Giải vô địch bóng đá nữ Đông nam Á: Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành ngôi vô địch

09:09, 24/09/2012

Các cầu thủ chủ nhà Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Mi-an-ma trên chấm 11m để giành ngôi vị số 1 tại giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á. Trước đó, Thái Lan chiến thắng Lào với tỷ số 14-1 để giành giải Ba.

Tối 22-9, Giải vô địch bóng đá nữ Đông nam Á đã kết thúc bằng hai trận đấu tranh hạng ba và chung kết. Khán giả tới sân vận động Thống Nhất đông hơn thường lệ làm hai trận đấu càng trở nên hấp dẫn.

  Trận chung kết thu hút nhiều khán giả tới sân hơn thường lệ
 Trận chung kết thu hút nhiều khán giả tới sân hơn thường lệ

Đúng như dự đoán, trận chung kết giữa Việt Nam và Mi-an-ma diễn ra vô cùng căng thẳng dù tại vòng bảng Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước đội khách.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng các nữ tuyển thủ Việt Nam lại không có được thế trận tốt. Các vị trí, đặc biệt là thế công, chơi không thực ăn ý.

Trong khi đó, với thể lực dồi dào, các cầu thủ Mi-an-ma là người cầm bóng nhiều hơn và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành của tuyển Việt Nam.

Sau thời gian 120 phút thi đấu không có bàn thắng nào được ghi, cả hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

  Trận đấu diễn ra căng thẳng vì hai đội đều có trình độ ngang nhau
 Trận đấu diễn ra căng thẳng vì hai đội đều có trình độ ngang nhau

Trong loạt đấu cân não nghẹt thở, sau khi số 11 Mi-an-ma là Khin Than Wai sút bật cột dọc, ở loạt đấu thứ 5, thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc cản phá được cú sút của đội trưởng Khin Marlar Tun để giành chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền và lên ngôi vô địch.

Ngay sau trận đấu Liên đoàn bóng đá đã công bố thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 500 triệu đồng. Ngoài ra, Ngân hàng Eximbank cũng thưởng cho đội 500 triệu đồng. Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch hội đồng quản trị Eximbank thưởng cho đội tuyển 50 triệu đồng và thủ môn Kiều Trinh 50 triệu đồng.

 Tuyển nữ Việt Nam xứng đáng giành chức vô địch
 Tuyển nữ Việt Nam xứng đáng giành chức vô địch

Tại trận đấu trước đó, tuyển Thái Lan đã giành thắng lợi trước tuyển Lào với tỷ số 14-1 và giành giải Ba. Đội tuyển Lào giành được giải Phong cách.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát cho biết, ông rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, đặc biệt là thủ môn Kiều Trinh. HLV đội tuyển nữ Việt Nam đánh giá cao tinh thần thi đấu quyết tâm của các cầu thủ chủ nhà và đặc biệt là nền tảng thể lực sau trận đầu kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com