Cây vợt bóng bàn Trần Tuấn Quỳnh xếp hạng cao nhất trong các tay vợt nam của Việt Nam

08:11, 05/11/2012

Là một trong những cây vợt hàng đầu của làng bóng bàn Việt Nam, Trần Tuấn Quỳnh (trong ảnh) luôn ghi danh mình trong các giải đỉnh cao trong nước và quốc tế. Trên bảng xếp hạng tháng 11-2012 của Liên đoàn bóng bàn thế giới, Trần Tuấn Quỳnh xếp hạng cao nhất trong các tay vợt nam Việt Nam (hạng 272, tháng 10 là 275). Sau Trần Tuấn Quỳnh là Ðinh Quang Linh (hạng 318). Về nữ, Nguyễn Thị Việt Linh xếp cao nhất (hạng 173), còn Mai Hoàng Mỹ Trang xếp hạng 181.

Tay vợt Trần Tuấn Quỳnh
Tay vợt Trần Tuấn Quỳnh

Ðoàn Nhật Bản đoạt giải nhất toàn đoàn Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng 2012 tại TP Hồ Chí Minh

Diễn ra từ ngày 31-10 đến 3-11 tại TP Hồ Chí Minh, Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng lần thứ 26 - Cúp EXIMBANK 2012 có sự tham gia của 62 vận động viên  đến từ bảy quốc gia và vùng lãnh thổ và đội chủ nhà Việt Nam. Vận động viên Lee Jin Kwon của đội Hàn Quốc đoạt chức vô địch đơn nam. Ở nội dung đơn nữ, vận động viên trẻ Na-mu-mô-tô Ai-a-mi của Nhật Bản đã giành ngôi vô địch. Nhật Bản cũng là đội đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải bóng bàn quốc tế mở rộng Cây vợt vàng lần thứ 26 năm 2012 được xem là một mùa giải thành công đối với đội tuyển Việt Nam khi đội nữ TP Hồ Chí Minh lần đầu lọt vào đến trận chung kết.

Nghiêm cấm các câu lạc bộ Premier League tăng lương quá 5% mỗi năm

Các cuộc thảo luận giữa đại diện cao cấp của 20 CLB dự Premier League dự kiến sẽ đưa ra một bộ quy định về công bằng tài chính và lộ trình giảm ngân sách chi trả lương. Theo đó, các ông chủ đội bóng dự Premier League không muốn lợi nhuận từ khoản bản quyền truyền hình, trị giá tới năm tỷ bảng Anh bị suy sụt vì việc trả lương cho các cầu thủ và đại diện của họ. Theo đó, họ có thể đạt được thỏa thuận về quy định mới về giới hạn "trần lương", nghiêm cấm các câu lạc bộ tăng lương quá 5% mỗi năm. Trong mùa giải 2010 - 2011, các đội bóng dự Premier League đã trả lương cầu thủ tới 1,5 tỷ bảng Anh, tương đương 69% thu nhập của các đội bóng. Hiện tổng nợ của các đội bóng là 2,4 tỷ bảng Anh.

Huấn luyện viên Văng-giê đổ lỗi khi thất bại

Từ việc trung vệ đội trưởng của A-xê-nan mắc sai lầm sớm, đến các quyết định của trọng tài, huấn luyện viên Văng-giê đều không  hài lòng và cho đó là lý do dẫn đến thất bại của đội A-xê-nan trước đối thủ MU. Ông nói: "Quyết định phạt thẻ vàng thứ hai của trọng tài quá khắc nghiệt. Bên cạnh đó, tôi cũng nghĩ A-xê-nan không gặp may trong trận đấu này, đặc biệt quyết định thổi phạt đền. Chúng tôi luôn phải đối diện với ít nhất một quả phạt đền trong mỗi lần đối đầu với MU và đã quá quen với điều này. A-xê-nan đã thi đấu tốt hơn sau đó nhưng xét tổng thể trận đấu, bạn không nên thi đấu phòng ngự sau khi bị đối phương dẫn trước một bàn".   

Câu lạc bộ Bác-xê-lô-na tiếp tục dẫn đầu

Bảng xếp hạng các câu lạc bộ thế giới của  Tổ chức thống kê bóng đá thế giới (IFFHS) luôn cập nhật cũng như công bố bảng xếp hạng mới nhất. Theo đợt xếp hạng sau khi tháng 10-2012 khép lại, câu lạc bộ Bác-xê-lô-na tiếp tục dẫn đầu và đây  là lần thứ 50 đội bóng lập lại thành tích này, cũng là 18 lần liên tiếp dẫn đầu. 50 lần dẫn đầu là một cột mốc kỷ lục chưa có tiền lệ từ năm 1991 đến nay của IFFHS. Kết quả phản ánh sức mạnh của câu lạc bộ Bác-xê-lô-na trong hai thập kỷ gần đây nhất. Trong bảng xếp hạng tốp 400 lần này từ ngày 1-11-2011 đến 31-10-2012, Bác-xê-lô-na dẫn đầu với tổng  số điểm cao nhất là 349.

Giải vô địch lặn châu Á 2012 tại Ðà Nẵng

Giải vô địch lặn trẻ châu Á 2012 và Giải vô địch lặn châu Á lần thứ 13 năm 2012 khai mạc tại Ðà Nẵng từ ngày 6 đến 9-11. Giải vô địch lặn trẻ châu Á (dành cho các vận động viên sinh từ ngày 1-1-1995 trở lại đây) có 24 bộ huy chương trong khi Giải vô địch châu Á có 30 bộ huy chương. Theo thông tin từ Ban tổ chức giải, đã có 11 đoàn đăng ký dự giải, trong đó có nhiều đoàn mạnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và đội chủ nhà Việt Nam. Ðơn vị đăng cai giải là TP Ðà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho giải tổ chức thành công.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com