Ðoàn thể thao nước chủ nhà Anh tiếp tục bứt phá mạnh mẽ

07:08, 08/08/2012
Với việc giành thêm ba HCV trong ngày thi đấu thứ 11 (tính từ rạng sáng đến hết đêm 7-8), đoàn Trung Quốc vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng thành tích toàn đoàn với 34 HCV trong khi Mỹ xếp ngay sau với ít hơn bốn HCV. Tiếp tục thi đấu thành công, đoàn nước chủ nhà Anh đã có những bứt phá mạnh mẽ khi bổ sung bốn HCV vào bảng thành tích hôm qua và giữ vững vị trí thứ ba với 21 HCV, xếp thứ tư là đoàn Hàn Quốc với 11 HCV.
Rutherford giành HCV ở môn nhảy xa
Rutherford giành HCV ở môn nhảy xa

Ðiểm nổi bật là đoàn thể thao Nga đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ năm sau khi giành thêm ba HCV, nâng tổng số HCV lên con số tám. Nếu xét trên tổng số huy chương, Nga đã có tới 44 chiếc, chỉ sau Trung Quốc được 71 huy chương, Mỹ được 66 huy chương và Anh được 46 huy chương.

* Ở nội dung chạy vượt rào 110 m diễn ra rạng sáng 7-8 theo giờ Việt Nam, VÐV người Anh là An-đriu Tu-nơ đã giành chiến thắng khi về nhất với thành tích 13 giây 42. HCB thuộc về VÐV Xê-lim Nu-run-đin của Ni-giê-ri-a với thời gian 13 giây 51, VÐV của Hà Lan Gri-go-ri Xê-đóc đoạt HCÐ với thời gian 13 giây 52. Bất ngờ trong ngày thi đấu hôm qua là VÐV 19 tuổi Ki-ra-ni Giêm của Grê-na-đa đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử thể thao của quốc đảo nhỏ bé vùng Ca-ri-bê này đoạt HCV Ô-lim-pích ở nội dung chạy 400 m nam với 43 giây 94. Các VÐV người Mỹ vốn thống trị ở đường đua này và Giêm là VÐV đầu tiên không phải người Mỹ chạy 400 m chưa tới 44 giây. Ðại diện của một đất nước nhỏ bé khác là CH Ðô-mi-ni-ca - VÐV Phe-lích Xan-chét cũng đăng quang ngôi vô địch ở nội dung chạy vượt rào 400 m nam với thời gian 47 giây 63.

* Trong môn nhảy sào nữ, HCV đã thuộc về Gien-ni-phơ Xua của Mỹ với thành tích 4,75 m. VÐV Cu-ba Y-a-ri-xli Xin-va cũng vượt độ cao tương tự Xua nhưng chỉ giành HCB do chỉ số phụ kém hơn. Trong khi đó, đương kim vô địch và là VÐV đã hai lần liên tiếp đoạt HCV Ô-lim-pích 2004 và 2008 và hiện đang giữ kỷ lục thế giới là Y-ê-lê-na I-xin-bay-ê-va của Nga đã gây thất vọng lớn cho người hâm mộ khi chỉ giành HCÐ với mức vượt 4,7 m, kém tới 36 cm so với kỷ lục thế giới mà chị đang giữ.

* Trong môn đua thuyền buồm cá nhân nam RS, VÐV của đoàn Hà Lan là Ðô-ri-an Van Ri-xen-béc-gơ đã đoạt HCV. Cũng ở nội dung này của nữ, chức vô địch đã thuộc về VÐV Ma-ri-na A-la-bau Nê-ra của Tây Ban Nha. Hai anh em nhà Brâu-li cũng mang về hai huy chương cho đoàn thể thao Anh ở nội dung ba môn phối hợp. A-li-xtai Brâu-li đã trở thành VÐV đầu tiên trong lịch sử thể thao Anh quốc đoạt HCV ở nội dung thi đấu này trong khi Giôn Brâu-li được nhận HCÐ. Ðêm 7-8, VÐV Lau-ra Tờ-rốt của đoàn Anh đã giành tiếp một HCV ở nội dung đua xe đạp nước rút trong nhà.

* Ở môn thể dục dụng cụ, VÐV Feng Zhe của Trung Quốc đã đăng quang ngôi vô địch với tấm HCV ở nội dung xà kép khi giành được 15,966 điểm. Xếp thứ hai nhận HCB với 15,800 điểm là VÐV người Ðức gốc Việt Marcel Nguyễn trong khi VÐV Ha-min-tơn của Pháp nhận HCÐ. Một VÐV khác của Trung Quốc là Deng Linlin cũng mang về một HCV ở môn thể dục dụng cụ vào đêm qua theo giờ Việt Nam khi được 15,600 điểm. VÐV Don-đơ-len Ép-ki của Hà Lan cũng gây ấn tượng mạnh mẽ cho người hâm mộ khi thi đấu xuất sắc và giành HCV ở nội dung xà ngang thể dục dụng cụ nam. Cuối đêm qua 7-8, bóng bàn Trung Quốc cũng giành tiếp HCV ở nội dung đồng đội nữ, khẳng định sự thống trị của mình ở môn bóng bàn. Cuối ngày thi đấu hôm qua, hai VÐV Nga là Na-ta-li-a I-xchen-cô và Xvét-la-na Rô-ma-si-na vô địch nội dung bơi nghệ thuật đôi nữ.

* Ở vòng loại cự ly chạy 200 m sở trường, "Tia chớp đen" của Gia-mai-ca U-xên Bôn đã về nhất nhóm 1 với thành tích 20 giây 39. Thành tích của Bôn ở nội dung sở trường này của anh không phải tốt nhất. Ðồng đội của Bôn là Y-ô-han Blách cũng cán đích ở vị trí số 1 của nhóm 4 với 20 giây 38, còn VÐV người Pháp C.Lơ-mét-tờ-rơ có thành tích cao hơn Bôn khi về đích với 20 giây 34.

Hai đội Mỹ và Nhật Bản vào chung kết bóng đá nữ Ô-lim-pích

Sau hai trận bán kết rạng sáng 7-8, hai đội bóng nữ của Mỹ và Nhật Bản đã giành chiến thắng với tỷ số sít sao và thẳng tiến vào chung kết. Ðội nữ Mỹ đã thắng đội nữ Ca-na-đa 4-3 trong khi đội nữ Nhật Bản vượt qua đội nữ Pháp với tỷ số 2-1.

Trong nửa đầu hiệp một ở trận bán kết đầu tiên, hai đội nữ Nhật Bản và Pháp đều thi đấu thận trọng nên diễn biến trận đấu khá chậm và đơn điệu, không có nhiều đột biến. Tuy nhiên, đến phút thứ 32, từ một tình huống đá phạt ở khoảng cách xa, Mi-y-a-ma đã khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ và sai lầm của thủ môn đối phương ghi bàn mở tỷ số cho đội nữ Nhật Bản. Ngay đầu hiệp hai, các cô gái châu Á đã nhân đôi cách biệt khi Xa-ca-gu-chi nhận bóng từ đồng đội và có cú đánh đầu tung lưới đội nữ Pháp. Bị dẫn trước hai bàn khi thời gian còn lại không nhiều, các cầu thủ Pháp đã đẩy cao đội hình tiến công và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do cầu thủ Ơ-ghê-ni Lơ Xom-mê thực hiện ở phút thứ 76. Những phút cuối hiệp hai, đội Pháp gây sức ép mạnh mẽ và liên tục có các pha "bắn phá" khung thành đội Nhật Bản nhưng không thể dứt điểm thành công và buộc phải chấp nhận kết quả thua 1-2.

* Trận bán kết hai giữa hai đội nữ Mỹ và Ca-na-đa đã diễn ra quyết liệt với màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính và hấp dẫn. Các cô gái Ca-na-đa nhập cuộc khá tự tin trước một đội bóng mạnh và sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút 23. Trong một pha phối hợp với đồng đội, Xin-cle đã đi bóng qua hai hậu vệ Mỹ và tung cú dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu cho đội nữ Ca-na-đa. Sang hiệp hai, đội nữ Mỹ tăng cường tiến công và nhanh chóng gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 54 bằng cú đá phạt góc đi thẳng vào lưới của Ra-pi-nô-ê. Ðến phút thứ 68, lại là Xin-cle đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Ca-na-đa bằng một cú đánh đầu kỹ thuật. Màn dượt đuổi không dừng lại, chỉ hai phút sau, cũng lại là Ra-pi-nô-ê gỡ hòa 3-3 cho đội Mỹ từ một cú sút xa đẹp mắt. Phút thứ 73, Xin-cle lập cú "hat-trick" khi đánh đầu giúp đội Ca-na-đa vượt lên dẫn 3-2. Nhưng trước khi hiệp hai kết thúc, được hưởng đá phạt 11m cầu thủ Oam-bách đã thêm một lần gỡ hòa 3-3 cho đội nữ Mỹ. Trong hai hiệp phụ tiếp đó, với thể lực hơn hẳn, đội Mỹ thi đấu áp đảo và gần như làm chủ thế trận và kết thúc bằng một pha đánh đầu của Moóc-gan, ấn định chiến thắng 4-3 cho đội Mỹ khi hiệp đấu chỉ còn 30 giây nữa là kết thúc.

Trận chung kết môn bóng đá nữ Ô-lim-pích 2012 giữa hai đội nữ Mỹ và Nhật Bản sẽ diễn ra tại sân Oem-blây vào rạng sáng 10-8.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com