Giải bơi chải truyền thống Hà Nội 2012

07:10, 02/10/2012
Giải bơi chải truyền thống Hà Nội năm 2012 vừa kết thúc tại quận Hoàng Mai với sự tham gia của gần 400 vận động viên tiêu biểu đến từ 18 đội bơi chải nam, nữ thuộc các quận, huyện: Chương Mỹ, Hoàng Mai, Mỹ Ðức, Ðan Phượng.
Các đội thuyền bơi Chải nữ thi cự ly 800m.
Các đội thuyền bơi Chải nữ thi cự ly 800m.

Các vận động viên thi đấu các cự ly 400 m và 800 m nữ, 800 m và 1.200 m nam. Kết quả: Ðội bơi chải huyện Chương Mỹ  giành giải nhất cả 3 cự ly là 800 m nam, 800 m nữ và 1.200 m nam. Huy chương vàng còn lại nội dung 400 m thuộc về đội nữ của quận Hoàng Mai.

Ðội tuyển Việt Nam đoạt giải nhì đồng đội Giải đua xe đạp Tour de Brunei 2012

  Kết thúc cuộc đua xe đạp Tour de Brunei 2012 do Liên đoàn đua xe đạp quốc tế tổ chức tại Bru-nây, ở chặng năm và cũng là chặng cuối của cuộc đua ngày 30-9, các tay đua của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trên chặng đường dài 104 km. Tay đua Lê Văn Duẩn của đội đua nước ta đã bám sát tay đua Dam-ri của Ma-lai-xi-a và về thứ nhì ngay sau tay đua này, qua đó giúp đội đua Việt Nam đoạt giải nhì đồng đội của giải đấu. Cũng ở chặng đua cuối, trước những đội đua mạnh của Hàn Quốc, I-ran, đội đua nước ta đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật của HLV và dồn sức bảo vệ thành công chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất và giải nhì cá nhân chung cuộc cho tay đua trẻ Trịnh Ðức Tâm. Bên cạnh đó, đội đua Việt Nam còn có ba tay đua nằm trong tốp mười gồm: Lê Văn Duẩn (hạng 6), Nguyễn Thành Tâm (hạng 7), Mai Nguyễn Hưng (hạng 9).

Ra đời Công ty Huấn luyện viên Việt Nam (VCI) tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 30-9, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Huấn luyện viên Việt Nam (VCI) đã chính thức ra mắt. VCI là trường đào tạo Coach (huấn luyện viên) đầu tiên ở Việt Nam, được công nhận bởi Hiệp hội Huấn luyện quốc tế (ICF) và Liên minh Huấn luyện viên. Lĩnh vực hoạt động chính của VCI là đào tạo huấn luyện viên quốc tế và cung cấp các dịch vụ huấn luyện chuyên nghiệp cho cá nhân, doanh nghiệp. VCI định hướng trở thành công ty hàng đầu Việt Nam tập trung phát triển ngành đào tạo HLV, tạo ra một cộng đồng HLV tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế. Nhân dịp này VCI trao chứng chỉ chứng nhận của ICF cho 14 học sinh của khóa học đầu tiên.

Mâu thuẫn trong nội bộ đội Rê-an Ma-đrít

Sự mâu thuẫn nội bộ của đội Rê-an Ma-đrít được tờ Mundo Deportivo tiết lộ ngày càng gay gắt. Một bên là nhóm cầu thủ bản xứ và tiền đạo Hi-goa-in luôn tỏ ra đối đầu với Mu-ri-nhô và một bên là nhóm cầu thủ người Bồ Ðào Nha, trong đó có C.Rô-nan-đô, duy nhất Xa-bi A-lông-xô "trung lập". Trong thời gian dài, mâu thuẫn này chỉ âm ỉ trong lòng đội bóng, những người chống đối lại Mu-ri-nhô vẫn chưa thật sự thể hiện công khai. Tuy nhiên, sau trận đấu với Man-che-xtơ Xi-ti khi HLV Mu-ri-nhô loại Ra-mốt khỏi đội hình thi đấu thì mọi chuyện đã trở nên không thể cứu vãn được.

Bất ngờ trong danh sách đội tuyển Ác-hen-ti-na  

Xéc-giô A-gu-ê-rô có nhiệm vụ dẫn dắt hàng công của đội tuyển Ác-hen-ti-na trong hai trận đấu gặp đội tuyển U-ru-goay trên sân nhà và chuyến làm khách bốn ngày sau đó trên sân của đội tuyển Chi-lê. Ðiều bất ngờ là trong danh sách triệu tập của huấn luyện viên Xa-ben-la không có tên Các-lốt Tê-vét, đồng đội của A-gu-ê-rô. Thay Tê-vét là tiền đạo Héc-nan Ba-cốt, cầu thủ đang khoác áo Pan-mây-rát (Bra-xin). Sự vắng mặt đáng chú ý khác ở đội tuyển lần này là trung vệ đội trưởng Niu-ca-xơn Cô-lô-xi-ni, cầu thủ đang khoác áo An-đơ-lếch Lu-cát Bi-ghi-la và tiền đạo của In-tơ Mi-lan Pa-la-xi-ô.

Tiết lộ về sử dụng chất kích thích và mua bán độ tại Xê-ri A

Trong cuốn tự truyện có tiêu đề là "Life and Soul", cựu tiền vệ Ma-ti-át An-mây-đa tiết lộ về việc sử dụng chất kích thích và nạn mua bán độ trong thời gian anh thi đấu ở Xê-ri A. Nhiều cầu thủ không bao giờ đặt câu hỏi về điều này, nhưng điều đáng nói là có không ít cựu cầu thủ đã chết vì bệnh tim, có người gặp các vấn đề về cơ bắp và một số căn bệnh khác. Tôi nghĩ đó là hậu quả của việc sử dụng loại đô-pinh ấy, cựu tiền vệ người Ác-hen-ti-na phỏng đoán. Một trong những tiết lộ gây bất ngờ nhất trong cuốn tự truyện, là thông tin các cầu thủ AS Rô-ma đề nghị đồng nghiệp bên phía AC Pác-ma chủ động thua trong trận quyết định chức vô địch Xê-ri A mùa 2000-2001. Thực tế Rô-ma thắng 3-1 và lên ngôi ngay trước Giu-ven-tút.

M.U đầu tư cho hàng tiền vệ

Theo báo Anh, mục tiêu mà huấn luyện viên Phơ-gu-xơn hướng tới là tiền vệ trẻ người Hà Lan Kê-vin Xtrốt-man, bởi vì anh hoàn toàn phù hợp với lối chơi của M.U và có thể thích nghi dễ dàng với Premier League. Phía PSV cũng khẳng định: Họ sẵn sàng nhượng Xtrốt-man với giá khoảng 20 triệu bảng. Với phong độ chói sáng cùng PSV, cầu thủ này đang là mục tiêu săn đón của những đội bóng hàng đầu châu Âu, vì vậy, nếu muốn chiêu mộ được Xtrốt-man, đòi hỏi M.U phải quyết định nhanh.

Ka-ka được gọi lại đội tuyển Bra-xin

Ðội tuyển Bra-xin sẽ đấu với đội tuyển I-rắc ngày 11-10 và đội tuyển Nhật Bản sau đó năm ngày. Ka-ka là cái tên gây bất ngờ nhất trong số các tuyển thủ được triệu tập cho hai trận cầu này. Lần duy nhất anh ra sân mùa này là trận giao hữu với câu lạc bộ Cô-lôm-bi-a, nơi Ka-ka (trong ảnh) được đá chính và thậm chí còn đeo băng đội trưởng về cuối trận. Tuy nhiên, tiền vệ này đã tận dụng triệt để cơ hội để ghi dấu ấn khi lập một cú ăn ba, giúp Rê-an thắng 8-0. Phong độ đỉnh cao trong trận đấu được cho là yếu tố quyết định khiến huấn luyện viên Mê-nê-dét quyết định đưa Ka-ka vào danh sách tuyển Bra-xin chuẩn bị cho hai trận giao hữu sắp tới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com