Ðoàn Nga và Hung-ga-ri tiếp tục gia tăng số lượng HCV trên bảng thành tích

07:08, 09/08/2012

Trên bảng xếp hạng thành tích toàn đoàn của ngày thi đấu thứ 12 (tính từ rạng sáng đến hết đêm 8-8), đoàn Nga tiếp tục gia tăng thêm thành tích khi giành thêm hai HCV, củng cố vị trí trong nhóm năm đội dẫn đầu với tổng cộng 48 huy chương, ngang với đoàn Anh đang xếp thứ ba nhưng vì chỉ giành được mười HCV nên Nga vẫn xếp sau đoàn Hàn Quốc được 12 HCV. Với thành tích giành được 48 huy chương, đoàn Anh đã đạt được số huy chương cao nhất trong vòng 104 năm qua, đồng thời cũng đạt chỉ tiêu tối thiểu đề ra tại Ô-lim-pích 2012. Trong khi đó, đoàn Trung Quốc vẫn dẫn đầu với 35 HCV, chỉ giành thêm được một HCV, còn đoàn Mỹ xếp thứ hai với số lượng không thay đổi là 30 HCV.

Ðội đua thuyền kayak bốn người nữ của Hung-ga-ri đoạt HCV.
Ðội đua thuyền kayak bốn người nữ của Hung-ga-ri đoạt HCV.

* Trong môn nhảy cầu, rạng sáng 8-8, VÐV người Nga I-li-a Da-kha-rốp đã vượt qua đối thủ người Trung Quốc giành HCV ở nội dung nhảy cầu ván mềm 3 m cá nhân nam với số điểm là 555,90. Một VÐV khác của Na Uy là E-rích Vê-ra Lác-xen cũng đăng quang ở cuộc đua thuyền Kayak 1.000m nam với thành tích 3 phút 26 giây 462. Ðây là HCV đầu tiên của đoàn thể thao Na Uy ở đại hội năm nay.

* Ðô vật Kim Hyeon-woo đã trở thành VÐV Hàn Quốc đầu tiên giành HCV ở nội dung vật cổ điển hạng nhẹ sau khi xuất sắc đánh bại đô vật của Hung-ga-ri với tỷ số 3-0 trong trận chung kết hạng cân 66 kg. Một VÐV của Ðức là Rô-bớt Hác-tinh đã giành HCV môn ném đĩa với thành tích 68,27 m. Anh cũng là VÐV của Ðức giành thành tích cao nhất ở môn ném đĩa kể từ sau khi Ô-lim-pích 1996 đến nay.

* Một VÐV của Nga là I-van U-khốp đã giành HCV Ô-lim-pích môn nhảy cao sau khi anh vượt qua mức xà 2,38 m. Trong khi đó, nhà vô địch thế giới người Ô-xtrây-li-a Xan-li Pe-a-xơn cũng có được HCV ở nội dung vượt rào 100 m nữ một cách đầy kịch tính khi về đích với thời gian 12 giây 35, chỉ nhỉnh hơn người về thứ hai 0,02 giây. Trong nội dung chạy cự ly 1.500 m nam, VÐV của An-giê-ri Ta-u-phích Ma-khlu-phi đã cán đích trước, giành HCV với thời gian 3 phút 34 giây 8.

* Cũng trong rạng sáng hôm qua 8-8, cua-rơ xe đạp lòng chảo Sir Chrít Hoi đã đi vào lịch sử thể thao Anh quốc khi giành chiếc HCV ở nội dung đua xe keirin nam, nâng tổng số HCV mà anh đã giành được qua các kỳ đại hội lên sáu HCV. Thành tích này giúp anh vượt qua huyền thoại Sir Xte-vơ Rết-gra-vơ được năm HCV để trở thành VÐV giành nhiều HCV Ô-lim-pích nhất.

* Trong buổi tối và đêm 8-8 (theo giờ Việt Nam), đoàn thể thao Hung-ga-ri đã giành được hai HCV môn đua thuyền tại Trường E-tơn Ðo-ni. Hai VÐV Ru-đôn Ðom-bi và Rô-lan Kô-kê-ni mang về HCV ở nội dung đua thuyền kayak đôi nam 1.000m nam trong khi đội đua bốn VÐV của Hung-ga-ri cũng vượt qua hai đội đua Ðức và Bê-la-rút để giành tiếp HCV thứ hai ở nội dung đua thuyền kayak 500m bốn người của nữ.

* Ở môn hốc-cây (hockey) nữ, các cô gái Nhật Bản đã chiến thắng và giành HCV sau khi thắng đội nữ Nam Phi bằng loạt đánh trên chấm phạt đền sau khi hòa ở thời gian đấu chính và hiệp phụ. Một cua-rơ của Ô-xtrây-li-a là An-na Mê-a-rê đã đánh bại đối thủ cạnh tranh người Anh và vô địch ở nội dung đua xe đạp track của nữ. Ở nội dung đua xe đạp địa hình BMX của nữ, tay đua khác của Ô-xtrây-li-a là Ca-rô-lin Bu-cha-nan đã hoàn thành cuộc đua với thời gian 38,433 giây, hơn người về thứ hai 0,210 giây.

* Cuối ngày thi đấu hôm qua, VÐV cưỡi ngựa Xte-vơ Ghuy-ê-đa của Thụy Sĩ đoạt HCV ở nội dung cưỡi ngựa jumping nam. Hai tay đua thuyền buồm đôi nam lớp 49 er của Ô-xtrây-li-a là Na-than Ao-tơ-rít và I-a-in Gien-xen cũng về nhất và đăng quang ở nội dung này. Bóng bàn Trung Quốc giành tiếp HCV đồng đội nam.

Hai đội Mê-hi-cô và Bra-xin vào chung kết bóng đá nam Ô-lim-pích

Trong hai trận bán kết bóng đá nam tại Ô-lim-pích 2012 rạng sáng 8-8, hai đại diện của bóng đá châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc đã thất bại trước đội Mê-hi-cô và Bra-xin với tỷ số 1-3 và 0-3.

Ở trận bán kết thứ nhất, đội Nhật Bản chủ động nhập cuộc nhanh chóng và vượt lên dẫn trước, pha ghi bàn đẹp mắt từ khoảng cách ngoài vòng cấm của Y-ô-ki Ốt-xu ở phút thứ 12. Ðội Mê-hi-cô đẩy cao đội hình tiến công và ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút thứ 30 do Pha-bi-an thực hiện bằng cú đánh đầu cận thành. Cuối hiệp một và sang hiệp hai, các cầu thủ Nhật Bản vẫn giữ thái độ thận trọng và không nỗ lực tiến công để rồi chịu tiếp bàn thua thứ hai ở phút 65. Không còn gì để mất, các học trò của HLV Ta-ka-si Xê-ki-du-ka đã dâng cao tiến công nhưng lại để sơ hở trong phòng ngự và để cầu thủ Cốt-tê có cú ghi bàn thoải mái ấn định tỷ số thắng 3-1 cho Mê-hi-cô.

* Ở trận bán kết thứ hai, đội Bra-xin cũng có một chiến thắng dễ dàng trước đội Hàn Quốc với ba bàn thắng không gỡ. Chiến thắng đã đưa hai đội Mê-hi-cô và Bra-xin vào chung kết tranh HCV Ô-lim-pích đêm 11-8 theo giờ Việt Nam. Ðội Nhật Bản sẽ gặp đội Hàn Quốc để tranh HCÐ vào rạng sáng 11-8.

Ðô vật Nguyễn Thị Lụa và võ sĩ Lê Huỳnh Châu của Việt Nam thất bại ở vòng loại

Thi đấu trước đô vật đương kim vô địch Ô-lim-pích Ca-rôn Huỳnh ở trận đấu vòng loại hạng 48kg môn vật tự do nữ, đô vật Nguyễn Thị Lụa của Việt Nam đã thúc thủ với tỷ số cách biệt 0-5. Sau chiến thắng này, Ca-rôn Huỳnh giành quyền vào vòng tứ kết và sẽ gặp đô vật của Bê-la-rút. Ca-rôn Huỳnh là người Ca-na-đa gốc Việt, chị cũng là đô vật đầu tiên của Ca-na-đa đã giành HCV cho đoàn thể thao Ca-na-đa tại Ô-lim-pích 2008.

Trong khi đó, mặc dù đã từng hai lần vượt qua Wei Chen Yang, nhưng trong trận đấu tê-cuôn-đô hạng 58 kg nam hôm qua, võ sĩ Lê Huỳnh Châu của Việt Nam đã để thua 1-5 trước võ sĩ của Ðài Loan (Trung Quốc) và dừng bước ở vòng loại. Tuy thất bại song Lê Huỳnh Châu vẫn còn cơ hội thi đấu tranh HCÐ trong trường hợp Wei Chen Yang giành được quyền vào chung kết. Sau Lê Huỳnh Châu, đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn hai VÐV điền kinh Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thị Việt thi đấu ở nội dung đi bộ và nhảy cao.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com