Ðoàn Trung Quốc củng cố ngôi đầu, hai đoàn Anh và Nga tiếp tục bứt phá mạnh mẽ

07:09, 04/09/2012
Sau ngày thi đấu thứ năm (tính đến 23 giờ ngày 3-9 theo giờ Việt Nam), đoàn thể thao người khuyết tật Trung Quốc vẫn giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng thành tích toàn đoàn với tổng cộng 95 huy chương, vượt xa so với các đoàn khác, với 40 HCV, 26 HCB và 29 HCÐ.

Tính đến thời điểm cuối ngày hôm qua, đoàn thể thao người khuyết tật của Anh và Nga đều có sự bứt phá mạnh mẽ khi đoạt được số lượng HCV gấp đôi so với ngày thi đấu thứ ba. Ðoàn Anh xếp thứ hai toàn đoàn trên bảng xếp hạng khi giành được 56 huy chương, trong đó có 17 HCV, 24 HCB và 15 HCÐ. Ðoàn Nga có 42 huy chương với 14 HCV, 17 HCB và 11 HCÐ. 

* Kỷ lục thế giới mới tiếp tục được thiết lập ở môn điền kinh trong ngày thi đấu hôm qua khi nữ lực sĩ Juan Yao của Trung Quốc giành được HCV ở nội dung đẩy tạ nữ hạng thương tật F42/44 với thành tích đẩy tạ xa 13,05 m đạt 1.055 điểm. Ðoạt HCB ở nội dung này cũng là một VÐV của Trung Quốc là Yang Yue, VÐV Mi-chen-la Phlô-ết của Ðức xếp thứ ba đoạt HCÐ. Trong nội dung đẩy tạ của nam ở hạng thương tật F11/12, lực sĩ của U-crai-na là An-đri Hô-li-vét đoạt HCV và phá vỡ kỷ lục châu Âu khi đẩy tạ xa 16,25 m, giành 991 điểm. VÐV của Nga An-đriu-chen-cô và Rút-xen của Ô-xtrây-li-a đoạt HCB và HCÐ.

* Dấu ấn của điền kinh Trung Quốc hôm qua còn được ghi đậm với tấm HCV nhảy xa nam hạng thương tật F46 của VÐV Liu Fuliang với thành tích nhảy xa đạt 7,15 m. VÐV của Pháp Át-xu-ma-ni và Hút-xê-in Ha-xa-nốp của A-déc-bai-gian đoạt HCB và HCÐ. Trong nội dung ném đĩa, VÐV người Ðức Xê-bát-tiêng En Clau Ði-ét đã đăng quang ngôi vô địch ở hạng thương tật F35/36, còn VÐV của U-crai-na Pát-xcốp và VÐV của Trung Quốc Wang Wenbo xếp thứ hai và thứ ba đoạt HCB và HCÐ.  

* Trên đường đua, VÐV xe lăn Ða-vít Uê của Anh đã giành được HCV ở nội dung đua 5.000 m hạng thương tật T54. Mặc dù lập kỷ lục thế giới ở nội dung chạy 200 m nam hạng thương tật T44, nhưng cuối cùng VÐV Ô-xca Pi-xtô-ri-út của Nam Phi đã phải nhường lại chiến thắng cho VÐV của Bra-xin Ô-li-vê-ra.

* Trên đường đua xanh, VÐV người Mỹ Ma-lo-ri Uết-gơ-man đã giành chiến thắng ở nội dung bơi tự do 50 m nữ hạng thương tật S8, đồng thời lập luôn kỷ lục Pa-ra-lim-pích mới với thời gian 31,13 giây. Trong khi đó, các VÐV Trung Quốc cũng đoạt tiếp hai trong bốn HCV chèo thuyền. VÐV Huang Cheng đoạt HCV đơn nam hạng thương tật ASM1x, còn VÐV của U-crai-na An-na Li-xen-cô vô địch chèo thuyền nữ hạng ASW1x. Cặp VÐV Lou Xiaoxian và Fei Tianming của Trung Quốc đoạt HCV thứ hai  nội dung chèo thuyền đôi nam hỗn hợp hạng thương tật TAMix2x.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com