Ba đội bóng hàng đầu thế giới dự Giải Futsal giao hữu quốc tế TP Hồ Chí Minh 2012

06:10, 27/10/2012

Giải futsal giao hữu quốc tế TP Hồ Chí Minh Cúp Thái Sơn Nam 2012 diễn ra từ 24 đến 28-10 với sự tham dự của các đội bóng futsal hàng đầu thế giới như: I-ta-li-a, Cô-oét, U-dơ-bê-ki-xtan và đội chủ nhà Việt Nam. Trận đấu đầu tiên ngày 25-10, đội tuyển Việt Nam gặp đội hạng 3 thế giới I-ta-li-a. Trận đấu thứ hai, đội tuyển Việt Nam gặp đội Cô-oét. Ðây là đội bóng hàng đầu ở châu Á.

Ðối thủ cũng cho biết mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất để hướng tới giải vô địch thế giới. Kết thúc giải, đội vô địch nhận Cúp và 5.000 USD, đội nhì nhận 3.000 USD, đội thứ ba nhận 1.000 USD.

 Tổ chức Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng 2012

  Ngày 25-10, trong cuộc họp báo tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Mạnh Hiệp, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn TP Hồ Chí Minh cho biết: Từ ngày 31-10 đến 3-11, tại Nhà thi đấu Phan Ðình Phùng sẽ diễn ra Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng Cúp Eximbank. Giải năm nay quy tụ 62 vận động viên đến từ 17 đoàn, thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hồng Công, Quảng Ðông, CLB Lục Thông Hà Bắc (Trung Quốc); Xin-ga-po; In-đô-nê-xi-a; Thái-lan; Ma-lai-xi-a; Hàn Quốc; Ô-xtrây-li-a; Ấn Ðộ; Nga; Nhật Bản; Mỹ; Thụy Ðiển; Việt Nam, Petro Việt Nam và TP Hồ Chí Minh. Các vận động viên tranh tài ở bốn nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ. Tổng giá trị giải thưởng hơn 180 triệu đồng.

 100 năm Cuộc đua xe đạp vòng quanh nước Pháp

  Cuộc đua xe đạp vòng quanh nước Pháp năm 2013 (Tour de France 2013) chính là cuộc đua kỷ niệm 100 năm thành lập giải danh giá nhất môn thể thao tốc độ này. Vì vậy, lộ trình 3.360 km với 21 chặng trong gần một tháng cũng được thiết kế khá đặc biệt. Lần đầu, các cua-rơ xuất phát từ đảo Coóc thuộc Ðịa Trung Hải vào ngày 29-6-2013 và cũng lần đầu, giải khép lại với đích đến là Thủ đô Pa-ri (Pháp) vào thời điểm hoàng hôn ngày 21-7-2013. Trưởng ban tổ chức Cri-xti-ăng Pruy-đôm cho biết: "Ngay khi xem truyền hình những phút đầu tiên, tất cả sẽ hiểu tại sao chúng tôi chọn đảo Coóc làm nơi xuất phát. Quang cảnh tuyệt đẹp với núi non và biển". Còn lễ mừng chiến thắng được tổ chức tại Pa-ri, nơi được mệnh danh là "Kinh đô ánh sáng".

 Huyền thoại điền kinh thế giới U-xên Bôn chuyển sang đá bóng

  Huyền thoại điền kinh thế giới U-xên Bôn, người đang giữ các kỷ lục thế giới cự ly 100 mét và 200 mét nam, vừa tuyên bố: Sau khi chia tay với đường chạy, anh sẽ chuyển sang đá bóng. Bôn dự tính sẽ kết thúc sự nghiệp điền kinh của mình sau Ô-lim-pích 2016. Khi đó, ở tuổi 30, khởi đầu cho một sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp có vẻ quá muộn. Tuy nhiên, ngôi sao này lại rất tự tin: "Tôi yêu bóng đá. Tôi nghĩ tài năng bóng đá của mình không tồi chút nào". Nếu Bôn thật sự đến với bóng đá, tốc độ và thể lực của anh là những ưu điểm thuận lợi. Cộng thêm danh tiếng trong làng thể thao thế giới, anh hẳn sẽ được không ít câu lạc bộ chào mời. Ngôi sao điền kinh này là cổ động viên trung thành của M.U.

 Cầu thủ đầu tiên của Bác-xê-lô-na đạt kỷ lục 150 trận đấu quốc tế

  Góp mặt trong trận thắng tại Nô Cam của Bác-xê-lô-na trước Xen-tích, Xa-vi (trong ảnh) đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Bác-xê-lô-na đạt 150 trận đấu quốc tế. Xa-vi đã trải qua 129 trận tại Champions League, 13 trận tại UEFA Cup, năm trận tại cúp thế giới các câu lạc bộ và ba trận tranh siêu cúp châu Âu. Lịch sử bóng đá châu Âu chứng kiến không nhiều cầu thủ vươn tới cột mốc vĩ đại như Xa-vi. Thành công của Xa-vi cùng Bác-xê-lô-na khiến nhiều cầu thủ ao ước khi anh chinh phục được tất cả mọi danh hiệu ngoại trừ chức vô địch UEFA Cup. Trong bộ sưu tập của mình, Xa-vi có ba chức vô địch Champions League, hai chức vô địch cúp thế giới các câu lạc bộ và hai siêu cúp châu Âu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com