Phó Tổng cục trưởng TD-TT Phạm Văn Tuấn giữ chức Phó Chủ tịch VFF

07:10, 09/10/2012
Ðại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 7-10 đã quyết định bầu bổ sung Phó Tổng cục trưởng Thể dục - Thể thao (TD-TT) Phạm Văn Tuấn làm Phó Chủ tịch VFF để thay ông Phạm Ngọc Viễn.
Ông Phạm Văn Tuấn (người cầm hoa) được bầu làm Phó chủ tịch VFF
Ông Phạm Văn Tuấn (người cầm hoa) được bầu làm Phó chủ tịch VFF

Tại đại hội, VFF cũng quyết định bên cạnh Ban kỷ luật hiện tại, sẽ thành lập thêm một cơ cấu trọng tài mới nhằm giải quyết những tranh chấp mà nếu Ban kỷ luật giải quyết chưa hợp lý thì sẽ chuyển lên cơ quan này. VFF cũng đề nghị xóa nợ cho ba CLB  mất khả năng thanh toán đến gần 1,9 tỷ đồng là các CLB: Quân khu 4 (nợ 245,7 triệu đồng từ trước năm 2009), Nam Ðịnh (nợ 654 triệu đồng từ năm 2008-2011) và CLB TP Hồ Chí Minh (nợ 287 triệu đồng).

Kết thúc Giải vô địch bóng ném nam, nữ toàn quốc

Tối 8-10, Giải vô địch bóng ném nam, nữ toàn quốc năm 2012 đã kết thúc với hai trận chung kết tại Nhà thi đấu trung tâm thể thao TP Huế. Trận chung kết nam giữa hai đội Hà Nội - TP Hồ Chí Minh đã kết thúc với tỷ số 27-18 nghiêng về đội Hà Nội; trận chung kết nữ:

TP Hồ Chí Minh thắng Bình Ðịnh với tỷ số 25-16. Kết quả chung cuộc, đối với giải nam: HCV thuộc về đội Hà Nội, HCB thuộc về đội TP Hồ Chí Minh và HCÐ thuộc về đội Yên Bái; đối với giải nữ: HCV thuộc về đội TP Hồ Chí Minh, HCB thuộc về đội Bình Ðịnh và HCÐ thuộc về đội Hà Nội.

Giải lần này là dịp để đánh giá chất lượng, khả năng thi đấu của VÐV, qua đó bồi dưỡng những VÐV xuất sắc bổ sung cho đội tuyển quốc gia và góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện bóng ném trong cả nước.

N.Giô-cô-vích vô địch đơn nam Giải quần vợt Trung Quốc mở rộng 2012

Trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Trung Quốc mở rộng 2012 đêm 7-10, tay vợt người Xéc-bi-a N.Giô-cô-vích (trong ảnh) đã giành chiến thắng không mấy khó khăn trước tay vợt người Pháp Tờ-xông-ga. Thế trận khá cân bằng và giằng co ở séc thứ nhất khi hai tay vợt thay nhau giành điểm. Thậm chí có những lúc tay vợt người Pháp thi đấu vượt trội và Ðờ-giô-cô-vích đã phải liên tục lùi sau để chống đỡ, sau đó mới giành lại được bằng break để rồi kết thúc bằng tỷ số thắng 7-5. Sau thất bại ở séc một, Tờ-xông-ga trở nên nôn nóng và thiếu chính xác trong các cú đánh bóng trong khi Giô-cô-vích vẫn tiếp tục thi đấu hưng phấn và liên tục ăn điểm. Tay vợt người Xéc-bi-a gần như làm chủ thế trận và thắng tiếp 6-2, ấn định tỷ số thắng chung cuộc là 2-0. Ðây là danh hiệu vô địch thứ tư của Giô-cô-vích từ đầu năm đến nay.

* Ở nội dung đơn nữ của giải đấu, tay vợt Bê-la-rút A-da-ren-ca đã đánh bại "Búp bê Nga" Sa-ra-pô-va. Trong ba game đầu của séc một, A-da-ren-ca đã giành được hai break trong khi Sa-ra-pô-va cũng rất nỗ lực lội ngược dòng để gỡ lại nhưng chiến thắng vẫn thuộc về tay vợt của Bê-la-rút với tỷ số 6-1. Sang séc thứ hai, tay vợt của Nga mắc nhiều lỗi hơn, nhất là trong những phút cuối của séc đấu khi lần lượt để mất game 2 và 4, phải chịu thất bại trước đối thủ của mình với tỷ số 3-6 và để ngôi vô địch lọt vào tay A-da-ren-ca. Tại nội dung đôi nữ, chiến thắng thuộc về hai tay vợt Ma-ka-rô-va và Ve-xni-na với tỷ số hai séc đều là 7-5, trước Vi-vét và Mi-da.

Rô-nan-đô và Mét-xi cùng lập cú đúp trong trận "siêu kinh điển"

Rạng sáng 8-10, trong khuôn khổ vòng bảy Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), trận "siêu kinh điển" giữa hai đội Rê-an Ma-đrít và Bác-xê-lô-na đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn trên sân Nâu Căm với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục cùng sự tỏa sáng của hai ngôi sao Rô-nan-đô và Mét-xi. Bước vào trận đấu, các cầu thủ Rê-an Ma-đrít đã đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn thắng sớm trong khi đối thủ Bác-xê-lô-na vẫn tự tin với những đường chuyền ngắn quen thuộc. Trận đấu trở nên quyết liệt sau bàn thắng mở tỷ số của Rô-nan-đô ở phút thứ 23 của trận đấu bằng cú sút căng tung lưới đối phương. Chỉ tám phút sau, Mét-xi đã lên tiếng trả lời khi lao vào dứt điểm trong một tình huống đánh đầu phá bóng của hàng hậu vệ Rê-an Ma-đrít ở phút 31. Diễn biến hiệp hai cũng tương tự như hiệp một khi Bác-xê-lô-na vươn lên bằng một bàn thắng của Mét-xi ở phút 61. Sau đó sáu phút, Rô-nan-đô đã cân bằng tỷ số 2-2 trong một pha băng xuống dứt điểm. Với trận hòa này, đội Rê-an Ma-đrít đang bị Bác-xê-lô-na dẫn trước tám điểm.

Câu lạc bộ In-tơ Mi-lan thắng AC Mi-lan 1-0

Ở vòng bảy Giải vô địch quốc gia I-ta-li-a (Serie A), mặc dù chỉ chơi với mười người trên sân nhưng đội In-tơ Mi-lan vẫn đánh bại đội bóng cùng thành phố AC Mi-lan với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được Xa-mu-en thực hiện ngay từ phút thứ ba bằng một pha đánh đầu. Giành chiến thắng nhưng In-tơ Mi-lan không vượt được lên trên bảng xếp hạng khi vẫn xếp vị trí thứ tư với 15 điểm. Trong khi đó, đội Na-pô-li tiếp tục chia sẻ ngôi đầu bảng với Giu-ven-tút khi thắng U-đi-nê-xê 2-1, đội La-di-ô xếp thứ ba sau chiến thắng 3-0 trước đội Pét-ca-ra. 

Tay đua người Ðức Xê-bát-tiêng Vét-ten vô địch đường đua Nhật Bản

Ðương kim vô địch đua ô-tô thế giới người Ðức Xê-bát-tiêng Vét-ten đã đoạt ngôi vô địch tại chặng đua Nhật Bản với thời gian 1 giờ 28 phút 56 giây 242. Ðây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của tay đua này ở mùa giải năm nay trên đường đua F1 sau khi giành chiến thắng tại chặng đua tại Xin-ga-po. Hiện tại Vét-ten đã có tổng cộng 190 điểm, kém bốn điểm so với tay đua đang dẫn đầu là A-lông-xô. Giải đua sẽ kết thúc với sáu chặng đua còn lại cho nên chưa thể biết ai sẽ vô địch F1. Ngoài hai ứng cử viên nặng ký là A-lông-xô và Vét-ten, còn có các tay đua khác cũng đang nỗ lực với hy vọng đăng quang bởi họ vẫn còn cơ hội để tăng mức điểm như: Ki-mi Rát-kô-nen (157 điểm), Le-uýt Ha-min-tơn (152 điểm), Mác Oép-bơ (134 điểm) và Gien-xơn Bút-tơn (131 điểm).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com