thể thao rất được ưa thích, được xếp ngang với bóng chuyền và chỉ xếp sau bóng đá. Trong quá khứ, bóng bàn Việt Nam từng đạt những giải cao trên đấu trường khu vực, nhưng trong suốt nhiệm kỳ IV vừa qua, và cụ thể hơn là trong 2 năm gần đây, bóng bàn Việt Nam đã bị tụt dốc thê thảm cả về thành tích, uy tín cũng như những yếu kém trong khâu quản lý. Sự yếu kém đó được thể hiện qua việc 2 lần Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã bị mất mấy trăm triệu đồng cho các chuyến tập huấn và đi thi đấu thế giới, song các VĐV thì "tự ý" bỏ cuộc. Thậm chí, mới đây 2 VĐV của đội tuyển quốc gia còn gây gổ đánh nhau đến "bể đầu" ngay trên đất bạn khi tham gia giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á tại Lào… Dư luận cho rằng, sự yếu kém của bóng bàn Việt Nam suy cho cùng cũng chính là do các nhà quản lý đang tỏ ra bất lực trong việc tìm cách đưa bộ môn bóng bàn phát triển. Hay nói cách khác, chính họ đã không theo kịp được xu thế và phần nào đó là sự thiếu trách nhiệm của họ.

Tuy nhiên, trước hàng loạt sự cố như trên, dư luận càng ngạc nhiên khi những vị trí chủ chốt của ban điều hành Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam khóa IV lại tỏ ra thờ ơ và không mấy tích cực trong việc chuẩn bị các công việc cho đại hội nhiệm kỳ V. Với những gì đã xảy ra, dư luận tỏ ý mong muốn những người có trách nhiệm cần chủ động tìm ra các nhân tố mới để đưa vào bộ máy của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ mới là những người trẻ tuổi và hội đủ yếu tố chuyên môn, uy tín và khả năng giao tiếp. Do đó, điều mà có ai đó đang cố tình né tránh thì dư luận lại bức xúc và yêu cầu trẻ hoá bộ máy ở Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ V. Cụ thể hơn, Liên đoàn cần có một "cột cờ" - tổng thư ký có đủ tâm đức và tài trí, biết vì sự phát triển chung của bóng bàn Việt Nam để lãnh đạo, tạo sinh khí mới đưa bóng bàn Việt Nam tiến kịp với bạn bè trong khu vực và thế giới./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com