Tiết lộ về sử dụng chất kích thích và mua bán độ tại Xê-ri A

07:09, 29/09/2012

Trong cuốn tự truyện có tiêu đề là "Life and Soul", cựu tiền vệ Ma-ti-át An-mây-đa tiết lộ về việc sử dụng chất kích thích và nạn mua bán độ trong thời gian anh thi đấu ở Xê-ri A. Nhiều cầu thủ không bao giờ đặt câu hỏi về điều này, nhưng điều đáng nói là có không ít cựu cầu thủ đã chết vì bệnh tim, có người gặp các vấn đề về cơ bắp và một số căn bệnh khác.

Almeyda từng nổi danh ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong màu áo Lazio và Parma.
Almeyda từng nổi danh ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong màu áo Lazio và Parma.

Tôi nghĩ đó là hậu quả của việc sử dụng loại đô-pinh ấy, cựu tiền vệ người Ác-hen-ti-na phỏng đoán. Một trong những tiết lộ gây bất ngờ nhất trong cuốn tự truyện, là thông tin các cầu thủ AS Rô-ma đề nghị đồng nghiệp bên phía AC Pác-ma chủ động thua trong trận quyết định chức vô địch Xê-ri A mùa giải 2000-2001. Thực tế Rô-ma thắng 3-1 và lên ngôi ngay trước Giu-ven-tút.

* Huấn luyện viên Rô-béc-tô Ma-ti-nét kháng án

Huấn luyện viên đội Vi-gân là Rô-béc-tô Ma-ti-nét, cho biết sẽ kháng án lên Liên đoàn bóng đá (LÐBÐ) Anh về án phạt, sau khi huấn luyện viên này có những lời bình luận bị xem là vi phạm quy định của LÐBÐ Anh, sau trận Vi-gân thua MU 0-4 ngày 15-9. Mác-ti-nét đã bày tỏ thái độ không hài lòng sau khi đội chủ nhà M.U được hưởng một quả phạt đền, đồng thời Ðan-ni Vên-bếch (M.U) không bị phạt thẻ đỏ sau một pha vào bóng nguy hiểm đối với tiền đạo Fran-cô Ði Xan-tô bên phía Vi-gân. Ông Ma-ti-nét có thời hạn tới sáng hôm qua 28-9 để kháng án.

* Bất ngờ ở Giải quần vợt Nhật Bản Toray Pan Pacific

Ðiều bất ngờ ở vòng tứ kết của Giải quần vợt Toray Pan Pacific diễn ra tại Nhật Bản hôm qua là cả hai tay vợt nữ, niềm hy vọng lớn của người hâm mộ: Ma-ri-a Xa-ra-pô-va (trong ảnh) và Ca-rô-lin Vô-dơ-ni-ác-ki đều phải dừng bước. Sau hai tiếng thi đấu quyết liệt với hai séc, Xa-ra-pô-va chịu thất bại trước Xtô-xua với tỷ số 0-2. Còn ở trận đấu khác, Ca-rô-lin Vô-dơ-ni-ác-ki cũng đã chịu thất bại với tỷ số hai séc lần lượt là 4-6, 3-6. Như vậy, cả hai cây vợt nữ lừng danh này đều không đi tiếp ở giải đấu tại Nhật Bản như sự kỳ vọng của nhiều người.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com