Ðoàn thể thao khuyết tật Việt Nam tập luyện thuận lợi tại Anh trước ngày thi đấu

02:08, 22/08/2012
Còn ít ngày nữa là Ðại hội thể thao người khuyết tật Pa-ra lim-pích Luân Ðôn 2012 chính thức khai mạc. Trong những ngày này, các vận động viên  khuyết tật Việt Nam đang tập luyện tại Trường cao đẳng Brát-phót, cách Thủ đô Luân Ðôn 350km về phía bắc. Ðoàn vận động viên khuyết tật Việt Nam tập luyện tại đây đến ngày 23-8 nhập Làng vận động viên của Thế vận hội.
Toàn cảnh buổi lễ tiễn đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam (Ảnh: P.Tấn)
Toàn cảnh buổi lễ tiễn đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam (Ảnh: P.Tấn)

 

Tham dự Pa-ra lim-pích Luân Ðôn 2012, Ðoàn thể thao khuyết tật Việt Nam có 11 vận động viên (trong ảnh), gồm ba vận động viên điền kinh: Cao Ngọc Hùng, Trịnh Công Luận, Nguyễn Thị Hải, thi đấu ở hai nội dung ném lao và ném đĩa; bốn vận động viên cử tạ: Nguyễn Thị Hồng, Châu Hoàng Tuyết Loan, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Bình An và bốn vận động viên bơi lội: Võ Thanh Tùng, Nguyễn Thành Trung, Dương Thị Lan và Trịnh Thị Bích Như. Ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Pa-ra lim-pích Việt Nam - Phó Trưởng đoàn Pa-ra lim-pích Việt Nam, cho biết, tất cả các vận động viên Việt Nam tham dự Pa-ra lim-pích Luân Ðôn 2012 đều đạt chuẩn A, trong đó có vận động viên Võ Thanh Tùng đạt tới bốn chuẩn A, Nguyễn Thị Hải và Cao Ngọc Hùng đạt hai chuẩn A. Tại Trường cao đẳng Brát-phót, các thành viên đoàn Việt Nam được tập luyện với những thiết bị, dụng cụ và cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài ra, nhà trường cũng sắp xếp xe đưa đón các vận động viên đến các thành phố lân cận như Lít, Ha-li-phách và Si-phin để họ có cơ hội luyện tập và làm quen với những cơ sở vật chất và thiết bị đạt chuẩn thi đấu. Lãnh đạo nhà trường thuê một nhà hàng nấu các món ăn châu Á cho hợp khẩu vị với các vận động viên Việt Nam.

Ðây là lần đầu tiên các vận động viên khuyết tật Việt Nam được đi tập huấn dài hạn tại châu Âu. Sau thời gian tập huấn, thể lực cũng như tâm lý thi đấu của các vận động viên được nâng lên, đó là cơ sở hy vọng các vận động viên đạt thành tích cao.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com