Đội tuyển Indonesia bất ngờ hủy trận đấu với Việt Nam

08:09, 20/09/2012

Cuối giờ chiều 19-9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bất ngờ nhận được điện thoại khẩn từ Indonesia thông báo việc đội tuyển bóng đá nước này không thể đến Hà Nội vào ngày 20-9 như dự kiến vì lý do bất khả kháng.

Sau đó, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã nói chuyện trực tiếp với Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Tri Goestoro để thu xếp tình hình, nhưng nhận được trả lời là đội tuyển Indonesia chỉ có thể sang Việt Nam sau bảy đến 10 ngày nữa. Cuối cùng, hai bên thống nhất hủy trận đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 22-9 tới.

Đội tuyển Indonesia bất ngờ hủy trận đấu với đội tuyển Việt Nam chỉ ba ngày trước khi diễn ra trận đấu
Đội tuyển Indonesia bất ngờ hủy trận đấu với đội tuyển Việt Nam chỉ ba ngày trước khi diễn ra trận đấu

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: ''Phía bạn không nói ra lý do bất khả kháng là gì mà chỉ cho biết là có những vấn đề nội bộ trong Liên đoàn và đội bóng nên không thể cử đại diện sang Việt Nam thi đấu vào ngày 22-9. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục họ tìm mọi cách để có thể cử đội bóng sang theo đúng lịch trình nhưng họ trả lời là không thể. Ông Tổng thư ký PSSI có đề nghị là lùi trận đấu lại bảy đến 10 ngày để phía bạn thu xếp ổn định tình hình rồi sẽ sang Việt Nam sau. Tuy nhiên, sau khi trao đổi cùng với HLV Phan Thanh Hùng, chúng tôi quyết định tạm hủy trận đấu này và sẽ thu xếp lại vào khoảng thời gian phù hợp''.

Khi nhận được thông báo của Tổng thư ký Ngô Lê Bằng, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, việc lùi trận đấu theo yêu cầu của phía Indonesia sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ từ ngày 1-10, đội sẽ bắt đầu chu kỳ huấn luyện mới bằng đợt tập thể lực tại Nha Trang, nếu lùi trận đấu lại sẽ khiến kế hoạch rèn thể lực gặp khó khăn. Thế nên, khi cân nhắc thiệt hại, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã thống nhất là không chấp nhận đề nghị lùi lịch thi đấu của Indonesia.

Như vậy, trước mắt đội tuyển Việt Nam chỉ còn bốn trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2012. Ông Ngô Lê Bằng cho biết, vẫn có khả năng trận đấu Việt Nam - Indonesia sẽ được lùi xuống trung tuần tháng 10 do trước đó phía Singapore cũng trả lời không đến Việt Nam để dự trận giao hữu vào ngày 16-10. Phía Indonesia cũng đã gửi lời xin lỗi đến VFF và muốn thông qua VFF gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Việt Nam. Đồng thời, PSSI cũng khẳng định sẽ sẵn sàng làm việc với VFF để tìm thời điểm thích hợp tổ chức trận đấu bù cho trận đấu bị hủy nói trên. Sau khi trận đấu bị hủy, Đội tuyển Việt Nam cũng thay đổi lịch tập huấn, theo đó đội sẽ tập nốt ngày 20-9 rồi nghỉ ngơi cho đến ngày 1-10 sẽ tập luyện trở lại.

Việc Indonesia trả lời hủy trận đấu vào thời điểm chỉ ba ngày trước trận đấu khiến VFF chịu những thiệt hại không nhỏ. Trước đó, VFF đã mất công in xong vé trận đấu, ký hợp đồng an ninh với các đối tác và cũng đang chốt lại hợp đồng thuê sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, theo Tổng Thư ký Ngô Lê Bằng thì VFF cũng đã thông báo và gửi lời xin lỗi đến các đối tác và nhận được sự thông cảm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com