Lập kỷ lục quốc gia ở Giải vô địch điền kinh toàn quốc 2012

08:10, 08/10/2012

Giải vô địch điền kinh quốc gia tiếp tục thi đấu chung kết ma-ra-tông (nam, nữ), đi bộ 20 km (nam, nữ) và tiếp sức 4x400m nam, 4x800m (nam, nữ). Nổi bật là thành tích 2 giờ 47 phút 24 của Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi) chạy ma-ra-tông. Không chỉ giành Huy chương vàng, thành tích của tuyển thủ này còn vượt KLQG mà Phạm Thị Hiên (2 giờ 48 phút 34) lập được tại SEA Games 24. Ở nội dung ma-ra-tông dành cho nam, Trần Văn Lợi (Bình Phước) về nhất với thời gian 2 giờ 35 phút 15.

Hai nội dung đi bộ 20 km nam và nữ đã không có bất ngờ khi chủ nhân của các tấm Huy chương vàng là hai chị em Nguyễn Thanh Phúc (1 giờ 41 phút 58) và Nguyễn Thành Ngưng (1 giờ 36 phút 00) đều của Ðà Nẵng. Hôm qua ngày 7-10, giải tạm nghỉ, hôm nay 8-10 tiếp tục thi đấu các nội dung còn lại.

Giải quần vợt quốc gia 2012 tại Hà Nội có nhiều tay vợt mạnh

Giải vô địch quần vợt quốc gia Viettravel Cup  2012 khai mạc hôm qua, 7-10, tại Cung Ðiền kinh Hà Nội với sự tham dự của 70 tay vợt: Hà Nội, Quân đội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Sóc Trăng, Ðà Nẵng. Những gương mặt sáng giá nhất của quần vợt Việt Nam gồm: Ðỗ Minh Quân, Nguyễn Hoàng Thiên, Hồ Huỳnh Ðan Mạch, Lý Hoàng Nam, Huỳnh Phương Ðài Trang đã có mặt đua tài hứa hẹn một mùa giải kịch tính. Cuộc đua căng thẳng nhất của giải là màn tranh ngôi vô địch đơn nam. Tại giải này năm ngoái, khán giả đã chứng kiến trận đấu thư hùng giữa Minh Quân và Hoàng Thiên, trong đó tay vợt trẻ đã có nỗ lực lội ngược dòng nhưng vẫn phải và nhường ngôi vô địch cho đàn anh.

Giải vô địch quốc gia và Cúp khiêu vũ thể thao 2012

Giải vô địch quốc gia 2012 và Cúp khiêu vũ thể thao được tổ chức từ ngày 12 đến 13-10 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Các vận động viên  thi đấu theo 2 hệ giải. Giải VÐQG dành cho các vận động viên từ 14 đến 50 tuổi, thi Latin (5 điệu Samba, Chachacha, Rumba, Pasodoble, Jive và Latin 1 điệu) và Standard (5 điệu Waltz, Tango, Viennese Waltz, Foxtrot, Quickstep và Standard 1 điệu). Cúp Khiêu vũ thể thao mở rộng dành cho các đôi nhảy (một trong hai thành viên có quốc tịch Việt Nam), thi Latin và Standard theo các hạng của lứa tuổi thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên, trung niên, cao niên. Mỗi cặp nhảy chỉ được phép tham gia tối đa 4 nội dung.

Trận đấu có tới 10 thẻ vàng tại vòng bảng La Liga

Bàn thắng của Gôn-da-lét khi trận đấu chỉ còn 10 phút đã mang về trận hòa 1-1 cho chủ nhà Rê-an Van-la-đô-lít tại vòng bảng Giải quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) đồng thời cũng tước đi chiến thắng đầu tiên từ đầu mùa giải của đội khách E-xpa-nhon. Trong một trận đấu mưa thẻ vàng, trọng tài phải 10 lần rút thẻ để cảnh cáo những pha phạm lỗi của hai bên. Ðội khách E-xpa-nhon đã bị giáng đòn khi Vích-to An-va-rét bị đuổi khỏi sân ngay ở phút 45 sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Bất chấp bất lợi về quân số ở phút 70, E-xpa-nhon đã dẫn trước nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền. Bê-tít tiếp tục khẳng định đã trở lại bằng trận thắng thứ hai liên tiếp, sau khi đánh bại Rê-an Xô-xi-ê-đát 2-0. Trận đấu cũng có tới 10 thẻ vàng được trọng tài rút ra.

Nguy cơ phải ngồi tù của Huy chương đồng Ô-lim-pích Xi-môn Chô

Ý đồ xấu của vận động viên trượt băng Xi-môn Chô với Ô-li-vi-ơ Din của Ca-na-đa khiến Huy chương đồng Ô-lim-pích Van-cu-vơ 2010 bị cấm thi đấu và có nguy cơ phải ngồi tù do gây nguy hiểm đến Din. Sự nghiệp của Chô vì thế có thể kết thúc sớm và nếu vậy, đây sẽ là tổn thất lớn của trượt băng Mỹ khi Chô từng giành chức vô địch thế giới ở nội dung 500 m năm ngoái và được đánh giá sẽ giành huy chương vàng tại Xô-chi năm 2014. Liên đoàn trượt băng quốc tế (ISU) sẽ đưa ra quyết định xử phạt Chô sau khi cuộc điều tra của Liên đoàn trượt băng Mỹ kết thúc.

Huấn luyện viên Phơ-gu-xơn"khoán" cho Van Piếc-xê và Ru-ni

Huấn luyện viên MU vừa ra mục tiêu về số bàn thắng cho hai tiền đạo chủ lực của ông mùa này. Mùa trước, trong mầu áo A-xê-nan, Van Piếc-xê (trong ảnh) đạt thành tích ghi bàn với 37 lần trên mọi đấu trường, trong đó có 30 bàn ở Ngoại hạng Anh. Huấn luyện viên Phơ-gu-xơn tin rằng nếu tiền đạo người Hà Lan tái hiện được số bàn thắng tương tự mùa này, MU hoàn toàn đủ khả năng lấy lại vương miện vô địch giải Ngoại hạng. Ngoài ra, Phơ-gu-xơn còn muốn Ru-ni, chủ nhân của 35 bàn cho MU trên mọi giải đấu mùa trước, ghi được hơn 20 bàn mùa này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com