Sôi động các giải thể thao chào mừng 750 năm Thiên Trường - Nam Định

07:09, 21/09/2012

Chào mừng kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Quyết định công nhận Thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, đến ngày 21-9-2012, Tiểu ban tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao đã tổ chức các giải: bơi chải, cầu lông, bóng đá tỉnh có quy mô lớn với sự tham gia của VĐV ở nhiều huyện, thành phố, sở, ngành. Các giải đấu đều có chất lượng cao, thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ.

Đúng dịp kỷ niệm 67 năm Quốc khánh 2-9, sáng 1-9-2012 tại Hồ Vỵ Xuyên (TP Nam Định) đã diễn ra giải bơi chải toàn tỉnh, với sự tham gia của 6 đội chải nam và 6 đội chải nữ của 9 huyện trong tỉnh với trên 200 VĐV. Ở giải này, các đội chải nam thi đấu 3 vòng hồ, chải nữ thi đấu 2 vòng hồ Vỵ Xuyên. Ở giải này, các địa phương có truyền thống về bơi chải như Hải Hậu (bơi chải nam), Nghĩa Hưng (bơi chải nữ)… tiếp tục khẳng định thế mạnh với những VĐV là những tay chèo có sức dẻo dai, lái chải giàu kinh nghiệm của cư dân vùng sông nước. Bên cạnh đó, giải bơi chải năm nay cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của một số địa phương như huyện Nam Trực có đội bơi chải xã Nam Toàn giành giải nhất nội dung bơi chải nữ, đội bơi chải làng Đỗ Xá, xã Điền Xá giành giải nhì ở nội dung bơi chải nam, xếp thứ nhất toàn đoàn; huyện Vụ Bản xếp thứ ba toàn đoàn. Ngay sau lễ trao giải, lãnh đạo Phòng VH-TT huyện Nam Trực phấn khởi nói: “Có được thành quả đó là do những năm gần đây, nhiều địa phương trong huyện như các xã: Hồng Quang, Điền Xá, Nam Toàn… đã từng bước khôi phục, phát triển môn bơi chải truyền thống trong lễ hội làng. Trước ngày thi đấu, đội bơi chải 2 xã Nam Toàn và Điền Xá đã được nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ kinh phí cho các VĐV tập luyện, ăn, nghỉ, thuê phương tiện”. Giải bơi chải năm nay, huyện Vụ Bản tham gia cả 2 nội dung bơi chải nam và bơi chải nữ, đoạt giải ba toàn đoàn. Đây là nguồn động viên lớn đối với những VĐV phong trào ở xóm Bến, thôn Quả Linh, xã Thành Lợi bởi trong quá trình tập luyện đội gặp rất nhiều khó khăn: phải mượn chải, mỗi ngày di chuyển hàng chục km để đến điểm tập luyện.

Các đội tuyển tham gia đua tài tại Giải bơi chải tỉnh năm 2012.
Các đội tuyển tham gia đua tài tại Giải bơi chải tỉnh năm 2012.

Tại giải cầu lông toàn tỉnh năm 2012 diễn ra trong ngày 15-9 với sự tham gia của 7 huyện, thành phố và 13 ban, ngành của tỉnh. Giải diễn ra với chất lượng tương đối cao với các nội dung thi đấu: đôi lãnh đạo, đôi nam trên 45 tuổi, đôi nam dưới 45 tuổi, đôi nam nữ, đơn nữ; các trận đấu đều sôi nổi, hấp dẫn. Những đơn vị có truyền thống mạnh về cầu lông như Thành phố Nam Định, huyện Giao Thuỷ, Ngân hàng NN và PTNT tiếp tục khẳng định vị thế khi các VĐV đều giành thứ hạng cao. Vòng loại giải bóng đá toàn tỉnh diễn ra từ ngày 17 đến 19-9-2012 gồm 10 đội bóng thuộc các huyện, thành phố và các đội bóng ngành Công an, Quân sự, GD và ĐT tỉnh được tổ chức tại Trung tâm đào tạo VĐV bóng đá trẻ tỉnh cũng thu hút đông khán giả đến cổ vũ. Đội tuyển bóng đá Thành phố Nam Định với 20 cầu thủ đã từng có thời gian tham gia thi đấu bóng đá chuyên nghiệp hiện đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Điểm ghi nhận nữa từ các giải: bơi chải, cầu lông, bóng đá, đó là công tác chuẩn bị của các Ban tổ chức bảo đảm điều kiện tốt nhất cho các đoàn tham dự, góp phần phục vụ các giải đấu diễn ra tốt đẹp.

Theo kế hoạch, vòng chung kết giải bóng đá toàn tỉnh kết thúc ngày 21-9 tại SVĐ Thiên Trường; giải bóng chuyền toàn tỉnh diễn ra trong các ngày 1 và 2-10 tại Nhà thi đấu Trần Quốc Toản. Để đạt thành tích cao, các đội tuyển của các huyện, thành phố và các sở, ngành đang tích cực tập luyện, chuẩn bị lực lượng. Bên cạnh các giải thể thao và sự tham gia của các huyện, thành phố, các sở, ngành trong tỉnh, trong dịp này tỉnh ta sẽ đăng cai tổ chức Giải quần vợt các tỉnh Đồng bằng sông Hồng mở rộng tranh cúp Thiên Trường năm 2012 với sự tham gia của 15 đội tuyển ở các tỉnh, thành phố diễn ra từ ngày 21 đến 22-9-2012. Đây là cơ hội để tỉnh ta tăng cường giao lưu, thúc đẩy kinh tế - xã hội, đồng thời tiếp tục quảng bá hình ảnh quê hương Thiên Trường - Nam Định với truyền thống lịch sử 750 năm hình thành và phát triển./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com