Ðội Sài Gòn Xuân Thành áp sát ngôi đầu

08:08, 14/08/2012
Chiều 12-8, trên các sân cỏ trong cả nước đã diễn ra bảy trận đấu trong khuôn khổ vòng 25, Giải bóng đá vô địch quốc gia V- League Eximbank 2012 với nhiều kịch tính và hấp dẫn.
Sài Gòn XT đang nắm trong tay thời cơ vô địch (Ảnh: Sơn Dũng)
Sài Gòn XT đang nắm trong tay thời cơ vô địch (Ảnh: Sơn Dũng)

Bất ngờ lớn nhất trong loạt trận chiều qua là việc đội Hà Nội T&T để mất điểm ngay trên sân nhà Hàng Ðẫy khi để thua đội Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 1-3. Với quyết tâm giành chiến thắng để bảo toàn số điểm cho ngôi vô địch khi đang ở vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã đẩy cao đội hình chơi tiến công ngay từ đầu và nhanh chóng giành được thế trận áp đảo trong khoảng đầu hiệp một và tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Sau những phút lúng túng ban đầu, đội Hoàng Anh Gia Lai đã dần lấy lại thế trận, tổ chức phòng ngự chặt chẽ và tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân để từ đây triển khai các pha phối hợp phản công khá nhuần nhuyễn. Phút thứ 29, đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số trước do E-van-đô thực hiện khi nhận được bóng của đồng đội trong một pha đá phạt. Sau bàn thua này, đội chủ nhà có những thay đổi về chiến thuật và tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, do mải mê tiến công, hàng phòng ngự đội bóng Hà Nội đã để lộ nhiều khoảng trống sơ hở cho các chân sút Hoàng Anh Gia Lai tận dụng. Ô-lu-sô-la đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách ở phút 65. Mặc dù thi đấu nỗ lực và duy trì được sức ép nhưng cũng phải đến phút 90 của trận đấu, Hà Nội T&T mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 bằng pha đánh đầu của Văn Quyết. Trong khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi của trận đấu, đội khách vẫn kịp có thêm một bàn thắng hoàn tất "cú đúp" của Ô-lu-sô-la, ấn định chiến thắng 3-1 của Hoàng Anh Gia Lai.

* Mất điểm trên sân nhà, đội Hà Nội T&T vẫn ở ngôi đầu bảng với 46 điểm, song họ đã tạo điều kiện để đội Sài Gòn Xuân Thành có được lợi thế lớn trong cuộc đua về đích, áp sát ngôi đầu với một điểm kém hơn mặc dù đội bóng này chỉ có thêm được một điểm khi để đội chủ nhà Becamex Bình Dương cầm chân trên sân khách Gò Ðậu với tỷ số hòa 1-1. Trong khi đó, trên sân Chi Lăng, đội SHB Ðà Nẵng cũng gây thất vọng lớn khi để đội khách TÐCS Ðồng Tháp đánh bại với tỷ số 1-0. Cùng được 45 điểm như đội Sài Gòn Xuân Thành nhưng đội SHB Ðà Nẵng xếp thứ ba do kém về hiệu số thắng/thua. Có một điểm ít hơn đội Hà Nội T&T, đội bóng của Ðà Nẵng chỉ vô địch nếu có trận thắng ở vòng đấu cuối cùng trong khi đội Sài Gòn XT hòa Hà Nội T&T trên sân Thống Nhất vào tuần sau. Trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An thắng  XM The Vissai Ninh Bình với tỷ số 5-3.

Trong cuộc đua trụ hạng ở nhóm cuối bảng xếp hạng, đội CLB bóng đá Hà Nội đối mặt với nguy cơ xuống hạng sau thất bại 1-4 trước đối thủ Navibank Sài Gòn. Trên sân Thanh Hóa, đội Khataco Khánh Hòa đã   tiếp cận khu vực an toàn với trận thắng sít sao 2-1 trước đội Thanh Hóa. Ðội Kienlongbank Kiên Giang cũng giành được một điểm quý giá trên sân Lạch Tray khi hòa không bàn thắng trước đội Vicem Hải Phòng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com