L.Am-xtroong bị loại khỏi làng xe đạp thế giới

08:10, 24/10/2012
Lance Armstrong từng được coi là VĐV vĩ đại nhất, giờ bị coi là kẻ sử dụng doping và lừa dối tinh vi nhất trong lịch sử thể thao.
Lance Armstrong từng được coi là VĐV vĩ đại nhất, giờ bị coi là kẻ sử dụng doping và lừa dối tinh vi nhất trong lịch sử thể thao.
Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) vừa ra phán quyết cho vụ án đô-pinh của L.Am-xtroong vào ngày 22-10, trong đó tước bảy danh hiệu vô địch Cuộc thi xe đạp vòng quanh nước Pháp và cấm anh thi đấu môn xe đạp suốt đời.

Chủ tịch UCI Pat Mắc Quai chính thức xác nhận tổ chức này đưa ra quyết định cuối cùng ngay mà không cần đưa vụ việc ra tòa án thể thao CAS.ể L.Am-xtroong không có chỗ và xứng đáng bị lãng quên trong làng xe đạp. Ðây là một ngày đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử môn thể thao nàyể, ông Pat Mắc Quai tuyên bố.

Lê Quang Liêm xếp hạng hai chung cuộc Giải cờ vua SPICE Cup 2012

Giải cờ vua SPICE Cup 2012 bắt đầu từ ngày 12 và kết thúc ngày 22-10 tại St.Lu-ít (Mỹ) với tổng giải thưởng 10 nghìn USD. Có sáu kỳ thủ được mời đích danh tham dự, trong đó có kỳ thủ Lê Quang Liêm của Việt Nam (elo 2703). Là đương kim vô địch giải, nhưng thành tích của Liêm không ấn tượng, sau mười trận đấu, với chín trận hòa và chỉ một trận thắng, được 5,5 điểm, anh xếp đồng hạng hai chung cuộc. Chức vô địch đã thuộc về kỳ thủ người Pháp La-gra-vơ với sáu điểm. Kỳ thủ người Trung Quốc Ding Liren cũng có 5,5 điểm, xếp đồng hạng hai.

Hậu vệ Chương Thị Kiều làm Ðội trưởng Ðội tuyển U19 nữ Việt Nam

Ðội tuyển U19 nữ Việt Nam đã chính thức tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ - VFF để chuẩn bị tham dự giải bóng đá nữ U19 Ðông - Nam Á 2012 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Ðội thống nhất bầu hậu vệ Chương Thị Kiều làm đội trưởng và hai cầu thủ Nguyễn Thị Hằng và Phạm Hải Yến là đội phó. Ðội tuyển U19 nữ đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ từ ngày 20 đến 23-10. Hôm nay 24-10, toàn đội đi Thanh Hóa tập huấn trong vòng bảy ngày. Từ ngày 1-11 đến 18-11, đội quay về và đóng quân tại trung tâm trước khi vào TP Hồ Chí Minh tiếp tục tập luyện cho đến ngày bước vào thi đấu.

Hôm nay, 24-10, khai mạc VFF Cup 2012 tại TP Hồ Chí Minh

Trong số ba đội khách mời dự VFF Cup 2012 khai mạc hôm nay, 24-10, tại TP Hồ Chí Minh, đội tuyển Tuốc-mê-ni-xtan nổi lên như ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch khi mang đến bộ khung gồm những tuyển thủ tốt nhất của bóng đá nước này. Theo danh sách 18 cầu thủ vừa được LÐBÐ Tuốc-mê-ni-xtan gửi đến, huấn luyện viên lựa chọn phần lớn các cầu thủ vừa giúp Tuốc-mê-ni-xtan giành ngôi Á quân tại AFC Challenge Cup 2012. Với khán giả Việt Nam, các cầu thủ Tuốc-mê-ni-xtan là đội khách mời quen thuộc khi đã tham dự đầy đủ kể từ lúc giải đấu ra đời vào năm 2008.

Hủy trận đấu giao hữu với đội tuyển Ca-mơ-run

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Phan Thanh Hùng vừa cho biết đã hủy lời mời thi đấu giao hữu với đội tuyển Ca-mơ-run. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi công văn mời giao hữu tới Liên đoàn bóng đá nước này. Ðây là kế hoạch giao hữu nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012, tuy nhiên đội tuyển Ca-mơ-run chỉ bố trí được lịch thi đấu vào ngày 17-11 cho nên ông Phan Thanh Hùng từ chối vì lý do quá sát với ngày khai mạc AFF Cup. Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang tìm kiếm một đối tác khác cho đội tuyển Việt Nam thi đấu vào ngày 15-11.

Phéc-đi-nan có hợp đồng mới

Hôm qua 24-10, huấn luyện viên MU Phơ-gu-xơn (trong ảnh) khẳng định những mâu thuẫn của ông với cầu thủ Phéc-đi-nan đã được giải quyết. Ông cho biết: "Tôi đã nói chuyện với Phéc-đi-nan, chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Chúng tôi đã gặp một chút vấn đề trong giao tiếp nhưng giờ đây mọi chuyện đã được giải quyết". Bên cạnh đó, ông không ngần ngại tiết lộ sẽ gia hạn hợp đồng với cầu thủ này, người sẽ hết hạn hợp đồng trong mùa hè tới, thêm một năm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com