Ðêm hội hoành tráng của âm nhạc, thời trang và thể thao

08:08, 14/08/2012
Sau 16 ngày tranh tài sôi động, ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012 đã chính thức khép lại rạng sáng 13-8 (theo giờ Việt Nam) bằng một chương trình bế mạc kéo dài hơn ba giờ cũng đầy hấp dẫn và nhiều bất ngờ như lễ khai mạc đại hội trước đó.
Màn biểu diễn tại lễ bế mạc Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012.
Màn biểu diễn tại lễ bế mạc Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012.

Không chỉ có những khán giả trên sân vận động Ô-lim-pích của Thủ đô Luân Ðôn mà tất cả những người xem truyền hình trên toàn thế giới dường như đều được "mãn nhãn" với một "bữa tiệc âm nhạc và thời trang" trong ngày hội thể thao cuối cùng của Ô-lim-pích 2012. Chưa bao giờ và cũng chưa ở đâu lại hội tụ một cách đầy đủ như hôm qua những ban nhạc, nghệ sĩ, ca sĩ và người mẫu nổi tiếng trước đây và hiện nay được công chúng của nước Anh, rộng hơn là của toàn thế giới yêu mến và ngưỡng mộ. Người xem được "phiêu diêu khắp kho tàng âm nhạc đồ sộ của nước Anh" với sự tham gia trình diễn phụ họa của 4.100 nghệ sĩ, diễn viên, trong đó có 3.500 các tình nguyện viên. Những ca khúc được nhiều người yêu thích đã được các nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng nhất nước Anh qua các thời kỳ trình diễn theo một mạch dẫn, như câu chuyện bất tận bằng ngôn ngữ âm nhạc, truyền tải thông điệp về một nền văn hóa nghệ thuật mang đặc trưng Anh quốc. Chương trình đã trở thành bức tranh đẹp, hòa quyện nhiều loại hình nghệ thuật thể hiện tình yêu hòa bình, tôn vinh thể thao và khao khát vươn tới, chinh phục những đỉnh cao mới.

Buổi lễ bế mạc được bắt đầu với bản Read all about it do ca sĩ Ê-mi-li Xan-đê (Emily Sande) biểu diễn. Sau đó là những màn lễ hội đường phố tưng bừng, náo nhiệt và diễu hành của các đoàn vận động viên tham dự Ô-lim-pích 2012 qua lễ đài. Các vận động viên Anh từ khắp nơi trên khán đài đã đổ xuống sân hòa vào dòng vận động viên đang đi vào. Họ được sắp xếp, lấp đầy các khoảng trống giữa phần nổi của sân khấu và tay trong tay, chung nhịp hòa theo giọng ca của các nghệ sĩ. Các ban nhạc nổi danh một thời: Spice Girl tái hợp, Take That, Pet Shop Boys, One Direction, Queen xuất hiện bên cạnh những ngôi sao ca nhạc: Ê-mi-li Xan-đê (Emeli Sande), Ray Ða-vít (Ray Davies), Li-am Gan-la-gơ (Liam Gallagher)... Cả ca sĩ huyền thoại Giôn Len-nơn (John Lennon) cũng trở về trong clíp âm nhạc với ban nhạc Beatles.

Cùng âm nhạc là màn trình diễn thời trang của những siêu mẫu đại diện cho làng thời trang Luân Ðôn nổi tiếng châu Âu và thế giới với những tên tuổi như Ka-te Mode (Kate Mode), Li-li Ðôn-nan-xơn (Lily Donalson), Nao-mi Căm-beo (Naomi Cambel), v.v.

Cuối chương trình nghệ thuật, đài lửa Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012 được cấu thành từ 204 cánh hoa, đại diện cho 204 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự đại hội từ từ tỏa cánh như một lời chia tay nhẹ nhàng và lưu luyến. Lễ trao cờ của Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế (IOC), ông Giắc-kê Rô-gơ cho Bra-xin, nước chủ nhà Ô-lim-pích 2016, đã khép lại chương trình bế mạc trong giai điệu sôi động và những vũ điệu uyển chuyển của điệu sam-ba đặc trưng Nam Mỹ. Vua bóng đá Pê-lê và siêu mẫu Am-brô-xi-ô của Bra-xin xuất hiện bên cạnh ông Rô-gơ. Ðây cũng là kỳ Ô-lim-pích cuối cùng nhiều ý nghĩa của ông Rô-gơ trước khi chia tay với cương vị Chủ tịch của IOC.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com